ไอบีเอ็มเปิดตัวเบลดคอมพิวเตอร์ใหม่รองรับข้อมูลธุรกิจที่เร็วกว่าเดิมถึง 10 เท่า

ข่าวเทคโนโลยี Monday March 6, 2006 11:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--ไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มเปิดตัว IBM BladeCenter H ระบบคอมพิวเตอร์อันทรงพลังระบบใหม่ที่ช่วยโอนย้ายข้อมูลได้รวดเร็วกว่าระบบแบบของเครือข่ายของบริษัทได้มากกว่า 10 เท่า โดยช่วยเพิ่มแบนด์วิดธ์ของเบลคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก ให้ภาคธุรกิจโอนย้ายข้อมูลทั่วระบบเครือข่ายได้เพิ่มขึ้น 10 เท่า ความสำเร็จในการประมวลผล อันเป็นผลงานของ IBM Rescarch ช่วยเพิ่มความสามารถภายในระบบใหม่ ด้วยการนำส่งแบนด์วิดธ์ I/O มากกว่า 40 Gigabits(Gb) ไปยังเบลดเซิร์ฟเวอร์ทุกๆ ตัว
ในปัจจุบัน ระบบ BladeCenter H นำเสนอวิธีการใหม่เพื่อเปิดตัวเทคโนโลยีเบลด ด้วยการยุบรวมเซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์จัดเก็บ โครงสร้างของระบบเครือข่ายและอุปกรณ์นิรภัยไว้ในที่ๆ เดียวในศูนย์ข้อมูล ภาคธุรกิจสามารถใช้ระบบที่ว่านี้เพื่อรันซอฟต์แวร์การวิเคราะห์ สมรรถนะสูงและแอปพลิเคชันการจัดเก็บข้อมูลในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึง ภาคการเงิน ค้าปลีก สุขภาพอนามัย วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตและโทรคมนาคม
เบลดและสวิตซ์ใหม่ของ IBM ที่ประกาศในวันนี้รวมถึง:
NiNe-core IBM Cell blade-ผลิตภัณฑ์ Cell based ชิ้นแรกจาก IBM ออกแบบมาเพื่อภาคธุรกิจที่ต้องการความสามารถพิเศษสุดของโปรเชสเซอร์ IBM Cell BE เพื่อดำเนินการที่เกี่ยวข้องการเวิร์คโหลดที่อิงกับคอมพิวเตอร์ และแอปพลิเคชั่นสื่อแบบบรอดแบนด์ Cell blaade จึงเป็นเบลคอมพิวเตอร์แบบหลายแกนเครื่องแรก
POWER processor-based BladeCentor JS21 แบบแกนคู่-เบลดคอมพิวเตอร์แกนคู่พร้อมสมรรถนะสูงสุดของอุตสาหกรรมต่อวัตต์ HS20 ช่วยให้ลูกค้าควบคุมต้นทุนการใช้พลังงานและการระบายความร้อนในศูนย์ข้อมูลของลูกค้า
BladeCenter ของไอบีเอ็มถือเป็นระบบเบลดคอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก มีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 40% และอัตราการขยายตัวของรายได้ 2,600% ในระยะเวลาไม่ถึงสามปี* นับแต่เปิดตัวคอมพิวเตอร์นี้ในปี 2545 IBM ได้ติดตั้งเบลดคอมพิวเตอร์มากกว่า 350,000 เครื่องให้กับลูกค้า มากกว่าบริษัทผลิตคอมพิวเตอร์รายใด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณอรอุมา วัฒนะสุข
โทร. 0-2273-4117

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ