BEX ปูพื้นความรู้ตราสารหนี้แก่เยาวชน จัดแข่งขันหาเซียน Bond มอบทุนศึกษาและอบรมรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท

ข่าวทั่วไป Wednesday July 5, 2006 14:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ค.--ตลท.
ดร.สันติ กีระนันท์ ผู้จัดการตลาดตราสารหนี้ (BEX) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาด ตราสารหนี้ได้เร่งส่งเสริมความรู้ความเข้าใจแก่ผู้ลงทุน และผู้สนใจการลงทุนในตราสารหนี้มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งขยายฐานจำนวนผู้ลงทุนในตราสารหนี้ ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนกรกฏาคมเป็นต้นไปจะมีกิจกรรมให้ความรู้แก่ ทั้งกลุ่มเยาวชนและผู้ลงทุน โดยในวันพุธที่ 5 กรกฏาคมนี้ เป็นการจัดอบรมให้ความรู้แก่เยาวชนที่เข้าร่วมแข่งขัน BEX Competition 2006 ประชันปัญญา ค้นหาเซียน Bond
“BEX จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องการลงทุนในตราสารหนี้และการบริหารกลุ่มสินทรัพย์ ลงทุนแก่เยาวชนโดยอาศัยรูปแบบของการแข่งขันเชิงวิชาการความรู้ด้านตราสารหนี้ เพื่อทดสอบความสามารถและทักษะด้านความรู้และแนวคิดเชิงวิเคราะห์
การแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการปูพื้นฐานความรู้ด้านตราสารหนี้ให้เยาวชนรับทราบว่าเป็นอีกทางเลือกของการลงทุนที่เป็นประโยชน์ และเพื่อให้สามารถนำความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการวางแผนการเงินในอนาคต โดยจะมอบเงินรางวัลเป็นทุนการศึกษาและอบรมรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาทแก่ทีม ผู้เข้าแข่งขัน” ดร.สันติกล่าว
ขณะนี้มีมหาวิทยาลัยทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้ส่งนิสิต นักศึกษา เข้าร่วมแข่งขันแล้วทั้งสิ้น 72 ทีมจาก 26 มหาวิทยาลัย ผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะได้รับการอบรมความรู้ตราสารหนี้ในวันที่ 5 กรกฎาคม 2549 เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน และจะมีการจัดกิจกรรมต่อเนื่องไปถึงวันที่ 3 กันยายน 2549 ทั้งนี้ จะมีการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในงานวันตลาดนัดผู้ลงทุนไทย ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 2-3 กันยายน 2549 ณ อาคารตลาด หลักทรัพย์ฯ
ทีมผู้ชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษา 30,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร และการเข้าอบรมหลักสูตร Certified Investment and Securities Analyst Program (CISA) ระดับ1 จำนวน 1 หลักสูตร พร้อมสิทธิเข้าสอบ CISA ระดับ 1 จำนวน 1 ครั้ง จากสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน (TSI) มูลค่า 90,000 บาท พร้อมกันนี้ BEX จะมอบรางวัลให้แก่มหาวิทยาลัยสำหรับทีมชนะการแข่งขันสังกัดอยู่ด้วย
ส่วนทีมชนะเลิศอันดับ 2 และ 3 จะได้รับทุนการศึกษา 15,000 บาท และ 10,000 บาทตามลำดับ โดยทั้งสองทีมจะได้รับประกาศนียบัตร และเข้าอบรมหลักสูตร Modern Investment Professional Program (MIP) วิชาการวิเคราะห์ตราสารหนี้ จำนวน 1 หลักสูตร มูลค่า 9,000 บาท จาก TSI รวมทั้งโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่มหาวิทยาลัยของทีมที่ชนะสังกัดอีกด้วย
นอกจากนี้ ผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะได้รับสิทธิเป็นสมาชิก BEX & The Buddy Club รุ่น Buddy Teen ซึ่งจัดขึ้นเพื่อให้ผู้สนใจและผู้ลงทุนในพันธบัตรได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และข่าวสารการจัดกิจกรรมและการสัมมนาของ BEX พร้อมทั้งรับสิทธิประโยชน์มากมาย ผู้สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bex.co.th
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ