กรีนพีซ ร่วมกับเซ็นทรัล ซิตี้ บางนา ตอกย้ำวันคุ้มครองโลก ชวนคนไทยมีส่วนร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ข่าวทั่วไป Thursday April 27, 2006 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--เซ็นทรัลพัฒนา
กรีนพีซ ร่วมกับศูนย์การค้าเซ็นทรัล ซิตี้ บางนา จัดงาน “วันคุ้มครองโลก” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้รับรู้และตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม และผลกระทบที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ชาวไทยทุกคนรวมพลังป้องกันปัญหา ลดปัญหาสิ่งแวดล้อม และทำให้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ และใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างมีศักยภาพมากที่สุด
นายปิยะ มิชิตะ ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมการขาย ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ซิตี้ บางนากล่าวว่า “เราได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรทางธรรมชาติ ประกอบกับต้องการสร้างจิตสำนึกให้กับประชาชนคนไทยทุกคน ได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ สิ่งแวดล้อม ให้คงอยู่กับประเทศไทยและโลกของเราไปอีกยาวนาน ผ่านกิจกรรมการรณรงค์ต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งกิจกรรม Earth Day ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ทางศูนย์ฯ ได้ให้การสนับสนุนพื้นที่จัดงานบริเวณลานอเนกประสงค์ด้านหน้าศูนย์การค้าฯ ซึ่งมีเนื้อที่กว่า 3,200 ตารางเมตร นอกจากนี้ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ทั้งสินค้าและบริการอย่างครบครัน ซึ่งสามารถรองรับปริมาณกลุ่มลูกค้าหมุนเวียนได้มากถึงวันละ 100,000 คน ดังนั้น จึงมั่นใจว่างานในครั้งนี้ จะสามารถเข้าถึงและสามารถสร้างความสนใจให้กับกลุ่มเป้าหมายและประชาชนทั่วไปได้มากยิ่งขึ้น”
ดร.โอภาส ปัญญา ประธานกรรมการบริหาร กรีนพีซ เอเชียตะวันออกฉียงใต้ กล่าวว่า “กรีนพีซ ต้องการสร้างความตระหนักต่อสาธารณชนในประเด็นปัญหาสิ่งแวดล้อม และผลกระทบที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน การมีส่วนร่วมในการป้องกันปัญหา และหาทางออกในการช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อม และใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างมีศักยภาพมากขึ้น อย่างไรก็ตาม การขยายตัวของภาคเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมทั่วโลก ส่งผลให้เกิดการเสื่อมโทรมของสภาพแวดล้อม จากการที่ทรัพยากรธรรมชาติถูกคุกคาม และทำลายลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะกับสภาพภูมิอากาศ ประชาชนหลายล้านคนตกอยู่ในความเสี่ยง โดยเฉพาะในประเทศยากจน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ”
สำหรับการจัดกิจกรรม “วันคุ้มครองโลก” Earth Day ในครั้งนี้ ได้ศิลปิน นักร้อง นักแสดงที่มีใจรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมากมาย มาร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อรณรงค์มากมาย เช่น การร่วมเพ้นท์เสื้อยืดตัวเดียวในโลก ภายใต้แนวคิด “หยุดภาวะโลกร้อน” พร้อมประมูลผลงาน และลงชื่อสนับสนุนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกับกรีนพีซ โดยนักแสดงสาวสวย อาทิ แอร์ ภุมวารี / บีม พรรณวรินทร์ / เปิ้ล ภารดี / เจน ชมพูนุช / เป้ย ปานวาด และเบนซ์ ปุญยาพร และในส่วนของไฮไลท์ของงานในครั้งนี้ ก็คือพิธีเปิดที่สามารถสร้างความตื่นเต้น เร้าใจให้กับผู้ที่มาร่วมงานได้อย่างดี กับทีมอาสาสมัครกรีนพีซ ที่ห้อยโหนจากด้านบนศูนย์การค้าเซ็นทรัล ซิตี้ บางนา เพื่อแขวนป้ายที่มีข้อความว่า “อนาคตอันร้อนระอุ โลกต้องการพลังงานสะอาด” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์เปิดงาน และกรอบความคิดของการจัดงานที่ต้องการสื่อถึงมหันตภัยของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก
นอกจากนี้ ยังมีซุ้มนิทรรศการภาพถ่ายผลกระทบจากภาวะโลกร้อน ซุ้มสาธิตการใช้พลังงานสะอาด ซุ้มเยาวชนยุคพลังสะอาด เพื่อนำเสนอทางออกของการใช้พลังงานหมุนเวียนที่มีอยู่และสามารถใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน การรับสมัครอาสาสมัครรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง และพิเศษสุดกับการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมายอาทิ ศุ บุญเลี้ยง เบน ชลาทิศ วง Exotic จากค่ายลักษ์ มิวสิค วง Buddhist Holiday จากค้ายโซนี่ มิวสิค ฯลฯ
จากภาพ: นายปิยะ มิชิตะ ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมการขาย ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ซิตี้ บางนา ร่วมกับ ดร.โอภาส ปัญญา ประธานกรรมการบริหาร กรีนพีซ เอเชียตะวันออกฉียงใต้ พร้อมดารานักแสดงชื่อดัง ร่วมกิจกรรมรณรงค์ให้ประชาชนอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในงานวันคุ้มครองโลก ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ซิตี้ บางนา เมื่อเร็วๆนี้
(จากซ้ายไปขวา: แอร์ ภุมวารี / เจน ชมพูนุช / ดร.โอภาส ปัญญา ประธานกรรมการบริหาร กรีนพีซ / นายปิยะ มิชิตะ ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมการขาย ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ซิตี้ บางนา / คุณศศิลักษณ์ พจนานนท์ เจ้าหน้าที่อาวุโส ฝ่ายส่งเสริมการขาย ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ซิตี้ บางนา / บีม พรรณวรินทร์ / เบนซ์ ปุญยาพร)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
โทร. 02-264-5555 ต่อ 4112 / 09-816-0910โทรสาร 02-264-5575pr.ho@centralplaza.co.th
ศิริรัตน์ วจะรักษ์เลิศ สลิลลา เศวตเศรนี
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ