สองพันธมิตรประกาศความพร้อมจัดมหกรรมเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย Thailand Game Show 2007 วันเด็ก (เล่นเกม) 12-13-14 มกราคมนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday December 20, 2006 10:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--โชว์ไร้ขีด
สองพันธมิตรประกาศความพร้อมจัดมหกรรมเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย Thailand Game Show 2007 วันเด็ก (เล่นเกม) 12-13-14 มกราคมนี้
ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หวังสร้างปรากฎการณ์เกมยิ่งใหญ่กว่าที่เคยมีมา ให้ผู้ร่วมงานสัมผัสบรรยากาศเทียบเท่างานเกมโชว์นานาชาติรับต้นปี 2007
สองพันธมิตร บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด และ นิตยสารคอมพ์เกมเมอร์นิวส์ แถลงข่าวครั้งแรกเผยที่มา
หวังต่อยอดพัฒนางานดิจิตอลคอนเท้นท์ด้วย Thailand Game Show 2007 งานมหกรรมเกมคอมพิวเตอร์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่เคยมีมาในเมืองไทยใกล้เคียงงานเกมนานาชาติ โดยมีไฮไลท์มากมายจากค่ายเกมดัง คนรักเกมจะตะลึงกับช่วงไฮไลท์ โชว์เซียนเกม - “ปรัชญาโชว์เกมในไทยแลนด์เกมโชว์” นิทรรศการความเป็นมาของเกมคอมพิวเตอร์ เกมไทยใหม่ล่าสุด ”ก้านกล้วย ดิ แอดเวนเจอร์" จำหน่ายครั้งแรกในงานนี้ การแข่งขันเกมต่างๆ บนจอยักษ์ ตั้งแต่เกมยุคฟามิคอม จนถึงนินเทนโดวี, เพลย์สเตชั่น 3 และการเปิดตัวเกมออนไลน์ใหม่ๆ อีกมากมาย ฯลฯ วันที่ 12-13-14 มกราคม 2550 ณ เพลนนารี่ ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์นี้
ในฐานะผู้ริเริ่มจัดงาน นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทโชว์ไร้ขีดจำกัดและพิธีกรรายการด้านไอทีมากมาย กล่าวถึงวัตถุประสงค์หลักในการจัดงาน Thailand Game Show 2007 ว่า “เกิดจากประสบการณ์ที่เคยเดินทางไปดูงานเกมโชว์ที่ต่างประเทศ และการที่ผมและทีมงานเคยร่วมงาน Thailand Animation & Multimedia (TAM) ที่ผ่านมาทุกๆปี จึงอยากสืบต่อเจตนารมณ์ของงานแสดงผลงานดิจิตอลคอนเท้นท์ที่รัฐบาลได้สร้างไว้ในช่วงวันเด็ก เราจึงร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง คอมพ์เกมเมอร์ สร้างสรรค์รูปแบบงานนี้ขึ้น เริ่มจากส่วนที่เราถนัดมากที่สุดก่อน คือ เกมออนไลน์, เกมคอนโซล และเกมไทย อยากให้ผู้ที่รักและสนใจเกม ผู้ปกครองและอาจารย์ รวมทั้งผู้ประกอบการได้มาร่วมงาน เพื่อจะได้เป็นรูปแบบใหม่ของเมืองไทยในการจัดงานมหกรรมเกมคอมพิวเตอร์ที่ได้บรรยากาศใกล้เคียงกับงานโชว์เกมต่างประเทศ”
นายสันติ โหลทอง บรรณาธิการอำนวยการ นิตยสารคอมพ์เกมเมอร์นิวส์ ผู้จัดงานอีกท่านหนึ่ง กล่าวถึงปัจจัยด้านอุตสาหกรรมเกมบ้านเราว่า “ตัวเลขของทั้งผู้ประกอบการและการบริโภคเกมเพิ่มขึ้นทุกปี เป็นผลของปริมาณการเข้าถึงเครือข่ายอินเตอร์เน็ต อัตรายอดผู้ใช้คอมพิวเตอร์และพฤติกรรมของเยาวชนที่หันมาสนใจเรื่องเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์มากขึ้น รายได้ที่เกิดจากอุตสาหกรรมเกมมีมาก ในต่างประเทศ เช่น อเมริกา ญี่ปุ่นและเกาหลี มีรายได้จากการส่งออกเกมสูงเป็นหลายแสนล้านบาทต่อปี ในขณะที่บ้านเรายังเป็นฐานบริโภคงานจากเค้า การเพิ่มช่องทางและโอกาสในอุตสาหกรรมเกมบ้านเรา จะช่วยพัฒนาให้เราเห็นศักยภาพการผลิตเกมของคนไทยในตลาดนี้มากขึ้น
เราจัดมหกรรมเกมรูปแบบใหม่ให้สังคมได้รู้ว่าการเล่นเกมไม่ใช่สิ่งเลวร้าย อย่ามองด้านเดียว เด็กติดเกมเดี๋ยวนี้ก็เปลี่ยนไป จากเดิมที่เล่นอย่างเดียวกลายเป็นรู้จักวิเคราะห์และวางแผนมากขึ้น บางครั้งมีข้อสังเกตุที่คุยกันเองในหมู่เด็กเมื่อเห็นข้อบกพร่องในเกม ซึ่งผู้ใหญ่บางคนยังไม่รู้ รวมถึงบางคนสนใจอยากออกแบบเกมเอง
เราสร้างเวทีให้เด็กเหล่านี้ออกมาแสดงตัว งานนี้จะเปิดโอกาสให้บริษัทไทยที่ผลิตเกมให้ต่างชาติเห็นและส่งเสริมสู่เส้นทางสายอาชีพที่ถูกต้องต่อไป”
นายพงศ์สุขกล่าวเสริมถึงความแตกต่างของงานที่จะมีขึ้นเพิ่มเติมว่า “เท่าที่จัดงานอีเว้นท์ให้แก่บริษัทเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และเกมมากมาย รวมทั้งเดินทางไปศึกษางานที่ญี่ปุ่น,อเมริกาและเกาหลี พบว่า การสร้างบรรยากาศและความน่าสนใจเป็นสิ่งสำคัญ ครั้งนี้จะเป็นการสร้างสีสันใหม่ให้วงการอีเว้นท์ด้านเกมด้วย เน้นให้ผู้มางานได้สัมผัสความสนุกใหม่ เห็นวิธีคิดใหม่ๆของผู้จัดงาน และนวัตกรรมต่างๆ เพลิดเพลินกับกิจกรรมสีสันที่สร้างปรากฎการณ์มหกรรมเกมภายในงาน เช่นเดียวกับที่ โตเกียวเกมโชว์ ซึ่งผู้ร่วมงานจะได้รับความรู้สึกสนุกสนาน คนเล่นเกมจะได้เห็นรูปแบบเกมใหม่ๆ รวมทั้งเรามีมุมแสดงวิวัฒนาการเกมคอมพิวเตอร์ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน นี่แหละจะช่วยแสดงให้เยาวชนเห็นว่าการสร้างเกมให้สนุกนั้นไม่ยาก และเรายังมีผู้ผลิตไทยจำนวนมากที่พัฒนาเกมและส่งออกงานดิจิตอลคอนเท้นท์ไปต่างประเทศ เช่น ”สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย” ผู้เป็นตัวแทนบริษัทเกมไทยรุ่นใหม่ นับ 10 บริษัท มีผลงานอย่าง ”โปรเจ็ควัน” ,”กิ๊กออนไลน์”, “นูลูลู่” , “ต้มยำกุ้ง” และ “ก้านกล้วย” ที่นอกจากส่งออกความสนุกแล้วยังส่งออกวัฒนธรรมไทยด้วย งานนี้จะช่วยให้สังคมไทยมองเห็นศักยภาพของเด็กเล่นเกมในทางที่ดีขึ้น”
นอกจากนี้ ในงานยังมีไฮไลท์ที่คนดังจากสาขาวิชาชีพต่างๆ มาโชว์ลีลาการเล่นเกมที่ตัวเองถนัด การเปิดตัวว่าเป็นเกมเมอร์คนหนึ่ง เปรียบเสมือนการบอกสังคมและเยาวชนไทยว่า การเล่นเกมที่สร้างสรรค์เป็นอย่างไร พวกเขาประสบความสำเร็จในชีวิตโดยที่ยังเล่นเกมอยู่ ดังเช่นนายปรัชญา ปิ่นแก้ว หนึ่งในสุดยอดผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ที่จะมาโชว์การเล่นเกมทำลายสถิติตัวเอง ด้วยการเล่นเกมคนเดียวกับคอมพิวเตอร์ 5 เครื่อง ในช่วง “ปรัชญาโชว์เกมในไทยแลนด์เกมโชว์” ของทุกวัน เวลา 18.00 น. ซึ่งนายปรัชญาเล่าว่า “ผมเล่นเกมตั้งแต่เด็ก แน่นอนสิ่งที่ได้จากเกมคือความสนุก แต่ผมว่าสิ่งที่เกมให้มากกว่านั้น คือ การสร้างความมั่นใจในตัวเอง และการตัดสินใจวางแผน การเล่นที่รวดเร็ว ส่วนตัวผมเองถนัดเกมจับผิดภาพมากที่สุด ยอมรับว่าสายตาผมก็ยังไวกว่าคนปกติด้วย คุณสมบัติที่เกิดขึ้นเหล่านี้มีส่วนช่วยในการทำงาน เพราะศิลปะในการดำเนินเรื่อง การตัดสินใจและการเอาชนะตัวเอง ก็ไม่ต่างจากการเล่นเกมในชีวิตจริง”
งาน Thailand Game Show 2007 นับว่าเป็นงานแรกของโลกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ต้นปีหน้า และถือเป็นการเปิดมิติใหม่ของมหกรรมเกมคอมพิวเตอร์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่เคยมีมาครั้งแรกในเมืองไทยเทียบเท่างานเกมนานาชาติ วันที่ 12-13-14 มกราคม 2550 ณ เพลนนารี่ ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์นี้ จะเป็นหนึ่งในการผลักดันอุตสาหกรรมเกมที่สื่อสารตรงกับเยาวชนในรูปแบบสนุกสนานและกระตุ้นตลาดเกมในประเทศไทยให้คึกคัก รับอนาคตที่สดใสในปี 2007
การเข้าชมงาน สถานศึกษาและองค์กรการกุศลที่ต้องการนำเด็กมาร่วมชมงานเป็นหมู่คณะ ผู้จัดงานยินดีต้อนรับและสามารถติดต่อขอรับบัตรได้ฟรี โทร. 0-2704-7733 ต่อ 106
สีสันที่สร้างสรรค์เพื่อความแตกต่าง
ครั้งแรกของมหกรรมเกมในเมืองไทยที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยรูปแบบตระการตา สร้างสรรค์และออกแบบตกแต่งสถานที่อย่างสวยงาม พร้อมเหล่าพริตตี้น่ารักและกิจกรรมสนุกสนานมากมาย
สัมผัสความสนุกมันส์ที่แรกก่อนใครกับ NINTENDO Wii และ PLAYSTATION3
การประกวดเกม Comp Gamer Awards
การประกวดเกมจากผู้ผลิตและนำเข้าเกมต่างๆ โดยให้
ผู้เข้าชมงานโหวตในรอบ Semi-Final และ Final ร่วมกับกรรมการจากนิตยสารเกมชั้นนำ มีรางวัล Best Character, Best Map, Best Item, Best Online Game of the Year 2006 และ Best dead shot
การประกวด “TGS Cosplay Contest” การดึงเอาคอนเซ็ปต์เร้าใจที่สุดของเกม เพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 100,000 บาท โดยให้ผู้ชมงานร่วมโหวต ผู้ประกวดตัวละครแบบเดียวกันเลือกผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว ส่วน TOP TEN ที่แต่งตัวเจ๋งสุดรับรางวัลหมู่
ขบวนพาเหรดของตัวละครจากเกมในชุดCosplay
ฉายให้เล่นสดๆ กับเกมคลาสสิค
สำหรับผู้ชื่นชอบเกม Famicom บนจอ LED ขนาด 300”
เกมออนไลน์ใหม่ล่าสุด!จากเกาหลีและไต้หวัน
พร้อมสร้างความตื่นตาตื่นใจให้เกมเมอร์ไทยครั้งแรก
กิจกรรม “The Chosen One” ตากล้องตาไวถ่ายรูปผู้เข้างานที่โดนใจ รูปใครปรากฏบนจอรับรางวัลเจ๋งๆ ไปเลย อาทิ บัตรชมภาพยนตร์ฟรีตลอดปี ที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, อีจีวี และพารากอน ซีนีเพล็กซ์
ร่วมสนุกกับเกมบนเวที เพื่อชิงสุดยอดของรางวัล
-Quiz Game เกมถามตอบข้อมูลเกมทั่วโลก
-Bingo เกมบิงโกอิเลคทรอนิคส์ ลุ้นสนุก ด้วยซอร์ฟแวร์ที่พัฒนาโดย บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด
-เกมกางจอ คำถามพิสูจน์ไหวพริบเกี่ยวกับเกม
-E-Lucky Draw สุ่มผู้โชคดีจากหมายเลขเข้างาน
-กงล้อมหาโชค บรรจุคูปองให้ลุ้นรับสิทธิ์ส่วนลด
กิจกรรมภายในงานบนเวทีกลาง
-เกมคลาสสิค โชว์เกมเก่า เกมดัง ประวัติที่น่าจดจำ และร่วมเล่นเพื่อย้อนอดีตและเด็กรุ่นใหม่ได้รู้จัก
-เกมออนไลน์สุดฮิต เปิดตัวเกมใหม่ค่ายเกมดัง
-เกมคอนโซลสุดฮอต โชว์เกมคอนโซลมาแรง
-การแสดงโชว์จากเกม เพื่อสร้างสีสันสนุกสนาน เช่น Mario Show, Bomber Man Show เป็นต้น
- เปิดต้วเกมก้านกล้วย พบกับเกม “ก้านกล้วย” สายเลือดแอนิเมชั่นไทย ให้ทดลองเล่นกันอย่างเต็มอิ่ม
-Talk Show Celebrity และคนดังที่เป็นคอเกม มาพูดคุยเกี่ยวกับเกมโปรดและร่วมสนุกกับผู้ชม
พบกับโชว์คนเล่นเกม จากคุณปรัชญา ปิ่นแก้ว สุดยอดผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ในช่วง “ปรัชญาโชว์เกมในไทยแลนด์เกมโชว์” ลีลาการเล่นเกมโชว์คนเดียว 5 เครื่อง 500 ภาพ เพื่อพิชิตสถิติของตัวเอง ทุกวัน เวลา 18.00 น.
จุดจำหน่ายบัตรเติมเงินในเกมราคาสุดพิเศษ เฉพาะในงานนี้เท่านั้น!
บัตรเข้างานราคา 30 บาท หรือ
1. รับบัตรฟรี ในนิตยสาร Compgamer ธันวาคม 2549
2. รับบัตรฟรี เมื่อซื้อบัตรเติมเงินในเกมตามเงื่อนไข
3. เข้างานฟรี สำหรับเด็กความสูงไม่ถึง 120 ซม
4. สถานศึกษา-องค์กรการกุศลเพื่อเด็ก เข้างานเป็นหมู่คณะฟรี ติดต่อ โทร. 0-2704-7733 ต่อ 106

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ