รายการ หม่ำโชว์ ออกอากาศวันเสาร์ที่ 9 กันยายน 2549 เวลา 20.15 น. ทางช่อง 5

ข่าวทั่วไป Wednesday September 6, 2006 15:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
หม่ำ จ๊กมก สุดปลื้ม ดึงลูกสาวสุดหวงควงขึ้นเวทีหม่ำโชว์
ชิมลางหน้าที่พิธีกร ก่อนบินกลับไปเรียนต่อ
ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นยอดคุณพ่อจอมหวงลูกสาวอีกคนหนึ่งของวงการ สำหรับตลกที่ได้ฉายาไหปลาร้าฝังเพชร อย่าง หม่ำ จ๊กมก หรือเพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ล่าสุดยอดคุณพ่อหม่ำถึงกับออกอาการเป็นปลื้มสุดๆ เมื่อลูกสาวสุดที่รักอย่าง น้องเอ็ม บุษราคัม วงษ์คำเหลา อายุ 20 ปี บินลัดฟ้ากลับมาเยี่ยมครอบครัวที่เมืองไทย หลังจบอนุปริญญา ที่โรงเรียน โตรอนโต ฟิล์ม สคูล(Toronto Film School) ที่ประเทศแคนาดา โรงเรียนที่สอนก่อนเตรียมพร้อมไปเรียนต่อด้านการทำภาพยนตร์ ในระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งขณะนี้น้องเอ็มกำลังจะไปศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัย อะคาเดมี่ ออฟ อาร์ท (Academy of Art University) ประเทศอเมริกา เมืองซานฟรานซิสโก ระหว่างรอมหาวิทยาลัยเปิดเทอมน้องเอ็มเลยบินกลับมาเยี่ยมบ้าน ซึ่งกลับมาคราวนี้หลายคนชมว่าน้องเอ็มดูเป็นสาวขึ้น แถมรูปร่างหน้าตาและผิวพรรณนั้นสวยขึ้นผิดหูผิดตา ทำเอาคุณพ่อหม่ำออกการปลื้มยิ้มหน้าบานเลยทีเดียว และพอดีกับที่ช่วงนี้รายการ “หม่ำโชว์” ที่หม่ำขึ้นแท่นเป็นทั้งพิธีกรและเจ้าของรายการ มีการเปลี่ยนรูปแบบโดยการเชิญดาราสาวสวยมากมายมาร่วมเป็นพิธีกรคู่ หม่ำเลยได้ไอเดียเก๋ จับน้องเอ็มมาทำหน้าที่พิธีกรคู่ด้วยกันซะเลย ถือเป็นการชิมลางงานด้านทีวีครั้งแรก ซึ่งทำการบันทึกเทปกันที่เวิร์คพอยท์สตูดิโอฯ
บรรยากาศขณะบันทึกเทปเป็นไปอย่างสนุกสนาน ซึ่งครอบครัววงษ์คำเหลา พากันมานั่งให้กำลังใจน้องเอ็มกันหลายคน โดยเฉพาะคุณแม่เอ็นดูนนั่งติดขอบเวที ยิ้มหน้าชื่นตลอดเวลา พอน้องเอ็มแต่งตัวเสร็จ ปรากฏว่าทำเอาทีมงานโดยเฉพาะพ่อหม่ำนั้นตะลึงไปตามๆกัน ซึ่งน้องเอ็มมาในชุดราตรีสั้นสีเหลือง เรียกว่ายิ่งแต่งตัวยิ่งสวย ทำเอาคุณพ่อหม่ำยิ่งฉีกยิ้มไม่หุบ พอขึ้นเวทีปั๊บพ่อลูกก็ทำเอาฮากันสนั่น เมื่อหม่ำให้น้องเอ็มพูดฝรั่งโชว์ เพื่อยืนยันว่าส่งลูกสาวไปเรียนเมืองนอกจริงๆ ซึ่งน้องเอ็มก็ไม่ทำให้ผิดหวังพูดภาษาอังกฤษโชว์คล่องปรื๋อเลยทีเดียว จากนั้นจึงเป็นการเปิดตัวแขกรับเชิญอย่าง ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ ซึ่งปูอาศัยความคุ้นเคยเอ่ยปากชมว่าน้องเอ็มโตขึ้นแล้วสวยเหมือนแม่ตอนสาวๆ ฟังแล้วทำเอาแม่มดยิ้มซ๊า....จากนั้นทั้งหมดก็ร่วมสร้างความสนุกสนานด้วยการร้องเพลงเพื่อชีวิตไปพร้อมๆกัน ซึ่งไม่ว่าพ่อหม่ำจะส่งมุขฮาอะไรมา น้องเอ็มจะคอยรับมุขตลอด เรียกว่าเข้าขากันสุดๆ แถมฮากระจายอีกต่างหาก นับเป็นภาพน่ารักระหว่างพ่อกับลูกที่รับรองว่าใครได้ชมแล้วต้องอมยิ้มไปด้วยแน่นอน แต่ที่แน่ๆกับความรู้สึกของ น้องเอ็ม ที่มาทำหน้าที่พิธีกรกับคุณพ่อครั้งแรกในชีวิตนั้นเผยว่า
“ ตื่นเต้นและดีใจสุดๆค่ะที่ได้มาทำหน้าที่พิธีกรร่วมกับพ่อ เอ็มว่าเป็นโอกาสดี จะได้มาเรียนรู้ในเรื่องของการทำงาน เพราะว่าเอ็มจะไปเรียนต่อในด้านกำกับภาพยนตร์ ซึ่งจะต้องพยายามศึกษาหลายๆด้าน อย่างการมาทำงานวันนี้กับพ่อก็ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่จะนำไปใช้ในการเรียนต่อได้ ซึ่งพ่อก็คอยแนะนำเทคนิคการทำหน้าที่พิธีกรให้เอ็มเยอะเลยค่ะ อย่างเช่นให้ทำตามความรู้สึกเราเอง ต้องเป็นผู้ฟังที่ดี และให้เกียรติแขกรับเชิญเสมอ และที่สำคัญต้องพูดภาษาไทยให้ชัดถ้อยชัดคำที่สุด ซึ่งพ่อบอกว่าครั้งแรกในการทำหน้าที่พิธีกรของเอ็มถือว่าเก่งแล้วค่ะ” ส่วน หม่ำ จ๊กมก ที่ยังยิ้มไม่หุบ เผยให้ฟังถึงลูกสาวว่า
“ ที่เลือกน้องเอ็มมาทำหน้าที่พิธีกร เพราะเห็นว่าน้องเอ็มจะต้องไปเรียนด้านนี้จึงอยากให้มาลองสัมผัสการทำงานจริงๆ ให้รู้ว่าพ่อต้องเหนื่อยแค่ไหน ซึ่งในส่วนที่น้องเอ็มเค้าต้องพัฒนาก็คงเป็นในเรื่องของจังหวะในการรับส่งมุก แต่ไม่มาก ซึ่งถ้าได้ฝึกฝนไปอีกระยะนึง ผมว่าน้องเอ็มเค้าต้องทำได้ดีแน่นอนครับ ได้แค่นี้ผมก็ถือว่าภูมิใจมากๆแล้วครับ “
ติดตามชมความน่ารักของพ่อลูกแห่งครอบครัว วงษ์คำเหลา ได้ในรายการ “หม่ำโชว์” เสาร์ที่ 9 ก.ย.49 เวลา 20.15 — 21.15 น. ทางช่อง 5 รับรองได้ว่าฮากระจายแน่นอน!!!!
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ