ตู้นิรภัย Chubbsafes (ชับบ์เซฟ) รุกทำตลาดที่อยู่อาศัย-บ้านจัดสรร

ข่าวทั่วไป Wednesday May 10, 2006 14:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--โปรดักซ์ เวิลด์ เซฟตี้
บริษัท โปรดักซ์ เวิลด์ เซฟตี้ จำกัด เผยได้รับสิทธิ์แต่งตั้งให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายตู้นิรภัย Chubbsafes อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย พร้อมลุยขยายธุรกิจปี 2549 รุกตลาดกลุ่มที่อยู่อาศัย-บ้านจัดสรรเพิ่ม
นายธรรมนูญ เศรษฐี กรรมการผู้จัดการ บริษัท โปรดักซ์ เวิลด์ เซฟตี้ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายตู้นิรภัย “ชับบ์เซฟ (Chubbsafes)”จากสวีเดน เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการแต่งตั้งจากกลุ่มบริษัท กุนเนโบ ประเทศสวีเดน ซึ่งมี Gunnebo Security Singapore Pte Ltd เป็นผู้ดูแลตลาดในประเทศไทย ให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายตู้นิรภัย “ชับ์เซฟ (Chubbsafes)” อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
ทั้งนี้ เมื่อปี ค.ศ. 2000 ที่ผ่านมา กลุ่มบริษัท กุนเนโบ ประเทศสวีเดน ได้เข้าซื้อธุรกิจตู้นิรภัยของ Chubb (ชับบ์) ประเทศอังกฤษ ซึ่งรวมถึงรูปแบบสินค้า, สิทธิบัตรรับรองมาตรฐานต่างๆ, โรงงานและเครื่องจักรทั้งหลายที่ใช้ในการผลิตสินค้า ภายใต้ข้อตกลงที่ว่ากลุ่มบริษัท กุนเนโบ เป็นผู้ทรงสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในการใช้ชื่อสินค้า Chubbsafes กับสินค้าอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย อาทิ ตู้นิรภัย, ตู้เก็บเอกสารกันไฟ, ตู้ช่องฝากนิรภัย, บานประตูห้องมั่งคง ฯลฯ โดยกลุ่มบริษัท Chubb ทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทย ไม่สามารถใช้ชื่อ Chubb กับสินค้าประเภทดังกล่าวข้างต้นได้
ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ใช้สินค้าตู้นิรภัย เกิดความสับสนระหว่างสินค้าตู้นิรภัย ชับ์เซฟ (Chubbsafes)” กับสินค้าตู้นิรภัยยี่ห้อ “คาซ่า” รุ่น คาซ่าโกลด์, บาสชั่น, โปรเทคเตอร์, คองเคอเรอร์, การ์ดไฟล์ และบานประตูห้องมั่นคงรุ่นต่างๆ โดยทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นสินค้าของ Chubbsafes ทางบริษัทฯ จึงต้องเร่งทำความเข้าใจกับกลุ่มลูกค้า ว่าสินค้ายี่ห้อ “คาซ่า” รุ่นต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้น ไม่ได้ผลิตจากโรงงานดั้งเดิมของ Chubb และไม่ใช่สินค้าของ Chubbsafes เพราะฉะนั้นหากผู้บริโภคต้องการซื้อตู้นิรภัยที่มีคุณภาพ, ผ่านการรับรองมาตรฐานด้านความปลอดภัย และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล เจาะจงเลือกสินค้า “Chubbsafes” ที่ทางบริษัทฯ เป็นผู้จัดจำหน่ายเท่านั้น
ในปีที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ ได้รุกทำตลาดเจาะกลุ่มลูกค้าหลัก อาทิ กลุ่มสถาบันการเงิน กลุ่มซูเปอร์สโตร์ และกลุ่มโรงแรม ซึ่งในปัจจุบันกลุ่มลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจเลือกใช้สินค้าของทางบริษัท ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน), ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน), ธนาคารออมสิน, ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน), ห้างเทสโก้ โลตัส, ห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซนเตอร์ ฯลฯ
สำหรับปีนี้ ทางบริษัทฯ ตั้งเป้าทำยอดขายรวม 80 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาทำได้ 58 ล้านบาท และจะให้เพิ่มขึ้นเป็น 100 ล้านบาทในปี 2550 โดยปีนี้บริษัทฯ ได้ขยายการทำตลาดไปสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นผู้ใช้ตามบ้านพักอาศัย และกลุ่มสำนักงาน เพิ่มมากขึ้น โดยนำสินค้าเข้าจัดจำหน่ายใน ห้างอินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์, อินเตอร์ โฮม แคร์ ซึ่งเป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าเพื่อการตบแต่งบ้านโดยเฉพาะและมีกลุ่มลูกค้าที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของบริษัท
ในส่วนของลูกค้ากลุ่มสำนักงาน ทางบริษัทฯ ได้นำสินค้าเข้าจัดจำหน่ายที่ ออฟฟิศ เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นผู้นำในด้านการจัดจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์สำนักงาน นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังได้ทำการกระจายสินค้าผ่านร้านตัวแทนจำหน่ายทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอีกกว่า 40 แห่งทั่วประเทศ
ทางบริษัทฯ จะทำการเปิดตัวสินค้าอย่างเป็นทางการในงาน Home & De’cor 2006 The Ultimate Show ในวันที่ 13 — 21 พฤษภาคม 2549 ณ อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี บริเวณ Hall 5 บูธ Q5 นอกจากนี้ท่านสามารถเลือกชมสินค้า Chubbsafes อย่างเต็มรูปแบบได้ที่ อินเตอร์ โฮม แคร์ สาขาบางนา ตลอดเดือนพฤษภาคม นี้
อย่างไรก็ตามสินค้าตู้นิรภัยเป็นสินค้าพิเศษที่จะไม่ค่อยได้รับผลกระทบจากปัญหาทางเศรษฐกิจและการเมือง ในทางตรงข้าม หากเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทยมีปัญหา สินค้าตู้นิรภัยกลับได้รับความไว้วางใจสั่งซื้อเพิ่มขึ้น ปัจจุบันตลาดรวมตู้นิรภัยในไทยระดับชั้นนำมีประมาณ 5 ยี่ห้อที่นำเข้าจากต่างประเทศ หรือคิดเป็นสัดส่วนตลาดประมาณ 30-40 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ตลาดรวมส่วนใหญ่ 60-70 เปอร์เซ็นต์ ยังเป็นตู้นิรภัยที่ผลิตขึ้นในประเทศ แต่จะมีความแตกต่างกันที่คุณภาพของสินค้า ขณะที่ตลาดรวมตู้นิรภัยจะมีมูลค่ารวมประมาณ 300 ล้านบาทต่อปี สำหรับปัญหาราคาน้ำมันที่ถีบตัวสูงขึ้นในปัจจุบัน ส่งผกระทบต่อราคาสินค้าโดยตรง ทำให้ต้นทุนสินค้าสูงขึ้น แต่ทางบริษัทยังไม่มีการปรับราคาขายสินค้าขึ้นแต่อย่างใด โดยอาศัยวิธีการบริหารการจัดการที่มีประสิทธิภาพ และประหยัดค่าใช้จ่ายที่จำเป็น เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อลูกค้า
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่คุณปฏิภาณ ธาดาธีรธรรม โทร 0-2961-7176
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ