ธนาคารธนชาต คาดปี ’50 อุตสาหกรรมรถยนต์ยังโตต่อเนื่อง ตั้งเป้าให้ธุรกิจเช่าซื้อของธนาคารฯมีสัดส่วนครองตลาดสูงสุด

ข่าวทั่วไป Wednesday November 29, 2006 18:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--ธ.ธนชาต
ธนาคารธนชาต คาดการณ์ปี 2550 อุตสาหกรรมรถยนต์ยังมียอดขายโตต่อเนื่องจากปีนี้ที่มีจำนวนประมาณ 720,000 คัน โดยจะโตขึ้นอีกประมาณ 3% ระบุราคาน้ำมันไม่ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ของผู้บริโภค ส่งผลให้ธุรกิจเช่าซื้อของธนาคารฯโตตาม โดยคาดว่าปีหน้ายอดเช่าซื้อจะโตอีกประมาณ 5% พร้อมตั้งเป้าให้ธุรกิจเช่าซื้อของธนาคารฯมีสัดส่วนครองตลาดสูงสุด
นายบัณฑิต ชีวะธนรักษ์ กรรมการ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารธนชาตมีนโยบายในการดำเนินธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ในเชิงรุกมากขึ้น เพื่อหวังครองความเป็นผู้นำตลาดในธุรกิจนี้อย่างต่อเนื่อง โดยจะรุกตลาดเช่าซื้อรถยนต์มือสองมากขึ้น ด้วยการเพิ่มสัดส่วนรถยนต์มือสองต่อรถยนต์ใหม่ที่ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 19% ต่อ 81% เป็น 25% ต่อ 75% เพราะนอกจากจะทำให้การขยายตัวของธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์โดยรวมของธนาคารฯเพิ่มขึ้นแล้ว รถยนต์มือสองยังให้ผลตอบแทนที่ดีกว่ารถยนต์ใหม่ ทั้งนี้ธนาคารฯมีนโยบายทางการตลาดในการให้บริการเช่าซื้อรถยนต์ทุกยี่ห้อในตลาดรถยนต์ แต่สัดส่วนการให้เช่าซื้อยังคงมุ่งเน้นไปที่ยี่ห้อหลักๆ คือ โตโยต้า อีซูซุ ฮอนด้า และนิสสัน ซึ่งมีสัดส่วนมากกว่า 80% ของยอดผู้ใช้บริการเช่าซื้อทั้งหมดของธนาคารฯ
นายบัณฑิต กล่าวว่า ในปี 2550 อุตสาหกรรมรถยนต์จะยังมียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีนี้ที่มียอดขายทั้งระบบประมาณ 720,000 คัน โดยคาดว่าปีหน้าอัตราการจำหน่ายรถยนต์จะโตขึ้นอีกประมาณ 3% เนื่องจากความต้องการใช้รถยนต์ของผู้บริโภคยังคงมีอยู่ แม้ว่าราคาน้ำมันยังคงมีความผันผวนแต่ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ในภาพรวมมากนัก แต่อาจส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกประเภทรถยนต์มากกว่า ซึ่งการเติบโตของตลาดรถยนต์จะส่งผลให้ธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ของธนาคารฯ เติบโตตามขึ้นไปด้วย โดยธนาคารธนชาตตั้งเป้าในปี 2550 ธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์จะโตขึ้นอีกประมาณ 5 %
นายบัณฑิต กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการตอกย้ำในการเป็นผู้นำในธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ กลุ่ม ธนชาต ได้รับเป็นผู้อุปถัมภ์หลักอย่างเป็นทางการงาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 23 หรือ Motor Expo 2006 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน — 11 ธันวาคม 2549 ณ Challenger Hall เมืองทองธานี โดยภายในงานกลุ่มธนชาต ได้นำผลิตภัณฑ์ทางการเงินครบวงจร พร้อมรายการส่งเสริมการตลาดและการแสดงอย่างครบครันมานำเสนอต่อผู้เข้าร่วมชมงาน นอกจากนี้ยังได้อำนวยความสะดวกต่อผู้เข้าร่วมชมงานด้วยการจัดรถรับส่งจากหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ และรถรับส่งจากสถานีรถไฟฟ้าหมอชิตเข้าสู่บริเวณงาน พร้อมทั้งยังมีรถรับส่งจากจุดจอดรถยนต์ส่วนตัวในบริเวณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เข้าสู่บริเวณการจัดงานอีกด้วย
เผยแพร่ข่าวโดย กลุ่มธนชาต ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ศตวรรษ เสือแก้ว 0-2217-8000 ต่อ 6461

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ