AMD สนับสนุนเกมเมอร์ เล่นเกมอย่างพอเพียง

ข่าวกีฬา Thursday December 7, 2006 17:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
- โครงการ Responsible Gaming สนับสนุนการเล่นเกมอย่างพอเพียง เล่นเกมแต่พอดี มีสุขภาพแข็งแรง และดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างสมบูรณ์ -
บริษัท เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดตัวโครงการ Responsible Gaming ใน 6 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ประเทศไทย, ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม เริ่มด้วยการจัดแข่งขันฟุตบอลในรายการ Compaq AMD Pro-gaming League (CAPL) ที่ประเทศสิงคโปร์ ก่อนจะตามมาด้วยกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นเกมเมอร์ให้เล่นเกมอย่างพอเหมาะพอควรและมีความรับผิดชอบ คือเมื่อสนุกสนานกับการเล่นเกมแล้วเยาวชนควรสามารถจัดการชีวิตและสุขภาพของตัวเองได้ด้วย
ปัจจุบันเกมออนไลน์ได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่เด็กและเยาวชนทั่วโลก และส่วนใหญ่ต้องการเป็นที่หนึ่งหรือได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในเกมนั้นๆ หรือเรียกกันว่าเซียนเกม หลายคนทุ่มให้กับการเล่นเกมจนลืมนึกถึงเรื่องสุขภาพและการดำเนินชีวิตประจำวัน ในฐานะผู้นำเทคโนโลยีที่มีการนำมาใช้ในอุตสาหกรรมเกมส์ เอเอ็มดีจึงมีนโยบายสนับสนุนให้เกมเมอร์จัดสมดุลกิจกรรมการเล่นเกมอย่างมีความรับผิดชอบทั้งร่างกายและจิตใจ
"โครงการนี้กำเนิดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้เกมเมอร์ได้พัฒนาตนเองให้มีความรับผิดชอบทั้งต่อตนเองและสังคม" ไบรอัน โลว์ (Bryan Low) รองประธานฝ่ายขายและการตลาด ประจำภูมิภาคเอเชียใต้ บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์ อีสต์ (AMD Far East) กล่าวและว่า "เยาวชนในปัจจุบันนิยมเล่นเกมกันมากขึ้น และในฐานะที่เราเป็นผู้นำในเทคโนโลยีสำหรับเกมส์ เราปรารถนาให้เกมเมอร์ในทุกช่วงวัยสนุกสนานกับการเล่นเกมอย่างมีความรับผิดชอบ มีความพอดี คือนอกจากเล่นเกมเก่งแล้ว ยังต้องมีสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจที่ดีด้วย ออกกำลังกายหรือสูดอากาศบริสุทธิ์ บ้าง รวมถึงร่วมทำกิจกรรมนันทนาการที่สร้างสรรค์ต่างๆ"
กิจกรรมภายใต้โครงการ Responsible Gaming รายการแรกที่เอเอ็มดีจัดคือการแข่งขันฟุตบอลในรายการ Compaq AMD Pro-gaming League (CAPL) ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนและเกมเมอร์ได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน ก่อนจะมีรายการอื่นๆ ตามออกมาอย่างต่อเนื่องอีกหลายรายการทั่วภูมิภาคอาเซียน (ASEAN)
CAPL เป็นโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลแบบทัวร์นาเมนต์ในประเทศสิงคโปร์ โดยใช้เวลาในการแข่งขันรวมทั้งสิ้นประมาณ 1 ปี โดยทีมที่เข้าแข่งขันจะคัดเลือกจากฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ใน 3 เกม ได้แก่ Counter-Strike 1.6, Warcraft III และ DOTA All-Stars
เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) คือผู้นำนวัตกรรมการประมวลผลในตลาดคอมพิวเตอร์, กราฟฟิก และสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม นำเสนอทางเลือก และกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรม ด้วยโซลูชั่นที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี และช่วยเพิ่มอำนาจให้กับผู้บริโภคทั่วไปไปจนถึงองค์กรธุรกิจทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้จัดการการตลาดคอนซูมเมอร์
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ