สมาคมสถาปนิกสยามฯ ปลื้มประชาชนแห่ขอรับแบบบ้านฟรีกว่า 5,000 แบบ

ข่าวทั่วไป Wednesday May 10, 2006 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
สมาคมสถาปนิกสยามฯ ปลื้มประชาชนแห่ขอรับแบบบ้านฟรีกว่า 5,000 แบบ พร้อมเข้าปรึกษาปัญหาเรื่องบ้านและร่วมงานสัมมนาวิชากากรในงานสถาปนิก 49 ล้นหลาม
สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ปลื้มยอดผู้เข้าร่วมชมงานสถาปนิก'49 เกินคาด ทั้งสถาปนิก ประชาชนทั่วไปให้ความสนใจเข้าร่วมงานคับคั่ง เผยกระแสตอบรับแบบบ้านด้วยรักและผูกพันสูงถึงกว่า 5,000 แบบ ยอดแจกหนังสือรู้จัก...สถาปนิกเกือบ 20,000 เล่ม จำนวนประชาชนเข้าปรึกษาปัญหากับหมอบ้านอาษา รับฟังสัมมนาวิชาการจากวิทยากรชั้นนำระดับโลก และระดับแนวหน้าด้านสถาปัตยกรรมของไทยเกินคาด
นายสิน พงษ์หาญยุทธ นายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูถัมภ์ เปิดเผยว่า การจัดงานสถาปนิก'49 ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 2-7 พฤษภาคม 2549 ที่ชาเลนเจอร์ฮอล์ เมืองทองธานี ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมในส่วนของสมาคมสถาปนิก ซึ่งในปีนี้ได้มีการจัดกิจกรรมหลากหลายประเภททั้งในส่วนที่บริการสมาชิกสมาคมฯ ประชาชนทั่วไป ตลอดจนถึงบุคคลากรที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพออกแบบรับเหมาก่อสร้าง วิศวกร ฯลฯ
กิจกรรมหนึ่งที่ประสบความสำเร็จอย่างเห็นได้ชัดคือ การเชิญบุคคลที่มีชื่อเสียงด้านสถาปัตยกรรรมระดับโลกมาถ่ายทอดประสบการณ์เกี่ยวกับผลงานและแนวทางการทำงานให้กับสถาปนิก วิศวกร และประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าฟังการสัมมนาในงานสถาปนิก'49 ที่ผ่านมา
"ความสำเร็จของการจัดงานที่เห็นได้ชัดอีกอย่างคือ จำนวนประชากรที่เข้ามาปรึกษาปัญหาเรื่องบ้านในมุมมองหมอบ้านอาษา ซึ่งสมาคมฯ ได้จัดไว้บริการประชาชนทั่วไปจำนวนมาก และในปีนี้ได้มีการจัดทำหนังสือรู้จัก...สถาปนิก ให้กับประชานชนทั่วไป เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิชาชีพนี้มากยิ่งขึ้น ปรากฏว่ามีประชาชนรับหนังสือคู่มือไปเกือบ 20,000 เล่ม นอกจากนี้ในส่วนของการแจกแบบบ้าน...ด้วยรัก และผูกพัน...ที่ได้รับการออกแบบจากบริษัทสถาปนิกชั้นนำ 15 แบบบ้านได้มีประชาชนทั่วไปเข้ามารับแบบบ้านกว่า 6,000 แบบ"
นอกจากนี้ยังมีสุดยอดของเทคโนโลยีวัสดุก่อสร้างและตกแต่งมาจัดแสดงในงาน โดยจัดได้ว่าปัจจุบันประเทศไทยจัดเป็นศูนย์กลางของการแสดงวัสดุก่อสร้างและตกแต่งในภูมิภาคเอเชียแล้ว ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของสมาคมสถาปนิกที่ได้ตั้งเป้าเป็นผู้นำวิชาชีพสถาปนิกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ในอนาคตอันใกล้นี้
นายสิน กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับงานสถาปนิก'50 ซึ่งจะจัดขึ้นในปีหน้า สมาคมสถาปนิกสยามฯ ในฐานะผู้จัดงานสถาปนิกจะยังคงสรรหาความรู้ทั้งทางด้านวิชาการและวิชาชีพ รวมถึงนวัตกรรม เทคโนโลยีก่อสร้างใหม่ๆ มานำเสนอ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคมและประชาชน ตลอดจนบุคคลากรด้านการออกแบบก่อสร้างต่อไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
พรทิภา อยู่แสง หรือ ศริญญา แสนมีมา
โทร. 0-2204-8215, 0-2204-6218
โทรสาร 0-2259-9246

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ