ไซเฟอร์ทรัสต์ เปิดตัว TrustedSource Toolbar อีเมล์ทูลบาร์เสริมเขี้ยวเล็บคนใช้อีเมล์ป้องกันสแปม ฟิชชิ่ง

ข่าวทั่วไป Thursday March 30, 2006 13:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
ดาว์นโหลดฟรี พร้อมฟังก์ชั่นระบุตัวร้าย เป็นกราฟิก และรายงานผลได้ด้วยคลิ๊กเดียว
ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมนำร่องเพื่อการดึงความวางใจคืนสู่การสื่อสารออนไลน์ ไซเฟอร์ทรัสต์? ได้ประกาศเปิดตัว TrustedSource Toolbar? (รายละเอียดเพิ่มเติมจาก http://research.ciphertrust.com/toolbar.php ) อีเมล์ทูลบาร์แบบกรองประวัติผู้ใช้งานได้ (reputation toolbar) ตัวแรกของวงการ ทูลบาร์นี้ คือ ปลั๊กอินซอฟท์แวร์ที่ไม่มีค่าใช้จ่ายในการนำมาใช้งาน อีกทั้งยังใช้งานง่าย เหมาะสำหรับลูกค้าอีเมล์ที่ต้องการเพิ่มเขี้ยวเล็บให้แก่ยูสเซอร์ของตนในการปกป้องตนเองจากขยะไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (spam) การลวงข้อมูลออนไลน์ (phishing) แม้แต่ป้องกันให้พ้นจากการปลอมแปลง รวมทั้งสามารถอารักขาเมล์ที่ถูกต้องได้ด้วยตนเอง ความปลอดภัยทั้งหมดนี้วิ่งอยู่บนเอ็นจิ้นเพื่องานกรองประวัติผู้ใช้งาน (reputation) โดยเฉพาะของบริษัทที่เรียกว่า TrustedSource? ซึ่งทูลบาร์นี้มีฟังก์ชั่นในการเฝ้าสังเกตพฤติกรรม การเตือนภัย ตลอดจนการรายงานที่โดดเด่นเฉพาะตัวในการใช้งานบนเดสก์ทอป และช่วยให้ยูสเซอร์มีข้อมูลที่ช่วยในการพิจารณาแหล่งที่มาของเมล์ว่าไว้ใจได้หรือไม่
ขณะที่มีทูลบาร์จำนวนมากมายที่ช่วยตรวจจับการลวงข้อมูลออนไลน์ หรือ เครื่องมือประเภทอื่นๆ ที่ใช้งานแบบบราวเซอร์ ทว่า TrustedSource Toolbar เป็นเพียงทูลบาร์เดียวที่พุ่งเป้าหมายไปยังจุดติดต่อสื่อสารแรกของผู้ใช้กับข้อความที่มีโอกาสจะเป็นกลลวงหรือข้อความประสงค์ร้ายเหล่านั้น และให้ข้อคิดเห็นที่น่าจะเป็นประโยชน์เกี่ยวกับข้อความนั้นๆ ผู้ที่สนใจสามารถดาว์นโหลดทูลบาร์โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ได้จากเว็บท่างานวิจัยของไซเฟอร์ทรัสต์ (CipherTrust Research Portal?) http://research.ciphertrust.com ซึ่งเปิดตัวพร้อมกันในที่นี้ด้วย เว็บท่างานวิจัยนี้เป็นอีกหนึ่งความพยายามด้านความปลอดภัยเพื่อการสื่อสารส่งรับข้อความที่เฝ้าระวังตั้งแต่ขยะไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ การลวงข้อมูลออนไลน์ และสถิติไวรัส การเข้าใช้ TrustedSource.org, SpamArchive.org, ผลงานทางวิชาการ ข่าวสารและทรัพยากรข้อมูลสำคัญต่างๆ ในวงการ
คุณไมเคิล ออสเตอร์มาน ผู้ก่อตั้งและประธานออสเตอร์มาน รีเสริช อิงค์ กล่าว “TrustedSource Toolbar มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับยูสเซอร์ด้วยรายงานเกี่ยวกับการโจมตีของขยะไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ การลวงข้อมูลออนไลน์ และช่วยให้รู้ถึงที่มาที่ไปของผู้ส่งข้อความที่ดูน่าสงสัยหรือที่ระบุแหล่งส่งไม่ได้ด้วย” และย้ำว่า “ธรรมชาติแบบเรียลไทม์ของการรายงานประวัติที่มาของทุกอีเมล์ในกล่องเมล์ขาเข้า จะให้ยูสเซอร์มีอีกแหล่งข้อมูลที่ช่วยในการพิจารณาตัดสินใจเกี่ยวกับที่มาที่ไปของอีเมล์ที่ตนได้รับได้”
นอกจากนี้ TrustedSource Toolbar ยังสะดวกในการติดตั้ง และใช้งานง่าย เพียง”ชี้และคลิ๊ก” เท่านั้น รวมทั้งช่วยในการตัดสินใจเกี่ยวกับที่มาที่ไปของผู้ที่ส่งข้อความเข้ามาหา ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานดังนี้
- ระบุที่มาที่ไปเกี่ยวกับผู้ส่งข้อความเป็นแบบกราฟิก (Graphical Reputation Indicator) — นำเทคโนโลยีมาช่วยในการจัดประเภทของผู้ส่งข้อความขาเข้าต่างๆ เพื่อความสามารถในการระบุข้อความประสงค์ร้ายได้ทันที
ื - รายงานขยะไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ การลวงข้อมูลออนไลน์ (Spam and Phishing Reporting) — นำเสนอวิธีการที่ง่ายและสะดวกสำหรับยูสเซอร์ในการติดเครื่องหมายบนข้อความ และส่งรายงานการโจมตีจากขยะไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์อีกทั้งการลวงข้อมูลออนไลน์ มีผลต่อประวัติของผู้ส่งข้อความทั่วโลก
ื - รองรับการทำงานร่วมกับระบบต่างๆ - รองรับการทำงานร่วมกับเมล์ไคลเอนต์หลายแบบ อาทิ ไมโครซอฟต์ เอาท์ลุค? และโลตัสโน้ตส์? ตามด้วยเมล์บนเว็บ
ดร. พอล จัดด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี ไซเฟอร์ทรัสต์ กล่าวว่า “ขณะที่เทคโนโลยีต่อต้านขยะไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ได้เพิ่มขีดความสามารถ การคุกคามประสงค์ร้ายต่างๆ ก็ปรับตัวเพิ่มขีดความรุนแรงและมีกลลวงมากขึ้นเช่นกัน” และ "แม้ว่าจะละเอียดในการตรวจจับได้ถึง 99 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ยังอุตส่าห์มีหนึ่งในทุกๆ ร้อยข้อความที่ฝ่าด่านเล็ดลอดไปถึงเดสก์ทอปของยูสเซอร์จนได้ ชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นของข้อมูลเสริมเกี่ยวกับประวัติที่มาที่ไปของผู้ส่งข้อความ และของตัวข้อความเองก่อนที่ยูสเซอร์จะโต้ตอบข้อความนั้นออกไป เราต้องทำงานร่วมกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อสร้างฐานของความไว้วางใจให้เกิดขึ้นอีกครั้งในวงจรการรับส่งอีเมล์ ซึ่ง TrustedSource Toolbar จะได้เป็นตัวอาสาเข้ารับหน้าที่นี้ด้วยการอุทิศข้อมูลข่าวกรองเกี่ยวกับประวัติพฤติกรรมของผู้ส่งข้อมูลทั้งหลายที่ทางไซเฟอร์ทรัสต์มีอยู่เพื่อช่วยหยุดยั้งการกระทำไม่พึงประสงค์และกลลวงต่างๆ ที่กระจายอยู่ในระบบการรับส่งอีเมล์ ผู้คนจะได้สบายใจในการรัยส่งข้อมูลทางอีเมล์กันอีกครั้งหนึ่ง”
TrustedSource — ตรวจสอบระดับโลก ป้องกันระดับท้องถิ่น
TrustedSource Toolbar นี้อาศัยข้อมูลที่ได้รับจากเอ็นจิ้นประวัติผู้ใช้ของไซเฟอร์ทรัสต์ที่เรียกว่า TrustedSource นั่นเอง ซึ่งทำหน้าที่เสมือนเอเจนซีเครดิตล่องหน ที่คอยให้คะแนนแต่ละข้อความ และยังคอยจัดประเภทผู้ส่งข้อความตามผลการวิเคราะห์เชิงลึกพฤติกรรมของแต่ละคน ไซเฟอร์ทรัสต์มีฐานข้อมูลเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ของบรรดาเวนเดอร์อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยของการส่งข้อความที่สมบูรณ์แบบ สามารถเรียกดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับความปลอดภัยเหล่านั้นได้อย่างรวดเร็วและไม่ยุ่งยากซับซ้อนต่อการสร้างความเข้าใจ
งานวิจัยของไซเฟอร์ทรัสต์ — กระจายเทคโนโลยีและนวัตกรรม
เว็บท่างานวิจัยของไซเฟอร์ทรัสต์ที่เพิ่งเปิดตัวไปนั้น ออกแบบเพื่อรองรับกลุ่มผู้วิจัยด้านความปลอดภัยของการรับส่งข้อความที่กระจายตัวอยู่ทั่วโลก นอกจากนี้ เว็บท่านี้ยังเป็นศูนย์รวมของความรู้มากมาย อาทิ TrustedSource.org และ SpamArchive.org — สองส่วนงานวิจัยภายใต้ไซเฟอร์ทรัสต์ที่ให้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายด้านทูลในการหยุดยั้งขยะไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ กลลวง และการคุกคามข้อมูลรูปแบบต่างๆ เว็บท่าเพื่องานวิจัยนี้มีผลงานวิจัยต่างๆ กิจกรรมอีเว้นท์ และสถิติ เพื่อพัฒนาเรื่องความปลอดภัยเหล่านี้โดยเฉพาะ เป็นส่วนที่ไซเฟอร์ทรัสต์สามารถกระทำได้โดยให้ความรู้เทคโนโลยี กระตุ้นความร่วมมือ ร่วมมือกับองค์กรภาครัฐและเอกชน รวมทั้งหน่วยงานกฎหมายทั่วโลกเพื่อป้องกันทุกคนจากการคุกคามข้อมูลของเรา
การวางจำหน่ายและราคา
TrustedSource Toolbar มีไว้รอบริการทุกคนแล้ว เพียงไปดาวน์โหลด - โดยไม่มีค่าใช้จ่ายอย่างใด - ได้จากเว็บไซต์ http://research.ciphertrust.com/toolbar.php ที่ซึ่งทุกคนสามารถเรียกดูเอกสารข้อมูลอันน่าจะเป็นประโยชน์อื่นๆ ได้เช่นกัน
เกี่ยวกับ ไซเฟอร์ทรัสต์ อิงค์
ไซเฟอร์ทรัสต์ อิงค์ ผู้นำตลาดระดับโลกด้านความปลอดภัยของระบบส่งข้อความ เป็นบริษัทที่ให้บริการโซลูชั่นเพื่อการหยุดยั้งภัยคุกคามต่างๆ ผ่านอีเมล์ที่ถูกส่งเข้ามา อาทิ จดหมายขยะอิเล็กทอรนิกส์ ไวรัส การคุกคามข้อมูล สปายแวร์ การฝังตัวเพื่อการโจรกรรมข้อมูล (Phishing) ฯลฯ อีกทั้งยังช่วยป้องกันการส่งออกอีเมล์ที่ขัดต่อกฎระเบียบขององค์กร
ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงด้วยบูรณาการจากไซเฟอร์ ทรัสต์ มีศักยภาพเหนือกว่าสำหรับการรับส่งข้อความด้วยความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และช่วยเอื้อประโยชน์ให้องค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ให้ทำการบริหารจัดการช่องทางต่างๆ ในการติดต่อสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าเดิม ที่สำคัญไม่ยุ่งยากซับซ้อนในการปฏิบัติการ
ด้วยการยกย่องจาก IDC ให้เป็นผู้นำทางการตลาดในด้านอุปกรณ์คอนเท็นต์การสร้างความปลอดภัยในปี 2547 ไซเฟอร์ ทรัสต์ ได้ช่วยปกป้องอินฟราสตรัคเชอร์เพื่อการส่งข้อความของลูกค้าที่เป็นองค์กรเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ต่างๆ มากกว่าบริษัทใดๆ รวมถึงมีสถิติกว่าหนึ่งในสามของ Fortune 500 ไซเฟอร์ทรัสต์ อิงค์ได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนชั้นนำ เช่น Battery Ventures และ Greylock Partners ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไซเฟอร์ทรัสต์ ได้ที่ www.ciphertrust.com หรือติดต่อได้ที่อีเมล์ APAC.Marketing@ciphertrust.com
ติดต่อ ไซเฟอร์ทรัสต์, อิงค์ ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
คุณพอล เซอร์ราโน่ คุณบูรณี จันทรปรรณิก, คุณเสาวรินทร์ ทองทัศน์
บริษัท ไซเฟอร์ทรัสต์ อิงค์ บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
852.2100.0912 66.02.612.2211-7
pserrano@CipherTrust.com buranii@PITON.biz , saovarin@PITON.biz

แท็ก อีเมล์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ