เอ็มเอฟซี จัดงาน Happy Healthy & Wealthy ให้ความรู้ใช้เงินอย่างมีสุข นำเสนอกองทุน แฮปปี้ ดี ไฟฟ์ ลงทุนแบบแฮปปี้ ผลตอบแทนดีทันใจ

ข่าวทั่วไป Friday September 22, 2006 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
บลจ. เอ็มเอฟซี จัดกิจกรรรมไลฟ์สไตล์เอาใจนักลงทุน เปิดโอกาสให้นักลงทุนได้รับความรู้เกี่ยวกับการลงทุนอย่างถูกต้อง พร้อมจัดกิจกรรมพิเศษเวิร์กช้อปให้ความรู้ในหัวข้อ “สุขภาพดี ชีวิตมีสุข” (Happy Healthy) โดย นายแพทย์พนมทวน ชูแสงทอง เพื่อการบริหารจิตใจให้พร้อมต่อทุกปัญหาทางการเงิน นอกจากนี้ ยังมีรายการสัมมนาย่อยเรื่อง Happy Wealthy โดยพิธีกรชื่อดังด้านการลงทุนอย่างคุณวีระ ธีรภัทร มาร่วมให้ความรู้ในงาน
ดร. พิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี กล่าวว่า ในปัจจุบัน การบริหารเงินเป็นหนึ่งในปัญหาที่ทำให้คนเราประสบกับความทุกข์ใจ โดยเฉพาะนักลงทุนที่ลงทุนในตลาดเงินตลาดทุนซึ่งขณะนี้มีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา เพื่อแนะนำทางเลือกในการลงทุนที่ถูกวิธีให้กับนักลงทุนและประชาชนทั่วไปในภาวะที่การลงทุนยังผันผวน บริษัทจึงได้จัดกิจกรรม Happy Healthy & Wealthy ขึ้น เพื่อให้นักลงทุนและผู้ที่สนใจได้รับความรู้เกี่ยวกับเรื่องการลงทุนอย่างถูกต้องและเป็นการแนะนำกิจกรรมที่ผ่อนคลายและสร้างความสุข โดยได้จัดกิจกรรมหลากหลายไว้รองรับสำหรับผู้เข้าร่วมงาน ตั้งแต่บูธแนะนำหนังสือเพื่อสุขภาพและความงาม กิจกรรมเพื่อสุขภาพ การแนะนำการลงทุนอย่างถูกวิธี โดยนับเป็นกิจกรรมเพื่อสร้างเสริมความสมบูรณ์ทางด้านจิตใจควบคู่ไปกับการให้ความรู้ทางการเงิน
ดร. พิชิต กล่าวต่อว่า ในงานครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่าย ทั้งผู้ประกอบการทางด้านสุขภาพ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเงิน มาให้คำแนะนำต่างๆ พร้อมทั้งเอ็มเอฟซียังให้ความรู้กับนักลงทุนเกี่ยวกับกองทุนใหม่ของบริษัท ได้แก่ กองทุนเปิด เอ็มเอฟซี แฮปปี้ ดี ไฟฟ์ (MFC Happy D 5 Fund) หรือ Happy D 5 ซึ่งเป็นกองทุนรวมผสมแบบยืดหยุ่น มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท จุดเด่นของกองทุนคือเน้นการบริหารกองทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดี และลงทุนในหุ้นที่มีการเจริญเติบโตสูง โดยมีการจับจังหวะการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการจ่ายปันผลในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของการเพิ่มขึ้นในสินทรัพย์จากการดำเนินการแต่ละงวดอย่างน้อยปีละครั้ง แต่ไม่เกิน 12 ครั้งต่อปี โดยจ่ายไม่น้อยกว่าร้อยละ 4 ของมูลค่าเงินลงทุนในแต่ละงวด เปิดขายระหว่างวันที่ 19-27 กันยายน 2549 นี้ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุน
นอกจากนี้ ในงานได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านสุขภาพและจิตวิทยา อย่างนายแพทย์พนมทวน ชูแสงทอง จิตแพทย์ และอาจารย์ประจำวิทยาลัยแพทยศาสตร์กรุงเทพมหานคร และวชิรพยาบาล ซึ่งมาให้ความรู้เกี่ยวกับเคล็ดลับการทำจิตใจให้ผ่องใสเมื่อประสบภาวะเครียดจากการเงิน นพ.พนมทวนกล่าวว่า “ปัญหาทางการเงินเป็นปัญหาที่คนเครียดกันมาก และเป็นปัญหาที่สร้างความทุกข์ใจให้ได้อย่างมากทีเดียว ดังนั้นควรมีการรับมือกับความเครียดง่ายๆด้วยการทำจิตใจให้สงบ และจัดลำดับการใช้ชีวิตให้ถูกต้อง”
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน
กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี แฮปปี้ ดี ไฟฟ์ ฟันด์ ได้รับอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ วันที่ 15 กันยายน 2549
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
สำนักกรรมการผู้จัดการ:
คุณสุทรรศิกา คูรัตน์, คุณสุวรรณา ชีวนันทชัย โทร.0-2649-2112, 0-2649-2113
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์:
คุณศริญญา แสนมีมา, คุณพรทิภา อยู่แสง โทร.0-2204-8218, 0-2204-8215

แท็ก APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ