แถลงข่าว ชิงช้าสวรรค์คอนเทสต์ ปี 2 สุดยิ่งใหญ่

ข่าวทั่วไป Tuesday October 3, 2006 11:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
อ.เฉลิมชัย ทุ่มพลัง เนรมิตรถ้วยรางวัลพระราชทานเพื่อเยาวชนไทย
พี่น้องวงการลูกทุ่งร่วมให้กำลังใจสุดอบอุ่น
แถลงข่าวอย่างยิ่งใหญ่อลังการไปแล้วสำหรับการประกวดวงดนตรีลูกทุ่งชิงช้าสวรรค์คอนเทสต์ ปี 2 (Champ of the Champ) เมื่อวันอังคารที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา ณ เวิร์คพอยท์ สตูดิโอ ซึ่งปีนี้ยังคงเข้มข้นทั้งการร้อง เต้น เล่นดนตรีไม่แพ้มืออาชีพเลยทีเดียว โดยขณะนี้รู้ผลแชมป์ของ 2 ฤดูแล้วคือ ร.ร.ศึกษานารี กทม. แชมป์ฤดูหนาว และ ร.ร.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา แชมป์ฤดูร้อน เหลือแชมป์ฤดูฝน ที่ต้องมาลุ้นกัน ว่าจะเป็นร.ร.ใด? ซึ่งผู้ชนะนอกจากจะได้รับความภาคภูมิใจในความสามารถของตนเองและได้รับทุนการศึกษา 100,000 บาท แล้ว ยังจะได้ปลาบปลื้มกับถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งออกแบบโดยศิลปินชื่อดังที่สร้างผลงานระดับชาติมาแล้วมากมาย อย่าง อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ซึ่งในปีนี้ อ.เฉลิมชัย ทุ่มเทแรงกายแรงใจนานกว่า 8 เดือน เนรมิตถ้วยรางวัลอันทรงคุณค่าอีกครั้ง ไม่ซ้ำแบบเดิมในปีแรก สุดอลังการด้วยรูปแบบพิเศษ ชมความสวยงามได้ทุกองศา และนับได้ว่าเป็นประติมากรรมที่ตั้งใจทำเพียงชิ้นเดียวในรอบปี การันตีว่ามีเพียงใบเดียวในโลก
บรรยากาศในการแถลงข่าวเป็นไปอย่างอบอุ่น คับคั่งไปด้วยสื่อมวลชนจากหลายแขนง รวมทั้งแขกผู้มีเกียรติในวงการลูกทุ่งที่มาร่วมให้กำลังมากมาย อาทิ วีรวรรณ วรวุตม์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานสถานีโทรทัศน์ โมเดิร์น ไนน์ ทีวี, ครูชลธี ธารทอง, ครูลพ บุรีรัตน์, ครูแดน บุรีรัมย์, ครูเทียม ชุติเดช , ดอกดิน กัญญามาลย์, ประยงค์ ชื่นเย็น, วิทยา ศุภพรโอภาส, หมู ตะวัน, ลือลั่น สนั่นทุ่ง , ปอนด์ รุ่งรัตน์ ดวงขวัญ จากค่าย ลำน้ำชี, แคท รัตกาล จากค่าย อาร์สยาม ฯลฯ ซึ่งบอกได้เลยว่าทันทีที่เปิดตัวให้เห็นถึงความอลังการและความตั้งใจจริงในการออกแบบถ้วยรางวัลนั้น ทำเอาทึ่งกันไปทั้งงาน เพราะ อ.เฉลิมชัย ใช้เวลาในการออกแบบนานถึง 8 เดือนกว่าจะได้ออกมาวิจิตรงดงาม ซึ่งแรงผลักดันสำคัญของผลงานชิ้นนี้ อ.เฉลิมชัย
“ กว่าจะได้ผลงานชิ้นนี้ออกมา บอกได้เลยว่าใช้เวลานานมากครับ เพราะผมทุ่มเทตั้งแต่การออกแบบจนกระทั่งสร้างออกมาเป็นรูปร่าง และก็รู้สึกกดดันกับตัวเองมาก คือคิดว่างานต้องออกมาดีที่สุด ให้สมกับความพยายามทุ่มเทแรงกายแรงใจของนักเรียนที่กว่าจะฝ่าฟันอุปสรรคจนมาเป็นที่หนึ่งของประเทศได้ ผมอยากให้เขาหายเหนื่อยและก็รู้สึกภาคภูมิใจกับชัยชนะของเขาครับ อีกอย่างผมชื่นชอบเพลงลูกทุ่งอยู่แล้ว พอคุณปัญญาแจ้งมาผมจึงยินดีอย่างที่สุด แม้ว่ากว่าจะได้ผลงานชิ้นนี้ออกมาต้องผ่านอะไรมาเยอะแยะมากมาย แต่ผมก็ยินดีครับ รายการดีๆแบบนี้ ผมสนับสนุนเต็มที่ และที่สำคัญปีหน้าผมก็จะยังทุ่มเทออกแบบถ้วยรางวัลพระราชทานให้ยิ่งใหญ่เพื่อเยาวชนไทยต่อไปครับ” ได้ฟังแล้วทำเอาปรบมือกันสนั่น แต่คนที่ปลื้มที่สุดเห็นจะไม่มีใครเกินบอสใหญ่อย่าง ปัญญา นิรันดร์กุล เพราะนั่งยิ้มไม่หุบ
ซึ่งภาพการประกวดวงดนตรีลูกทุ่งชิงช้าสวรรค์คอนเทสต์ (Champ of the Champ) ปี 2 นั้นจะออกอากาศให้ชมกันตั้งแต่ต้นเดือน พ.ย. เป็นต้นไป รักใครเชียร์ใคร ต้องรอลุ้นกันในรายการ “ชิงช้าสวรรค์” ทุกเย็นวันเสาร์ เวลา 06.00 — 18.00 น. ทาง โมเดิร์น ไนน์ ทีวี
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ