นักศึกษาจากเกษมบัณฑิต คว้าแชมป์การประกวดละครเวทีผี...ผี ในงานฮัลโลวีน “Halloween Tell From the Crypt”

ข่าวทั่วไป Thursday November 2, 2006 16:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--เซ็นทรัลพัฒนา
ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ซิตี้ บางนา จัดกิจกรรมคืนหลอน “Halloween Tell From the Crypt” ต้อนรับช่วงเทศกาลวันฮัลโลวีนที่ผ่านมา ด้วยการจัดประกวดละครเวทีผี...ผี ระดับอุดมศึกษา ชิงรางวัลทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 60,000 บาท โดยการแข่งขันในครั้งนี้ มีน้องๆจากสถาบันต่างๆให้ความสนใจ เข้าร่วมการประกวดกว่า 100 ทีม แต่มีเพียง 5 ทีมเท่านั้น ที่ผ่านเข้าไปประชันฝีมือกันในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทีมที่ผ่านเข้ารอบได้แก่น้องๆจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ น้องๆแต่ละทีมจะต้องคิดและวางพลอตเรื่อง รวมถึงหาทีมนักแสดง จัดฉาก แสง สีและเสียงด้วยตัวเองทั้งหมด ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ละครผี...ผี” ซึ่งคณะกรรมการจะทำการตัดสินว่าทีมไหนที่จะสามารถสร้างสรรค์ และแอ็คติ้งได้ชวนขนหัวลุก แกมสยองขวัญ มากที่สุด โดยเริ่มต้นจากน้องๆจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่มาพร้อมกับละครเรื่อง “เรือนร้างที่บางพระนคร” ละครแนวย้อนยุค การฆาตกรรมอำพราง ลึกลับซ่อนเงื่อน / เรื่อง “คำสารภาพจากคืนฝันร้าย” ของน้องๆมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ที่เน้นการเล่าเรื่องเหตุการณ์น่าสะพรึงกลัวในอดีต ผ่านตัวละครนำของเรื่อง พร้อมกับเหตุการณ์หักมุมชวนสยองในตอนจบ / มหาลัยราชภัฏพระนคร กับเรื่อง “สื่อสยอง” เรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นที่ชอบลองของ ไม่หวาดกลัวต่อสิ่งลี้ลับ สุดท้ายจบลงด้วยคติสอนใจ “ไม่เชื่อ อย่าลบหลู่” / มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ที่มาพร้อมกับฉากและเทคนิคอลังการ ในเรื่อง “หุ่น” ที่ชวนให้ผู้ชมเดินทางเข้าไปสู่ห้องหุ่นที่เต็มไปด้วยความลี้ลับ กับการไขปริศนามือฆาตกรรม และสุดท้ายเรื่อง “ปีศาจทวงแค้น” จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ที่สื่อถึงจุดเริ่มต้นและที่มาของเทศกาลคืนหลอน วันฮัลโลวีน
งานนี้ได้คณะกรรมการรับเชิญกิตติมศักดิ์ผู้คร่ำหวอดในวงการแสดงอย่าง“พจน์ อานนท์” ผู้สร้างและผู้กำกับภาพยนตร์ และ อัษฏาวุธ เหลืองสุนทร ดารานักแสดงชื่อดังมาร่วมให้คะแนนและตัดสินในครั้งนี้ด้วย ซึ่งทั้งสองท่านต่างลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า “น้องๆทุกทีมมีความพยายาม และมีความตั้งใจจริง มองเห็นได้ถึงความตั้งใจที่จะสื่อผ่านการแสดงออกมาอย่างเต็มที่ทุกๆทีม ดูแล้วทำให้คล้อยตาม รู้สึกตกใจจริงๆ นอกจากนี้ ในส่วนของเสียงและบรรยากาศก็ช่วยเสร้มให้การแสดงมีความน่ากลัว สมกับเป็นละครเวทีผี..ผีจริงๆ ขอเป็นกำลังใจให้กับน้องๆทุกทีม พยายามฝึกฝนและพัฒนาฝีมือต่อไปครับ รับรองว่าอนาคตในการเป็นนักแสดง คงอยู่ไม่ไกลเกินฝันอย่างแน่นอน”
และแล้วผลการประกาศรางวัลการประกวดการแสดงละครเวทีผี...ผี ในงาน “Halloween Tell From the Crypt” ในครั้งนี้ ปรากฏว่า ทีมที่หลอนได้ใจกรรมการและสยบผู้ชมทั้งฮอลล์ให้ ขนลุกได้ตลอดทั้งเรื่องได้แก่ ทีมจากมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง พร้อมรางวัลเงินทุนการศึกษามูลค่า 25,000 บาท ตามมาด้วย น้องๆจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้รับรางวัลเงินทุนการศึกษามูลค่า 15,000 บาท และอันดับ 3 ได้แก่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รับรางวัลเงินทุนการศึกษามูลค่า 10,000 บาท และรางวัลชมเชย ได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฏ พระนคร รับเงินรางวัลทุนการศึกษามูลค่า 5,000 บาท
แม้ว่าจะปิดฉากฤดูกาลแห่งความหลอนของงานฮัลโลวีนปีนี้ กับกลิ่นอายของความตื่นเต้น สยองขวัญ ที่ชวนขนหัวลุกมากสักแค่ไหนก็ตาม แต่เชื่อแน่ว่ายังมีน้องๆที่ร่วมแข่งขันในครั้งนี้ ต้องอดที่จะแอบอมยิ้มกับผลงานและความสำเร็จไม่จางหายไปอย่างแน่นอน
จากภาพ: นายปิยะ มิชิตะ ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมการขาย ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ซิตี้ บางนา (ที่ 2 จากขวา) พร้อมคณะกรรมการกิตติมศักดิ์ พจน์ อานนท์ และอัษฎาวุธ เหลืองสุนทร ร่วมแสดงความยินดีกับน้องๆระดับอุดมศึกษาที่ชนะเลิศการประกวดละครเวที...ผี ในงาน “Halloween Tell From the Crypt” ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ซิตี้ บางนา เมื่อเร็วๆนี้
(จากซ้ายไปขวา: คุณศศิลักษณ์ พจนานนท์ เจ้าหน้าที่อาวุโส ฝ่ายส่งเสริมการขาย ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ซิตี้ บางนา / พจน์ อานนท์ / นายปิยะ มิชิตะ / อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
โทร. 02-264-5555 ต่อ 4112 / 09-816-0910
โทรสาร 02-264-5575pr.ho@centralplaza.co.th
ศิริรัตน์ วจะรักษ์เลิศ สลิลลา เศวตเศรนี
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ