ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม สำหรับ Junior Award Thailand Singing Contest 2006

ข่าวทั่วไป Tuesday May 23, 2006 11:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์
จบลงด้วยความสุดประทับใจกับความสามารถของน้องๆ ผู้ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ จำนวน 9 คน จากการคัดเลือกทั่วประเทศทั้ง 3 ประเภท เพลงไทยสากล, เพลงไทยลูกทุ่ง, เพลงสากล ซึ่งมาร่วมประกวดพร้อมดารานัท มีเรียและเสนาหอย และนักแสดงตัวน้อยๆกว่าร้อยชีวิต จากสถาบันดนตรีเคพีเอ็น กับการประกวด KPN Junior Award Thailand Singing Contest 2006 ภายใต้แนวคิด “Kids in Wonderland” ดินแดนมหัศจรรย์ ที่นำผู้ชมเข้าร่วมการประกวดแบบใหม่ในรูปแบบของละครเพลง ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
ก่อนเวลาการแสดงจะเริ่มขึ้นผู้ที่รอเข้าชมทั้งเด็กๆและผู้ปกครองรวมทั้งสื่อมวลชน ต่างก็ได้สัมผัสกับกิจกรรมของผู้สนับสนุน อาทิ ซุ้มกิจกรรมของ ยามาฮ่า, เมืองไทยประกันชีวิต, สถาบันดนตรีเคพีเอ็น สาขาทองหล่อ ด้วยบรรยากาศที่คึกคักและเต็มไปด้วยความสนุกสนาน เรียกว่าเร้าใจตั้งแต่ หน้าหอประชุมใหญ่ เลยทีเดียว
หลังจากถึงเวลาอันสมควรแล้วก็ถึงเวลาเริ่มการประกวดยุวชนฯ เปิดฉากขึ้นด้วยความตื่นตาตื่นใจกับเรื่องราวของละครเพลงที่ นำโดย นัท มีเรีย นางฟ้าแสนสวยประจำเมือง ผู้มีเสียงเพลงอยู่ในหัวใจอย่างเต็มเปี่ยม พร้อมนักแสดงเด็กตัวน้อยๆ จากสถาบันดนตรีเคพีเอ็น ที่ออกมาแสดงเป็น ดอกไม้ กระต่ายน้อย ผีเสื้อที่ออกมาโบยบินรอบๆ และแล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เริ่มขึ้น เริ่มจากความวุ่นวาย จากบรรดาเด็กๆ ที่ชอบเล่นเกมส์ และคอมพิวเตอร์ หลังจากนั้น นัท มีเรีย ก็ได้เชิญผู้กล้าทั้ง 3 คนจากประเภทเพลงไทยสากล ออกมาขับกล่อมเสียงเพลง ซึ่งดำเนินการค้นหาผู้กล้าโดยผู้เฒ่าหอย ต่อจากนั้น นางฟ้านัท ก็พาผู้ชมไปพบกับความวุ่นวายของชาวบ้านที่กำลังทำงานด้วยความเหน็ดเหนื่อย จนขาดเสียงเพลงที่ช่วยให้ผ่อนคลาย และแล้วเหล่าผู้กล้าของประเภทเพลงไทยลูกทุ่งทั้ง 3 ก็ขึ้นมาขับกล่อมเสียงเพลง ท้ายที่สุดนางฟ้านัทก็พาผู้ชม พามาพบกับการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกับของการขึ้นประกวดร้องเพลง และงานนี้นางฟ้านัทได้สรุปก่อนจบว่า การแข่งขันจะต้องมีผู้แพ้ผู้ชนะ แต่การชนะไม่ใช่บทสรุปของความสำเร็จเสมอไป พร้อมกับส่งทีมผู้กล้าทั้ง 3 คน ของประเภทเพลงสากล มาขับกล่อมกลบความวุ่นวาย ในการประกวดในครั้งนี้ งานนี้นอกจากผู้กล้าแล้ว ยังได้นักแสดงประกอบตัวน้อยๆ จากสถาบันเคพีเอ็นกว่า100 ชีวิต เริ่มออกมาค้นหาผู้กล้า ที่มากด้วยความสามารถ มาร่วมสร้างสีสันในดินแดนมหัศจรรย์แห่งนี้ ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมชมการประกวดในครั้งนี้ นอกจากจะได้รับความเพลิดเพลินกับความอลังการในทุกๆ องค์ประกอบของ แสง สี เสียง และฉาก แล้ว ยังต้องทึ่งกับความสามารถของผู้เข้าร่วมประกวดตัวน้อย ทั้ง 9 คน งานนี้ทำให้คณะกรรมการ อาทิ อาจารย์วิรัช อยู่ถาวร , อาจารย์ดุษฎี พนมยงค์ , อาจารย์ธนภัทร มัธยมจันทร์ รวมทั้งศิลปินที่มาร่วมตัดสินในครั้งนี้อย่างเช่น ดัง พันกร บุญยะจินดา และ นภ พรชำนิ ต่างต้องพิจราณากันอย่างหนักกับการให้คะแนนผู้เข้าประกวดในครั้งนี้
หลังจากที่น้องๆ ทั้ง 9 คน ร้องเพลงจบแล้ว ถึงเวลาที่ทุกคนต่าง ลุ้นกับการประกาศผลรางวัล เริ่มต้นจากการประกาศผล Popular Vote ที่ทางบ้านร่วมโหวดกันเข้ามา รางวัลนี้ได้แก่น้อง อินดี้ เด็กชายอริญชย์ สนธิรักษ์ ที่มาในเพลง ลูกแก้ว สำหรับรางวัล ชนะเลิศประเภทเพลงไทยสากล ได้แก่ น้องอั๋น เด็กชายเจษฎา ตรีรุ่งกิจ ที่มาในเพลง หัวใจสะออน ที่ออกมาวาดลวดลาย ได้สมกับชื่อเพลง ประเภทของ เพลงไทยลูกทุ่งเป็นของ น้องใบเฟิร์น เด็กหญิงกาญจน์วรา ธัญญะวัน สาวน้อยเสียงใสที่สามารถขับกล่อมให้คนทั้งฮอล์ตะลึงกับเสียงเอื้อนของลูกคอ และ ประเภทเพลงสากล ตกเป็นของ น้องเพชร เด็กชายภาสกร วิรุฬห์ทรัพย์ ที่สามารถเรียกเสียงเชียร์จากคนกระหน่ำทั้งฮอลล์ไม่แพ้ใคร
งานนี้นอกจากสถาบันดนตรี เคพีเอ็น มิวสิค สามารถโชว์ความเป็นผู้นำของสถาบันดนตรีที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย ไปเต็มๆ ด้วยความมุ่งมั่นของ คุณณพ — คุณพอฤทัย ณรงค์เดช ประธานในการจัดงานในครั้งนี้ที่จะสานฝันต่อจาก คุณหญิงพรทิพย์ ณรงค์เดช ประธานในคณะกรรมการอำนวยการจัดงาน ในการพัฒนาความสามารถให้แก่น้องๆ เยาวชนให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และพัฒนาจิตใจจากเสียงดนตรี อีกทั้งเป็นการค้นคว้าหาดาวมาประดับวงการเพลงของประเทศ ซึ่งถือได้ว่าสถาบันดนตรี เคพีเอ็น มิวสิค นับเป็นผู้นำด้านดนตรีอย่างแท้จริง
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ