บีโอไอเปิดกว้างพิจารณาข้อเสนอ ส่งเสริม eco-car ของบริษัทรถยนต์ทุกค่าย

ข่าวทั่วไป Tuesday November 28, 2006 16:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--บีโอไอ
บีโอไอประกาศชัดเปิดกว้างพิจารณาข้อเสนอของบริษัทรถยนต์ทุกบริษัทที่ ยื่นข้อเสนอขอรับส่งเสริมการลงทุนโครงการรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล ระบุไม่ใช่การเลือกรายใดรายหนึ่ง แต่จะพิจารณาข้อเสนอที่เหมาะสมที่สุดมากำหนดเป็นรูปแบบในการให้ส่งเสริมการลงทุน
นายสาธิต ชาญเชาวน์กุล เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ กล่าวภายหลังการหารือร่วมระหว่างบีโอไอ สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรรม และสถาบันยานยนต์ กับผู้แทนของบริษัทรถยนต์ 11 บริษัท ในวันนี้ (27 พ.ย. 2549) ว่า ได้เชิญผู้แทนของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ทุกบริษัทในประเทศไทย อาทิ โตโยต้า , ฮอนด้า ,นิสสัน ,อีซูซุ ,GM,ฟอร์ดและมาสด้า มาพบเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายส่งเสริมการลงทุนรถยนต์ประหยัดพลังงาน ภายหลังจากที่คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนหรือบอร์ดบีโอไอ ได้ให้ความเห็นชอบไปแล้ว เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
“ทุกบริษัทรถยนต์ที่เข้าร่วมหารือกันในวันนี้ มีความเข้าใจที่ชัดเจนถึงวิธีการที่คณะทำงานจะพิจารณาข้อเสนอเบื้องต้น ของแผนการลงทุนในโครงการผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล พร้อมข้อเสนอด้านสิทธิประโยชน์ ที่แต่ละบริษัทจะยื่นเข้ามา โดยบีโอไอพร้อมที่จะนำข้อเสนอของทุกบริษัทมาพิจารณาเพื่อกำหนดเงื่อนไขที่เหมาะสมที่สุดในการส่งเสริมการลงทุน และเสนอขอความเห็นชอบจากบอร์ดบีโอไอต่อไป“ นายสาธิตกล่าว
สำหรับรายละเอียดแผนการลงทุนของบริษัทรถยนต์ที่จะยื่นต่อคณะทำงานเพื่อพิจารณานั้นประกอบด้วย ประเภทของรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล แผนการลงทุน แผนการผลิตและการตลาด แผนการพัฒนาชิ้นส่วนและอุตสาหกรรมสนับสนุน แผนการวิจัยและพัฒนาหรือแผนพัฒนาเทคโนโลยี และข้อเสนอด้านสิทธิประโยชน์ต่างๆ

แท็ก บีโอไอ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ