ศูนย์ ปภ.เขต 8เตรียมรับสถานการณ์ภัยแล้ง

ข่าวทั่วไป Wednesday March 1, 2006 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--ปภ.
ศูนย์ ปภ.เขต 8 ขุดบ่อน้ำตื้นในพื้นที่ที่คาดว่าจะประสบภัยแล้งรุนแรง พร้อมจัดโครงการสนับสนุนเครื่องจักรกลในการขุดบ่อน้ำตื้น แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตพื้นที่รับผิดชอบ
นายญาณกิตติ์ วงศ์วัชรเดช ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 8 กำแพงเพชร กล่าวว่า จากปี 2548 จังหวัดกำแพงเพชรมีพื้นที่ประสบภัยรุนแรง จำนวน 3 อำเภอ (ขาณุวรลักษบุรี, คลองขลุง และคลองลาน) รวม 65 หมู่บ้าน ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมใน การรับมือสถานการณ์ภัยแล้งที่อาจเกิดขึ้นได้ในปีนี้ จึงได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจแก้ปัญหาภัยแล้ง ขึ้นที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กำแพงเพชร ชั้น 3 ศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมกับนำเครื่องจักรกลออกขุดบ่อน้ำตื้น เพื่อเป็นแหล่งน้ำสำรองให้แก่ชุมชนที่คาดว่าจะประสบภัยแล้งรุนแรงและป้องกันการเกิดภาวะขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค โดยได้ดำเนินการขุดเจาะไปแล้ว จำนวน 16 บ่อ ในเขตพื้นที่ อ.ขาณุวรลักษบุรี 9 บ่อ อ.คลองลาน 3 บ่อ และกำลังอยู่ระหว่างการขุดเจาะอีกจำนวน 16 บ่อ พร้อมทั้งได้จัดทำโครงการใช้เครื่องจักรกลของศูนย์ ฯ ในการขุดเจาะบ่อน้ำตื้นให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานตามความสมัครใจ
ในการนี้ หากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ได้แก่ จ.กำแพงเพชร ตาก สุโขทัย นครสวรรค์ และอุทัยธานี ประสบปัญหาภัยแล้ง ขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค และต้องการให้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 8 สนับสนุนเครื่องจักรกลในการขุดบ่อน้ำตื้น สามารถขอรับการสนับสนุนได้ที่ศูนย์ ฯ หรือ โทรศัพท์สอบถามได้ที่ 0-5571-0396-9 ในวัน เวลาราชการ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ