AMD ผุดแผน Socket-Compatibility รวมพลังผู้ผลิตและออกแบบเซิร์ฟเวอร์

ข่าวทั่วไป Monday September 25, 2006 15:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
- Sun Microsystems, Cray, Fujitsu Siemens Computers, HP และ IBM ประกาศเข้าร่วมโครงการ AMD Torrenza ปูทางสู่ Socket-Compatibility -
เอเอ็มดี (NYSE:AMD) เปิดตัวโครงการ "AMD Torrenza Initiative" ที่เกิดขึ้นเพื่อสรรหาความร่วมมือจากกลุ่มผู้พัฒนาและผลิตเซิร์ฟเวอร์ โดยมีจุดมุ่งหมายในการรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมเซิร์ฟเวอร์ในอนาคต ด้วยความสามารถที่เข้ากันได้ของโปรเซสเซอร์
ซ็อกเก็ต - Socket Compatibility โดยมีเทคโนโลยี AMD64 พร้อมกับ Direct Connect Architecture และ HyperTransport เป็นจุดร่วม กลุ่มผู้ผลิตโออีเอ็มสามารถปรับเซิร์ฟเวอร์แพลตฟอร์มทั้งในปัจจุบันและอนาคตให้เข้าสู่มาตรฐานเปิด Torrenza Innovation Socket ได้ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้ผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่มีความพร้อมยิ่งขึ้นสำหรับการตอบสนองความต้องการเซิร์ฟเวอร์แบบมัลติโปรเซสเซอร์บนแพลตฟอร์มเดียว อันช่วยลดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งให้กับลูกค้าได้ สรุปว่า AMD Torrenza Initiative คือการนำเอาเทคโนโลยี AMD64 มาเปิดกว้างสำหรับอุตสาหกรรมเซิร์ฟเวอร์หรือ Open Innovation Platform
ผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์โออีเอ็มที่มีหน่วยพัฒนาโปรเซสเซอร์อยู่ด้วย เช่น เครย์ (Cray), ฟูจิตสึ ซีเมนส์คอมพิวเตอร์ (Fujitsu Siemens Computers), เอชพี (HP), ไอบีเอ็ม (IBM) และซัน ไมโครซิสเต็มส์ (Sun Microsystems) ต่างให้การสนับสนุน Torrenza ในฐานะ Open Innovation Initiative และกำลังระหว่างการพิจารณาประเมินเพื่อนำเอา Torrenza Innovation Socket มาใช้
"เฟสถัดไปของ Torrenza Initiative จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากปราศจากความร่วมมือและการสนับสนุนของเหล่าพันธมิตร เพื่อความแพร่หลายของการใช้นวัตกรรม รวมถึงความร่วมมือในวงการคอมพิวเตอร์" มร.มาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธานอาวุโส กลุ่มคอมเมอร์เชียล บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า "ผลกระทบของ Torrenza อาจเกิดขึ้นในวงกว้างซึ่งส่งผลดี เช่น ลดความซับซ้อนและความยุ่งยากของลูกค้า ขณะเดียวกันก็สนับสนุนให้เกิดการพัฒนาอย่างรวดเร็วทั้งในเรื่องของโปรเซสเซอร์และแพลตฟอร์ม ผู้จัดการดาต้าเซ็นเตอร์สามารถรับรู้ได้ทันทีถึงประโยชน์ที่ได้รับจาก Torrenza ในฐานะมาตรฐานเปิด เช่น ความเสถียรของระบบ, ความสามารถด้านการรองรับการอัพเกรดที่จะเกิดขึ้นในอนาคต, ความยืดหยุ่น และความสามารถของโครงสร้างพื้นฐาน"
ข้อเด่นของ Torrenza
Torrenza Innovation Socket จะช่วยให้บรรดาผู้ผลิตและพัฒนาโปรเซสเซอร์สำหรับเซิร์ฟเวอร์ได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากสถาปัตยกรรม x86 รวมถึงด้านความคุ้มค่าต่อการลงทุน เช่น บรรจุภัณฑ์, การออกแบบชิปเซ็ตและเมนบอร์ด โออีเอ็มจะมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนให้เกิด Torrenza Innovation Socket Specification และรายละเอียดประกอบอื่นๆ รวมถึงการนำรายละเอียดต่างๆดังกล่าวไปใช้
"ในฐานะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ไอบีเอ็มของปรบมือให้เอเอ็มดีสำหรับความกระตือรือร้นจนทำให้เกิดพัฒนาการมาจนถึงจุดนี้ขึ้น พร้อมกันนั้นก็ได้ให้ความสำคัญกับพันธมิตรอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทำให้เกิดเป็นความร่วมมืออันจะนำไปสู่นวัตกรรมอื่นๆ ต่อไป " มร.เบอร์นี่ เมเยอร์สัน (Bernie Meyerson) ประธานฝ่ายเทคโนโลยี กลุ่มซิสเต็มส์และเทคโนโลยี บริษัทไอบีเอ็ม กล่าวและว่า "ด้วยการทำงานร่วมกับเอเอ็มดีและลูกค้า เช่น Los Alamos National Laboratories สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือสิ่งมีค่าอันเป็นผลจากนโยบายที่เปิดกว้างนี้"
"ซันไมโครซิสเต็มส์ เห็นโอกาสที่ดีที่เกิดจากการนำ Torrenza มาใช้กับผลิตภัณฑ์ต่างๆของเรา" มร.ไมค์ สเพลน (Mike Splain) ประธานฝ่ายเทคโนโลยี กลุ่มซิสเต็มส์ บริษัทซันไมโครซิสเต็มส์ กล่าวและว่า "การพัฒนาโปรเซสเซอร์ภายใต้โครงการ Torrenza Innovation Socket คือบางสิ่งซึ่งเรากำลังพิจารณาสำหรับการนำมาใช้กับผลิตภัณฑ์ของเราจากข้อเสนอที่น่าสนใจในเชิงของธุรกิจและการลงทุน ขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับลูกค้าของเราสำหรับการตอบสนองความต้องการ"
"เมื่อรวมกับ HP BladeSystem Solutions Builder Program ของเรา AMD Torrenza ยิ่งเพิ่มมูลค่าให้กับบริการของเรา โดยเฉพาะกับลูกค้าบางกลุ่ม" มร.ดไวท์ บาร์รอน (Dwight Barron) ประธานฝ่ายเทคโนโลยี แผนก เบลดซิสเต็ม บริษัทเอชพี กล่าวและว่า "อุตสาหกรรมกำลังค้นหาวิธีสร้างคอมโปเนนต์ที่เป็นมาตรฐานกลาง เพื่อแก้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และเอชพีมองสิ่งนี้ว่าเป็นวิธีที่จะสนองตอบความต้องการนั้นได้"
"ซูเปอร์คอมพิวเตอร์เป็นสิ่งที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการด้านสมรรถนะและนวัตกรรม" แจน ซิลเวอร์แมน (Jan Silverman) รองประธานฝ่ายกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ บริษัทเครย์ กล่าวและว่า "วิสัยทัศน์ในเรื่องอะแดปทีฟซูเปอร์คอมพิวเตอร์ทำให้เราต้องการเทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้าสูงสุด และด้วย Torrenza Innovation Socket ทำให้เราสามารถเพิ่มนวัตกรรมและขยายสมรรถนะตามที่ลูกค้าต้องการจากเครย์ได้"
"ฟูจิตสึซีเมนส์คอมพิวเตอร์สมองเห็นประโยชน์ที่ได้รับจาก Torrenza และพร้อมพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับมัน เราสามารถเชื่อมดูอัลซ็อคเก็ตเซิร์ฟเวอร์ 2 ตัวเข้าด้วยกันได้และทำงานได้อย่างไม่มีปัญหา ผลก็คือ 4-way หรือ 8-core SMP" โจเซฟ รีเกอร์ (Joseph Reger) ประธานฝ่ายเทคโนโลยี บริษัทฟูจิตสึซีเมนส์คอมพิวเตอร์ส กล่าวและว่า "ความสามารถในการอัพเกรดจาก 2-way เป็น 8-core นับเป็นนวัตกรรมสำหรับฟูจิตสึซีเมนส์เพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าในเรื่องวงจรชีวิตของเซิร์ฟเวอร์และลดต้นทุนการเป็นเจ้าของ"
ผ่านโครงการ Torrenza Initiative, แพลตฟอร์ม AMD64 จะถูกเปิดกว้างสำหรับอุตสาหกรรม เช่น การเชื่อมต่อตัวแอคเซเลอเรเตอร์หรือตัวเร่งการทำงานที่ไม่ใช่ของเอเอ็มดีเข้ากับระบบ AMD64 ผ่านเทคโนโลยี HyperTransport Torrenza จะรองรับการอินทิเกรตในรูปแบบต่างๆตั้งแต่การเชื่อมต่อผ่านเทคโนโลยี HyperTransport, การเข้าถึงโค-โปรเซสเซอร์ผ่าน HyperTransport ไปจนถึงการควบคุมโค-โปรเซสเซอร์ทั้งความเร็วและการสื่อสารผ่าน HyperTransport
เกี่ยวกับ AMD Opteron
ปัจจุบัน 90% ของบริษัทและบริษัทในเครือ บนชาร์ต Top 100 ของ Forbes Global 2000 ได้ให้ความไว้วางใจระบบที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Opteron โพรเซสเซอร์ AMD Opteron ทั้ง Single- และ Dual-Core ซึ่งเป็นโพรเซสเซอร์ที่มีสมรรถนะโดยรวมและสมรรถนะต่อวัตต์สูงที่สุดในตลาดปัจจุบัน เพราะมันถูกพัฒนาขึ้นบนเทคโนโลยี AMD64 และสถาปัตยกรรม Direct Connect Architecture ที่คิดค้นขึ้นเพื่อแก้ปัญหาคอขวดซึ่งเป็นเสมือนโรคประจำตัวของระบบที่ใช้สถาปัตยกรรมแบบ Front-Side Bus และผลก็คือสมรรถนะสูงสุดของระบบคอมพิวเตอร์
เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผลิตไมโครโปรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโลว์เพาเวอร์โปรเซสเซอร์สำหรับระบบคอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีคือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆ ความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยีทุกระดับ ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาล ไปจนถึงผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ทั่วไป
ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้จัดการการตลาดคอนซูมเมอร์
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th

แท็ก computer   เอเอ็มดี   IBM  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ