มาสเตอร์คูลยังครองความเป็นหนึ่งด้านระบบความเย็นภายนอกอาคาร ประกาศรุกตลาดคลอด สินค้าให้ใกล้ตัวผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

ข่าวทั่วไป Monday March 27, 2006 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มี.ค.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
- นำร่องด้วยการเปิดตัว “มาสเตอร์คูล คิท” ผู้ช่วยคลายร้อนนอกบ้านแบบใหม่ในราคาประหยัดกว่า-
มาสเตอร์คูลครองแชมป์สินค้าสร้างความเย็นภายนอกอาคารด้วยส่วนแบ่งการตลาดกว่า 95% ในปัจจุบัน ประกาศรุกธุรกิจด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายให้กว้างยิ่งขึ้น หลังปี 48 กวาดยอดขาย 130 ล้านบาท เติบโตขึ้น 63% รับร้อนปี 49 ด้วยการเปิดตัว “มาสเตอร์คูล คิท” หวังปั้นเป็นขวัญใจคนใหม่ของครอบครัวคนไทยในเรื่องคลายร้อนด้วยระบบสร้างหมอกลดอุณหภูมิเพื่อเพิ่มความเย็น เดินหน้าอัดงบกว่า 20 ล้านสร้างความแกร่งของแบรนด์ตลอดปี
นายนพชัย วีระมาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้นำด้านธุรกิจทำความเย็นภายนอกอาคาร เจ้าของแบรนด์ชั้นนำ อาทิ มาสเตอร์คูล, โอ คูล เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีลูกค้าเพิ่มขึ้น 822 ราย เติบโตขึ้น 78% มียอดขายรวม 130 ล้านบาท เติบโตขึ้น 63% และมีผลกำไร 5.2 ล้านบาท เติบโตขึ้น 94% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 47 ซึ่งถือว่ามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ มาสเตอร์คูล ยังถือเป็นสินค้าฝีมือคนไทย ที่มีคุณสมบัติและคุณภาพสูงทัดเทียมมาตรฐานสากลจนได้รับการรับรองมาตรฐานจากนานาชาติ ประกอบด้วย ISO 9001-2000, มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.), CB มาตรฐานผลิตภัณฑ์ตามมาตรฐาน IEC, CE มาตรฐานผลิตภัณฑ์ของทวีปยุโรป, SAA มาตรฐานผลิตภัณฑ์ของทวีปออสเตรเลีย, SASO มาตรฐานผลิตภัณฑ์ของประเทศซาอุดิอาระเบีย นอกจากนี้ ด้านการสร้างแบรนด์ มาสเตอร์คูลยังได้วางกลยุทธ์เพื่อสร้างการรับรู้และจดจำในแบรนด์ทั้งในและต่างประเทศโดยร่วมกับตัวแทนจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ Hong Kong, Greece, Hungary, Dubai, Australia ทำการโฆษณาและประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง
เมื่อพิจารณาในแง่การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ จะพบว่า มาสเตอร์คูลถือเป็นผู้นำในการสร้างนวัตกรรมความเย็นภายนอกอาคาร โดยได้นำเสนอสินค้าออกสู่ตลาดและเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง อาทิ โอคูล ระบบประหยัดพลังงานสำหรับเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่ พร้อมกับมุ่งเน้นขยายฐานลูกค้าอย่างหลากหลายทั้งในกลุ่มอุตสาหกรรม และหลากหลายด้านการใช้งาน เช่น ผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างบรรยากาศ, ผลิตภัณฑ์เพื่อตอบความต้องการด้านการเกษตรและปศุสัตว์ เป็นต้น
เกี่ยวกับภาพรวมตลาดระบบทำความเย็นภายนอกอาคารในปี 49 นั้น นายนพชัย วีระมาน กล่าวแสดงความเห็นว่า “ตลาดมีการรับรู้ และให้การยอมรับในสินค้าที่ใช้สร้างความเย็นภายนอกอาคารมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะแบรนด์มาสเตอร์คูลที่ปัจจุบันมีส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 95% และหากพิจารณาในระยะยาวจะพบว่า ตลาดดังกล่าวยังสามารถขยายได้อีกมาก ดังนั้นจึงมีแบรนด์ใหม่ๆกว่า 10 แบรนด์ที่เปิดตัวออกมาช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาด แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะคู่แข่งทั้งหมดเป็นรายเล็กโดยเน้นการขายสินค้าราคาถูกเป็นหลัก โดยไม่เน้นมาตรฐาน คุณภาพสินค้าและบริการ จึงมักเกิดข้อบกพร่องระหว่างการใช้งาน ซึ่งจุดนี้ถือเป็นข้อได้เปรียบของมาสเตอร์คูลเพราะลูกค้าที่เลือกมาสเตอร์คูลเชื่อมั่นในการแก้ปัญหาอากาศร้อนของมาสเตอร์คูล และ เชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าและบริการ”
“แผนการสื่อสารการตลาดในปีนี้ มาสเตอร์คูลต้องการเน้นให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจต่อคุณภาพสินค้า โดยมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการลูกค้าธุรกิจทั้ง 3 ระดับ คือ Premium Product ที่เน้นการสร้างความแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะ พร้อมทั้งสามารถออกแบบและผลิตตามได้ตามความต้องการ Standard Product ที่เน้นสร้างสรรค์สินค้าให้ได้มาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงและมีอุปกรณ์ป้องกันระบบอัตโนมัติ มีประสิทธิภาพ แข็งแรง ทนทาน และคุ้มค่า Mass Product ที่มุ่งสร้างสรรค์สินค้าให้ใกล้ตัวลูกค้าทั่วไปมากขึ้น จึงได้จัดทำผลิตภัณฑ์ใหม่ “มาสเตอร์คูล คิท” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่เหมาะสำหรับใช้งานบริเวณสวนของบ้าน ใช้งานสะดวก สามารถติดตั้งได้เองโดยประกอบด้วยชุดสายน้ำทนแรงดัน หัวพ่นหมอกทองเหลือง และชุดข้อต่อทองเหลือง โดยใช้งานร่วมกับปั๊มน้ำสำหรับที่พักอาศัยทั่วไป จำหน่ายในราคาชุดละ 2,900 บาท สำหรับชุด 6 หัวพ่น และ 4,800 บาท สำหรับชุด 10 หัวพ่น ซึ่งในเบื้องต้นได้วางจำหน่ายแล้วที่ ห้างสรรพสินค้าโฮมโปร, แมคโคร และโรบินสัน หรือสามารถชมรายละเอียดสินค้าได้ที่ www.masterkool.com ซึ่งในปี 2549 มาสเตอร์คูลใช้งบการตลาด ประมาณ 20 ล้านบาท โดยในปีนี้เน้นในด้าน Sales promotion, กิจกรรม below the line ที่ลงตรงถึงกลุ่มลูกค้ามากขึ้น เช่น กิจกรรมในนิคมอุตสาหกรรม หรือกิจกรรมร่วมกับหน่วยงานหรือสถานที่ท่องเที่ยว เป็นต้น” กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าว
สำหรับฤดูร้อนนี้ เพื่อช่วยให้การแก้ปัญหาความร้อนภายในครัวเรือนของคนไทยดูง่ายยิ่งขึ้น มาสเตอร์คูลจึงได้จัดโปรโมชั่นพิเศษตั้งแต่บัดนี้จนถึง 30 เมษายน ศกนี้ โดยมีให้เลือกถึง 3 แบบ 3 สไตล์ ตามความต้องการที่หลากหลายประกอบด้วย “มาสเตอร์คูล ไอซ์” จำหน่ายในราคาเพียง 19,800 บาท แถมฟรีพัดลมทองเหลืองรุ่น Classic Fan, มาสเตอร์คูล เฟรชชี่ สีสันสดใส สีฟ้า สีเหลือง สีม่วง จำหน่ายในราคาเพียง 29,500 บาท แถมฟรีเครื่องฟอกอากาศรุ่น AP-80 และมาสเตอร์คูล แพคเกจ จำหน่ายในราคาเพียง 59,000 บาท แถมฟรีตู้เย็น Mini Cool
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา หรือ สุรีย์พร สื่อสกุล
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด 02-951-9119, 01-902-5948, 01-890-3568
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ