ขายตั๋ว บขส. ผ่าน ไทยทิคเก็ตมาสเตอร์ และไปรษณีย์ไทย ดีเดย์ 1 ธันวา ฯ นี้ ประเดิม 16 เส้นทางนำร่องครบทุกภาค

ข่าวทั่วไป Friday September 29, 2006 17:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) จับมือกับ 2 พันธมิตรทางธุรกิจ บริษัท ไทยทิคเก็ตมาสเตอร์.คอม จำกัด และ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ในการเป็นตัวแทนให้บริการสำรองที่นั่ง และจำหน่ายตั๋วรถโดยสารของบขส.ให้กับลูกค้า ผ่านทางจุดจำหน่าย ระบบออนไลน์ และศูนย์ข้อมูลทางโทรศัพท์อัตโนมัติ 24 ชั่วโมงของไทยทิกเก็ตมาสเตอร์ รวมทั้งที่ทำการไปรษณีย์ไทย 50 สาขาทั่วกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล เตรียมเปิดเฟสแรก1 ธ.ค. ศกนี้ ทุก ๆ ภาค ภาคละ 4 เส้นทางสำคัญ ก่อนปูพรมทุกเส้นทางทั่วประเทศต้นปีหน้า
ด้วยศักยภาพของทั้ง 2 บริษัท จึงมีความพร้อมที่จะขยายการบริการจองตั๋วโดยสารเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า และเพื่อเป็นการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้เพิ่มมากขึ้น ที่สำคัญยังเป็นทางเลือกที่อำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกค้า ในช่วงเทศกาลได้ดีอีกด้วย ทั้งนี้ นายคมกริช ศิริรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยทิคเก็ตมาสเตอร์.คอม จำกัด เผยถึงรายละเอียดของการร่วมมือทางธุรกิจครั้งนี้ว่า
“ยินดีที่ได้ร่วมธุรกิจ ในการเป็นตัวแทนให้บริการจำหน่ายตั๋วโดยสารครั้งนี้ ซึ่งบริษัท ฯ ของเราสามารถอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเรามีศูนย์ข้อมูลทางโทรศัพท์อัตโนมัติ 24 ชั่วโมง และเคาน์เตอร์เซอร์วิสไว้ให้บริการถึง 8 แห่งกระจายอยู่ในจุดสำคัญต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพ ฯ ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล 6 สาขา อาทิ ลาดพร้าว บางนา ชิดลม ปิ่นเกล้า รามคำแหง รังสิต เซ็นทรัลเวิลด์ ราชดำริ และอาคารมาลีนนท์ ถ.พระราม 4 ผมคาดว่าในอนาคตจำนวนของผู้ใช้บริการโดยสารรถของ บขส จะเพิ่มมากขึ้น เพราะสามารถลดขั้นตอนความยุ่งยากของการเดินทางลงได้ ทั้งยังได้รับความสะดวกสบายที่เหมาะกับสังคมยุคปัจจุบัน”
นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ในสังกัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือทางธุรกิจ 3 ฝ่าย ระหว่าง บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) บริษัท ไทยทิคเก็ตมาสเตอร์.คอม จำกัด และ ปณท ว่าความร่วมมือดังกล่าวนับเป็นอีกก้าวหนึ่งของการขยายบริการรับจำหน่ายตั๋วผ่านช่องทางไปรษณีย์ หลังจากที่ได้ร่วมมือกับไทยทิคเก็ต ฯ จำหน่ายตั๋วบันเทิงและกีฬามาแล้วระยะเวลาหนึ่ง
“การเพิ่มช่องทางจำหน่ายของ ปณท ร่วมกับจุดจำหน่าย และช่องทางอื่น ๆ ของไทยทิคเก็ต ฯ จะช่วยให้ผู้เดินทางสามารถสำรองที่นั่งรถ บขส. ได้สะดวกและคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องไปจองถึงที่สถานีบขส.โดยตรง โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลที่มีคนเดินทางไปต่างจังหวัดจำนวนมาก ทั้งผู้ที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนาและนักท่องเที่ยว เรามีจุดรับจองตั๋ว ณ ที่ทำการไปรษณีย์ 50 แห่งในกทม. และปริมณฑล เพียงแจ้งประเภทตั๋วโดยสารที่ต้องการ พร้อมชำระราคาค่าตั๋ว และค่าบริการ 10 บาท ก็เรียบร้อย”
ในระยะแรกการจะเริ่มให้บริการรับจองตั๋ว บขส.ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2549 เป็นต้นไป ใน 16 เส้นทางด้วยกัน แบ่งเป็นภาคละ 4 เส้นทาง คือ ภาคเหนือ ได้แก่ กรุงเทพฯ—เชียงใหม่, กรุงเทพฯ—เชียงราย, กรุงเทพฯ—ลำปาง, กรุงเทพฯ—-พิษณุโลก ภาคอีสาน ได้แก่ กรุงเทพฯ—หนองคาย, กรุงเทพฯ—อุบลราชธานี, กรุงเทพฯ—อุดรธานี, กรุงเทพฯ—สุรินทร์ ภาคใต้ ได้แก่ กรุงเทพฯ—ภูเก็ต, กรุงเทพฯ—นครศรีธรรมราช, กรุงเทพฯ—หาดใหญ่, กรุงเทพฯ—สงขลา และภาคตะวันออก ได้แก่ กรุงเทพฯ—ระยอง, กรุงเทพฯ—สัตหีบ, กรุงเทพฯ—จันทบุรี, กรุงเทพฯ—ตราด ทั้งนี้หากผลการให้บริการเป็นไปด้วยดีและประสบความสำเร็จ จะมีการขยายการให้บริการครอบคลุมทุกเส้นทางการเดินรถ ภายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2550
รายละเอียดเพิ่มเติมตรวจสอบได้ที่ www.thaiticketmaster.com โทร 02-262-3456 หรือที่ www.thailandpost.co.th หรือ โทร 1545
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
โทร 0-2262-3820 แฟกซ์ 0-2262-3915
อาทิตา ชิวปรีชา ดุชชี่ atita@bectero.com ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์กร
ศิริพร วุฒิกุล/ ปุยนุ่น siriporn_pr@bectero.com ประชาสัมพันธ์ โทร. 084-020-1202
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ