ทียูเอฟขอวงเงินสินเชื่อมูลค่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ข่าวทั่วไป Monday March 27, 2006 17:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มี.ค.--ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์
ทียูเอฟประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการขอสินเชื่อแบบร่วมปล่อยกู้จากธนาคารระหว่างประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก 8 ธนาคารระหว่างประเทศ ในวงเงินกู้ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ
บริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือทียูเอฟ ผู้ผลิตและส่งออกอาหารทะเลแช่แข็งและบรรจุกระป๋อง ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการขอสินเชื่อแบบร่วมปล่อยกู้จากธนาคารระหว่างประเทศ ซึ่งการขอสินเชื่อดังกล่าวเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทางบริษัทฯ ที่ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก 8 ธนาคารระหว่างประเทศ ในวงเงินกู้ 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ได้แก่ Calyon, BNP Paribas, Mizuho Corporate Bank, The Bank of Nova Scotia และ Rabobank ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการเงินกู้ผู้มีอำนาจ (Mandated Lead Arranger) ส่วน Sumitomo Mitsui Banking Corporation และ Sumitomo Trust ร่วมกันทำหน้าที่เป็นผู้จัดการเงินกู้ (Lead Arranger) และ Bank of China ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการเงินกู้อาวุโส (Senior Manager) โดย Calyon ทำหน้าที่เป็นนายทะเบียน (Bookrunner) ในการทำธุรกรรมครั้งนี้ โดยเงินกู้ที่ได้ในครั้งนี้ส่วนใหญ่จะใช้ในการชำระหนี้เงินกู้ที่มีอยู่ในปัจจุบัน และใช้สำหรับการดำเนินธุรกิจโดยทั่วไปของทางบริษัทฯ ซึ่งได้จัดพิธีลงนามขึ้นที่โรงแรม โฟรซีซั่น กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้
บริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือทียูเอฟ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2531 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร และมีสำนักงานสาขาในกรุงเทพมหานคร หากพิจารณาจากมูลค่ารายได้จากการขาย ทียูเอฟถือเป็นหนึ่งในบริษัทฯ ผู้ผลิตและแปรรูปอาหารทะเลรายใหญ่ที่สุดในเอเชีย หากไม่นับรวมประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ในแง่ปริมาณการผลิตแล้ว บริษัทฯ ยังเป็นหนึ่งในผู้ผลิตปลาทูน่ากระป๋องรายใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย โดยมีฐานการผลิตอยู่ในสามประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย ประเทศสหรัฐอเมริกา และสาธารณรัฐประชาชนจีน ด้วยจำนวนพนักงานกว่า 24,000 คน
ธุรกิจหลักของบริษัทฯ ครอบคลุมถึงการผลิตและจัดจำหน่ายปลาทูน่าบรรจุกระป๋อง กุ้งแช่แข็ง ปลาทูน่าสุกแช่แข็ง ปลาหมึกแช่แข็ง อาหารกุ้ง อาหารทะเลบรรจุกระป๋อง อาหารแมวบรรจุกระป๋อง และธุรกิจขนมขบเคี้ยวสำหรับตลาดภายในประเทศ นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทไทยยูเนี่ยนยังมีธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ ธุรกิจการผลิตกระป๋องบรรจุอาหาร ธุรกิจสิ่งพิมพ์ เป็นต้น ซึ่งช่วยเอื้อประโยชน์ต่อกาารดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทไทยยูเนี่ยนอีกด้วย
Mr. John Corrin กรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายสินเชื่อประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิคของธนาคาร Calyon ได้เปิดเผยถึงเบื้องหลังความสำเร็จอย่างงดงามของการปล่อยสินเชื่อร่วมครั้งนี้ว่า “ทียูเอฟเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจประสบความสำเร็จมากที่สุดบริษัทหนึ่งในประเทศไทย กลุ่มบริษัทไทยยูเนี่ยนได้แสดงความเฉียบแหลมและไหวพริบในการดำเนินธุรกิจตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้สนใจสอบถามมายังธนาคารมากมายในช่วงแรกที่เราเปิดตัวการให้วงเงินสินเชื่อร่วมในครั้ง และถึงแม้ว่าธนาคารจะเสนอให้สินเชื่อแก่ทียูเอฟมากกว่าที่ได้ร้องขอไว้ก็ตาม แต่ทางทียูเอฟได้ตัดสินใจว่าจะไม่ขอขยายวงเงินสินเชื่อ ซึ่งทุกธนาคารที่เข้าร่วมในพิธีลงนามในวันนั้นล้วนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนในความร่วมมือครั้งนี้”
คุณธีรพงศ์ จันศิริ ประธานกรรมการบริหารของทียูเอฟ เปิดเผยด้วยความยินดีที่ได้รับการตอบรับในการขอวงเงินสินเชื่ออย่างดียิ่งว่า “ทางบริษัทฯ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนอย่างแข็งขันจากกลุ่มธนาคารในการขอวงเงินสินเชื่อแบบร่วมปล่อยกู้ครั้งแรกของเรา ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญของทางบริษัทฯ และยังเป็นบทใหม่ในประวัติศาสตร์ของกลุ่มบริษัทไทยยูเนี่ยนอีกด้วย ผมมีความมั่นใจว่าวงเงินกู้ที่ได้รับนี้จะเป็นแรงสนับสนุนให้บริษัทสามารถเติบโตและก้าวหน้ายิ่งขึ้นต่อไป”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร. (662) 298-0024, 298-0537 - 41 ต่อ 675-8
โทรสาร (662) 298-0537 - 41 ต่อ 679
Website: www.thaiuniongroup.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ