การขับร้องประสานเสียงนานาชาติเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงครองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี

ข่าวทั่วไป Thursday November 23, 2006 15:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ร่วมกับ คณะนักร้องกรุงเทพฯผสม (The Bangkok Combined Choir and Orchestra) กำหนดจัดการแสดงคอนเสิร์ตเพลงชุด “MESSIAH” ผลงานอมตะของ George Frideric Handel และบทเพลงของ Beethoven พร้อมด้วยเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขับร้องโดยนักร้องนานาชาติกว่า 20 สัญชาติ นอกจากนี้ บรรดาผู้นำศาสนา ในประเทศไทย จะมาร่วมแสดงออกซึ่งความสามัคคีและความสมานฉันท์ของผู้คนต่างชาติต่างศาสนา พร้อมถวายความจงรักภักดีและเฉลิมฉลองในโอกาสการครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย คืนวันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม 2549 เวลา 19.30 น.
การแสดงคอนเสิร์ตในครั้งนี้ หยิบเอาเพลงชุด MESSIAH ผลงานอมตะที่เป็นที่นิยมสูงสุดทั่วโลกซึ่งประพันธ์โดย George Frideric Handel และเรียบเรียงดุริยบทโดย Wolfgang Amadeus Mozart รวมถึงบทเพลง Choral Fantasia ซึ่งประพันธ์โดย L.V.Beethoven มาขับร้องโดยนักร้องนานาชาติจากกว่า 20 สัญชาติและหลากหลายศาสนาจำนวนประมาณ 150 คน โดยในโอกาสการครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในปีนี้ คณะนักร้องกรุงเทพฯผสมยังได้อัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ “แผ่นดินของเรา” มาร่วมขับร้องด้วย เพื่อแสดงความจงรักภักดีและร่วมเฉลิมฉลองในปีมหามงคลนี้ไปพร้อมกัน
การขับร้องประสานเสียงนานาชาติเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวยังมีการแสดงอีก 2 รอบคือ วันเสาร์ที่ 9 และวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2549 เวลา 19:30 น. ที่โรงเรียนมาแตร์ เดอี วิทยาลัย และคริสตจักรวัฒนา ตามลำดับ
โดยมี รศ.จารุณี หงส์จารุ เป็นวาทยากรและผู้อำนวยการดนตรี ทุกการแสดงของคณะนักร้องกรุงเทพฯผสม ไม่มีการเก็บค่าผ่านประตู
คณะนักร้องกรุงเทพฯผสม เป็นการรวมตัวกันของนักร้องอาสาสมัครนานาชาติ เพื่อร่วมแสดงดนตรีและขับร้องเพลงประสานเสียงที่มีคุณภาพระดับสากล และพัฒนาขีดความสามารถทางดนตรี โดยมี รศ.จารุณี หงส์จารุ เป็นผู้อำนวยการดนตรี คณะนักร้องกรุงเทพฯผสม เป็นคณะนักร้องที่ไม่มีวัตถุประสงค์ในการแสวงหากำไร
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ คุณบุหงา กรวินัย โทร. (081)837-9985 และทางอีเมล์ bcc2000@inet.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ