สหมงคลฟิล์ม ภูมิใจเสนอภาพยนตร์เรื่อง Au Unfinished Life - รอวันให้หัวใจไม่ท้อ

ข่าวทั่วไป Friday January 13, 2006 12:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ม.ค.--สหมงคลฟิล์ม
การประลองหนสองของสองยอดฝีมือ โรเบิร์ต เรดฟอร์ด-มอร์แกน ฟรีแมน
อยู่ร่วมวงการกันมานานนม ต่างคนต่างสั่งสมชื่อเสียงจนได้รับการยอมรับอย่างทัดเทียมกันจากทั่วทั้งแวดวงว่า เป็นนักแสดงรุ่นเก๋า ฝีมือเฉียบ ยากหาใครทาบ หลายคนอาจนึกคุ้นว่าเคยเห็น โรเบิร์ต เรดฟอร์ด กับ มอร์แกน ฟรีแมน แสดงร่วมกันมาหลายครั้ง ทว่าเอาเข้าจริงแล้วก็ผิดถนัด เพราะแท้ที่จริง "ผู้อาวุโสทางการแสดง" ทั้งสอง เคยเล่นหนังด้วยกันมาแค่ครั้งเดียว ตั้งแต่ 20 กว่าปีก่อนโน่น
และใน Au Unfinished Life ผลงานกำกับล่าสุดของ ลาสซี ฮอสตรอม(What's Eating Gillbet Grape, Chocolat) ก็เป็นเพียงการพบกันหนสองของคู่บนจอภาพยนตร์เท่านั้น
เรดฟอร์และฟรีแมนเคยร่วมงานกันในหนังดราม่าเคร่งเครดชื่อ Brubaker ในปี 1980 คราวนั้นเรดฟอร์ดรับบทนำ ส่วนบทของฟรีแมนเป็นรอง แต่ในการหวนกลับมาเจอใน Au Unfinished Life ทั้งคู่ต้องเล่นเป็นคู่หูกัน แม้บทของเรดฟอร์ดจะโดดเด่นกว่า ทว่าบทของฟรีแมนก็มีความสำคัญต่อเรื่องไม่ยิ่งหย่อนกว่ากันเลย
ใน Au Unfinished Life เรดฟอร์ดรับบทเป็น ไอนาร์ ชายชราผู้ปล่อยให้ตัวเองจมจ่อมอยู่อดีต จับเจ่าอยู่กับความทุกข์ หลังจากที่ลูกชายคนเดียวของเขาเสียชีวิตไปเมื่อหลายปีก่อน ส่วนฟรีแมนรับบท มิตช์ เพื่อร่วมงานและเพื่อนแท้ของไอนาร์ เขาบาดเจ็บสาหัสจากการถูกหมียักษ์จู่โจมทำร้าย ยังมีชีวิตอยู่ได้ก็ด้วยการช่วยเหลือดูแลของไอนาร์-และมิตช์ผู้นี้ ก็ดูเหมือนจะเป็นเพียงสิ่งเดียวในโลกที่ไอนาร์ยังพอจะใส่ใจอยู่บ้าง
เรดฟอร์ดเผยว่า ที่จริงเขาชื่นชมฟรีแมนในฐานะนักแสดงอยู่ก่อนแล้ว "เราเคยร่วมงานกันแค่ครั้งเดียว (ใน Brubaker) แต่ผมก็หวังเสมอว่าเราจะได้ทำงานด้วยกันอีกเป็นครั้งที่สอง" นอกจากนั้นยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ฟรีแมนเป็นคนมีน้ำใจ เป็นบุคคลที่ทรงคุณค่ายิ่งในวงการภาพยนตร์ ฟรีแมนให้การสนับสนุนทั้งทางตรงและทางอ้อมแก่คนทำหนังรุ่นใหม่ฝีมือดีที่ไปร่วมเทศกาลซันแดนซ์(ซึ่งเรดฟอร์ดเป็นขาใหญ่ประจำเทศกาลนี้) อยู่เนืองๆ โดยไม่เคยถามและไม่เคยเรียกร้องสิ่งใดตอบแทนเลย
ทางด้านมอร์แกน ฟรีแมน กล่าวบ้างว่า หลังจากที่ร่วมงานกันใน Brubaker แล้ว เขาก็หวังอยู่ลึกๆ เช่นกันว่าจะได้แสดงร่วมกับเรดฟอร์ดอีกครั้ง "มีคนบางคนที่ทำให้คุณรู้สึกมั่นใจว่า จะต้องเข้ากับคุณได้ดีแน่ๆ ไม่ว่าจะเป็นในฐานะเพื่อนหรือผู้ร่วมงาน การเล่น Brubaker ด้วยกันถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมากสำหรับผม ผมมีความสุขมากในการทำงานครั้งนั้น และนับแต่นั้นเป็นต้นมา ผมกับเรดฟอร์ดก็เป็นเพื่อนกันไปเลย"
ความสนิทสนม นับถือ และเชื่อมั่นในฝีมือของกันและกันเป็นการส่วนตัว ส่งผลให้เรดฟอร์ดกับฟรีแมนต่างช่วยกันเกื้อช่วยกันหนุนจนสามารถปล่อยพลังฝีมือการแสดงแบบไร้ขีดจำกัดออกมาได้ทั้งคู่
Au Unfinished Life: รอวันให้หัวใจไม่ท้อ เข้าฉาย 26 มกราคมนี้ House Lide Emporium และ สยามภาวลัย (โรงภาพยนตร์สยามพารากอน)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ