ชมรมเอ็มเอสไทย ร่วมกับ ดีทแฮล์ม ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมงานสัมภาษณ์ เกี่ยวกับโรคมัลติเพิล สเคอโรซิส และการรักษา

ข่าวทั่วไป Wednesday March 1, 2006 12:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--ดีทแฮล์ม
โรคมัลติเพิล สเคอโรซิส หรือ เอ็มเอส เป็นโรคเรื้อรังของระบบประสาทส่วนกลาง พบในคนหนุ่มสาว เป็นโรคที่เกิดขึ้นโดยไม่อาจคาดการณ์ได้ ผู้ป่วยโรคนี้จะรู้สึกว่าไม่สามารถควบคุมส่วนต่างๆของร่างกายได้ เนื่องจากจากนำสัญญาณของเส้นประสาทจากสมองส่วนต่างๆ ของร่างกายเสียไป ซึ่งมีสาเหตุจากปลอกหุ้มประสาท ภายในระบบประสาทส่วนกลางได้รับความเสียหายหรือถูกทำลาย ความรุนแรงของโรคเอ็มเอสขึ้นกับระดับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสมองหรือไขสันหลัง ซึ่งนับเป็นโรคร้ายที่มีผู้ป่วยแล้วทั่วโลกกว่า 1.2 ล้านคน แต่กลับเป็นโรคที่ไม่มีผู้นึกถึงมากนัก และอาจเป็นโรคนี้โดยไม่รู้ตัว
ชมรมเอ็มเอสไทย ภายใต้สมาคมประสาทวิทยาแห่งประเทศไทย ร่วมกับบริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด (แผนกเซโรโน่) จึงใคร่ขอเรียนเชิญท่าน หรือตัวแทน ร่วมสัมภาษณ์ รศ.พญ. นาราพร ประยูรวิวัฒน์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากชมรมเอ็มเอสไทย และบริษัทผู้วิจัยและผลิตยาสำหรับผู้ป่วยโรคเอ็มเอส ในวันศุกร์ที่ 3 มีนาคม นี้ ระหว่างเวลา 12.00 น. — 13.30 น. ณ โรงพยาบาลพระมงกุฏ และขอความอนุเคราะห์เผยแพร่เกี่ยวกับโรคนี้ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปเกิดความรู้ ความเข้าใจ และทราบถึงแนวทางการตรวจโรค และการรักษาที่ถูกต้องเพื่อลดความถี่และความรุนแรงของการกำเริบ และการชะลอการรุดหน้าของโรคสำหรับผู้ป่วย
ชมรมเอ็มเอสไทยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับเกียรติจากท่านในการร่วมสัมภาษณ์ในครั้งนี้ โดยท่านสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ จรินธร (ริน) หรือ ดนุพล (โจ) โทร. 0-2804-3380, 0-1803-3757, 0-1485-5771
คุณพรพิไล มั่นใจอางค์
ผู้บริหารหน่วยธุรกิจ บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด แผนกเซโรโน่--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ