ทีโอที ได้ทีมสมาชิก ม.2 ผู้ชนะประกวด Homepage และ e-card ระดับประเทศ ในโครงการ TOT IT SCHOOL เปิดตัวผลงานขึ้นเว็บ ร่วมถวายพระพรในหลวง 5 ธันวามหาราช 2549

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday December 13, 2006 08:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--ทีโอที
บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ได้จัดการแข่งขันออกแบบ Homepage ระดับประเทศ กิจกรรม TOT IT SCHOOL HOMEPAGE CONTEST ในหัวข้อ “กษัตริย์แห่งเทคโนโลยีสารสนเทศและการศึกษา” IT & Education :Talent of the King พร้อมมอบรางวัลผลผู้ชนะ ได้รับทุนการศึกษารวมกว่า 400,000 บาท โดยผลงานของทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศก็จะเป็น Homepage และ e-card ที่ได้เผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ของ ทีโอที ทาง http://www.tdetonline.com และ http://www.tot.co.th เพื่อให้ผู้สนใจเข้าชมและร่วมถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2549
นายวิเชียร นาคสีนวล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ได้เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันออกแบบ Homepage ระดับประเทศ ในกิจกรรม TOT IT SCHOOL HOMEPAGE CONTEST พร้อมเป็นประธาน ในพิธีมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการแข่งขัน กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า“เนื่องในวโรกาสที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี และเฉลิมพระชนมพรรษา 79 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2549 นี้ ต่อเนื่องถึงวาระเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในปี 2550 ทีโอที จึงได้จัดการประกวดการเขียน Homepage ระดับประเทศ ขึ้น ในหัวข้อ “กษัตริย์แห่งเทคโนโลยีสารสนเทศและการศึกษา” ซึ่งเป็นอีกโครงการหนึ่งที่ ทีโอที ภูมิใจเป็นอย่างมาก และได้ให้การสนับสนุนโครงการนี้อย่างจริงจัง ด้วยความมุ่งมั่นที่ต้องการพัฒนาการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของเยาวชนไทยเพื่อสร้างโอกาสการเรียนรู้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด อันเป็นรากฐานสำคัญในการสร้างความเข้มแข็งทางการศึกษาให้แก่เยาวชนไทยซึ่งเป็นอนาคตของชาติ”
สำหรับผลการประกวด Homepage ปรากฏว่า โรงเรียนนวมินทราชูทิศ มัชฌิม จ.นครสวรรค์ ได้รับรางวัลชนะเลิศ เงินทุนการศึกษา 100,000 บาท โล่เกียรติคุณ เข็มเกียรติยศ เกียรติบัตร โรงเรียนได้รับคอมพิวเตอร์ 1 ชุด ซึ่งสมาชิกในทีมประกอบไปด้วย นางสาวกิตษิมา ทับชุมพล ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เด็กชายณัฐวุฒิ แสวัง ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และเด็กชายอุดมศักดิ์ เล็กกระจ่าง ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เช่นกัน ซึ่งจากการแข่งขันทั้งหมด 10 ทีมประกฎว่าทีมตัวแทนจาก โรงเรียนนวมินทราชูทิศ มัชฌิม จ.นครสวรรค์ มีสมาชิกอายุน้อยที่สุด 2 คนศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นดังกล่าวในขณะที่ทีมอื่นๆ อยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายทั้งหมด
ผลการประกวดอื่นๆ ได้แก่โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จ.จันทบุรี ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินทุนการศึกษา 70,000 บาท โล่เกียรติคุณ เข็มเกียรติยศ เกียรติบัตร โรงเรียนได้รับคอมพิวเตอร์ 1 ชุด สมาชิกได้แก่ นายวรากร บัวเผื่อน นายวุฒิชัย ภาคพรม และนาวสาวกมลชนก สีเข้ม โรงเรียนอุตรดิตถ์ดรุณี จ.อุตรดิตถ์ ได้รับรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 2 เงินทุนการศึกษา 50,000 บาท โล่เกียรติคุณ เข็มเกียรติยศ เกียรติบัตร โรงเรียนได้รับคอมพิวเตอร์ 1 ชุด สมาชิกในทีมได้แก่ นายเกษม แก้วไทรหงวน นางสาวพลอยไพลิน ศรีปาน และนางสาววรัญญา เจียรสกุลผล
นอกจากนั้นอีก 7 ทีมที่เหลือได้รับรางวัลชมเชย ทุนการศึกษารางวัลละ 15,000 บาท พร้อมโล่เกียรติคุณและเข็มเกียรติยศ ได้แก่ โรงเรียนท่าบ่อ จ.หนองคาย รางวัลชมเชย และรางวัล POPULAR VOTE โรงเรียนบ้านเขว้าวิทยายน จ.ชัยภูมิ โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย จ.ลพบุรี โรงเรียนนครปฐมวิทยาลัย จ.นครปฐม โรงเรียนกบินทร์วิทยา จ.ปราจีนบุรี โรงเรียนเทศบาล 5 จ.สุราษฎร์ธานี และโรงเรียนสภาราชินี จ.ตรัง ยังได้รับรางวัลการประกวด e-card ถวายพระพรชนะเลิศ อีกด้วย
สำหรับ Homepage และการจัดทำ e-card ถวายพระพรที่ได้รับรางวัล ทางทีโอที จะนำเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ของ ทีโอที ทาง www.tdetonline.com และ www. tot.co.th เพื่อให้ผู้ที่สนใจเข้าชม Homepage ร่วมถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสมหามงคล ได้ตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 2549
พร้อมกันนี้ได้มีกิจกรรมที่สร้างสรรค์ และความบันเทิงมากมาย เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารให้กับเยาวชนที่มาร่วมงาน ณ ลานกิจกรรม Center Point ศูนย์การค้าสยาม สแควร์ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยได้มีการแสดงผลงาน e-card ถวายพระพร นิทรรศการผลงาน Homepage ของทีมผู้เข้าแข่งขัน พร้อมทดลองใช้ TOT Hi-speed Internet สุดคุ้ม ได้ภายในงาน และร่วมชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง โจ — ป๊อป และเนโกะ จั๊มป์ พร้อมกระทบไหล่ดารามากมาย
ชมผลงาน Homepage เฉลิมพระเกียรติ และเลือก e-card ถวายพระพรในหลวง จากกิจกรรม TOT IT SCHOOL HOMEPAGE CONTEST ได้แล้ววันนี้ที่ www.tdetonline.com และ www.tot.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ