“เอ็มบีเอ-นิด้า” จับมือ พานาโซนิค ติวเข้มผู้บริหารพร้อมแข่งขันระดับโลก

ข่าวทั่วไป Tuesday October 10, 2006 14:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--มาสเตอร์ไมนด์
คณะบริหารธุรกิจ นิด้า ร่วมกับ บริษัท พานาโซนิค เอ.พี. เซลส์ (ประเทศไทย) จัดโครงการ Asia Management Seminar — AMS เสริมสร้างนวัตกรรมความรู้ด้านการบริหารแนวใหม่ให้กับผู้บริหารของบริษัทฯ เพื่อเตรียมความพร้อมในการก้าวสู่ผู้นำระดับสูงที่แข่งขันได้ในระดับโลก
รองศาสตราจารย์ ดร.ประดิษฐ์ วรรณรัตน์ คณบดี คณะบริหารธุรกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า เปิดเผยว่า คณะบริหารธุรกิจ นิด้า ได้รับเลือกจาก บริษัท พานาโซนิค เอ.พี. เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้จัดโครงการ Asia Management Seminar — AMS สำหรับอบรมผู้บริหารของบริษัท
โดยโครงการดังกล่าว เป็นการนำความรู้ด้านการบริหารธุรกิจมาบูรณาการ เพื่อจัดเป็นหลักสูตรสำหรับผู้บริหารในการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันของธุรกิจในอนาคต โดยเนื้อหาหลักๆ ประกอบด้วยการสร้างความเข้าใจในเรื่องของโครงสร้างและการแข่งขันในอุตสาหกรรม รวมถึงการกำหนดกลยุทธ์ ตลอดจนการขับเคลื่อนกลยุทธ์ โดยจะทำการศึกษา และวิเคราะห์รายละเอียดตั้งแต่โครงสร้างอุตสาหรรม การสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน การสร้างโมเดลในการแข่งขันของตลาดในประเทศและต่างประเทศ การสร้างความเข้าใจและผลกระทบของโลกาภิวัตน์ที่มีต่อองค์กร ซึ่งนำไปสู่การเลือกใช้กลยุทธ์ และปรับกลยุทธ์การแข่งขัน อีกทั้งยังลงลึกถึงรายละเอียดในการขับเคลื่อนกลยุทธ์ที่จะนำไปสู่ความสำเร็จทางธุรกิจด้วย
“คณะมีเป้าหมายที่จะสร้างนักบริหารที่มีความรู้ความสามารถในระดับสากล โดยมุ่งเน้นความเป็นเลิศทางวิชาการและมีความโดดเด่นด้านการสร้างผู้นำมากว่า 40 ปี ด้วยเหตุผลนี้ทำให้บริษัท พานาโซนิคฯ ไว้วางใจให้คณะบริหารธุรกิจ นิด้า เป็นผู้รับผิดชอบการฝึกอบรมให้กับบุคคลากรของบริษัทฯ” รศ.ดร.ประดิษฐ์ กล่าวและเสริมว่า อย่างไรก็ตาม คณะบริหารธุรกิจ นิด้า ไม่ได้มุ่งหวังเพียงแค่ การสร้าง
ผู้นำคุณภาพในองค์กรเท่านั้น แต่ยังมุ่งเน้นการต่อยอดและต่อเติมนวัตกรรมความรู้ใหม่ๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพของเศรษฐกิจและสังคมไทยอีกด้วย
นอกจากนี้แล้วยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การพัฒนาศักยภาพบุคลากรถือเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรเพื่อนำไปสู่ความสำเร็จทางธุรกิจ ดังนั้นการให้ความรู้เรื่องการเป็นผู้นำ ที่ต้องทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้บริหารองค์กรยุคใหม่ ซึ่งในการอบรมจะเน้นการเรียนรู้จากกรณีศึกษาในธุรกิจที่หลากหลายเพื่อให้เกิดความเข้าใจและสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้กับสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม
คณบดี คณะบริหารธุรกิจ นิด้า กล่าวอีกว่า โครงการ Asia Management Seminar — AMS เป็นหลักสูตรระยะสั้น มีระยะเวลาการอบรมทั้งสิ้น 3 วัน เริ่มตั้งแต่ วันที่ 10 — 12 ตุลาคม 2549 ซึ่งในอนาคต พานาโซนิคจะย้ายฐานการฝึกอบรมจากประเทศสิงคโปร์มายังประเทศไทย โดยทางคณะเชื่อว่าคณะจะยังคงได้รับความไว้วางใจในการฝึกอบรมบุคคลากรของบริษัทฯ ต่อไป
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ: คุณวารุณี คำไชย (แนน)
โทร: 0-2643-1191-2 หรือ 0-1496-6762

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ