หวุดหวิดถูกควายขวิด เดี่ยวบุกกองคาราวานถล่มสามารถ พยัคฆ์อรุณ

ข่าวทั่วไป Tuesday November 14, 2006 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--สหมงคล ฟิล์ม
เนรมิตท้องทุ่งในจังหวัดขอนแก่นเป็นสนามประลองฝีมือระหว่าง จอมโจรบั้งไฟซึ่งรับบทโดยพระเอกนักบู๊ เดี่ยว ชูพงษ์ ช่างปรุง และนายฮ้อยสิงห์ซึ่งรับบทโดย สามารถ พยัคฆ์อรุณ หัวหน้ากองคาราวานในภาพยนตร์แอ็คชั่น — คอเมดี้เรื่อง ฅนไฟบิน ฉากนี้เฉลิม วงค์พิมพ์กล่าวว่าเป็นฉากใหญ่ และอลังการที่สุดในเรื่องเพราะต้องเซททุกอย่างให้เป็นเหมือนกองคาราวานควายซึ่งเหล่านายฮ้อยกำลังต้อนควายไปขายยังกรุงเทพฯ ทำให้ฉากนี้มีตัวประกอบสุดพิเศษนั่นก็คือฝูงควายกว่าพันตัวและสิ่งที่พิเศษไปกว่านั้นเราจะได้เห็นซีนแอ็คชั่นของเดี่ยวแบบสะใจและสุดระห่ำไม่กว่าจะเป็นมวยเข่าแทงสวนกับหมัดกลางอากาศหรือว่าจะเป็นตีลังกาเกลียวหมุนแทงเข่าหรือลังกาหลังแทงเข่าซึ่งผู้กำกับเฉลิมการันตีว่าท่าแอ็คชั่นดังกล่าวมีในหนังเรื่อง ฅนไฟบิน เท่านั้น โดยฉากดังกล่าวเป็นฉากที่โจรบั้งไฟได้รับคำสั่งจากปอบดำ ( รับบทโดยพันนา ฤทธิไกร ) และพระยาแหว่ง ( ลีโอ พุฒ)ให้ตามฆ่านายฮ้อยสิงห์ ( สามารถ พยัคฆ์อรุณ) หัวหน้านายฮ้อยผู้มีวิชาคาถาอาคม งานนี้หนุ่มเดี่ยวของเราบุกเดี่ยวแต่ก็สามารถฝ่าด่านไปอย่างง่ายดายซึ่งก่อนหน้าที่จะถ่ายทำทุกครั้งผู้กำกับจะให้นักแสดงฝึกซ้อมมาร์คคิวแอ็คชั่นโดยเฉพาะเดี่ยวที่ต้องซ้อมคิวบู๊หลายครั้งโดยการควบคุมของพันนา ฤทธิไกรเนื่องจากถ้าเกิดการพลาดท่าอาจทำให้เกิดอาการบาดเจ็บขึ้นได้แต่ที่เห็นจะเป็นอุปสรรคกลับไม่ได้อยู่ที่คิวบู๊แต่อยู่ที่บรรดาควายแสนน่ารักเพราะแต่ละตัวต่างวิ่งเล่นไม่ได้อยู่ที่จุดมาร์คที่วางไว้ซึ่งอุปสรรคดังกล่าวเฉลิม วงค์พิมพ์กล่าวว่า
“ฉากนี้คิวแอ็คชั่นจะไม่ค่อยมีปัญหาอะไรครับเนื่องจากเดี่ยวเขามีความสามารถตรงนี้อยู่แล้วและเราก็วางแผนการถ่ายทำรวมทั้งคิวบู๊มาก่อนหน้านี้ซึ่งก็ได้คุณสมใจซึ่งเคยกำกับคิวบู๊ให้7ประจัญบานสอง และพันนา ฤทธิไกรมาช่วยซึ่งซีนนี้ต้องขอบอกว่าเป็นฉากแอ็คชั่นที่สวยมากอย่างเดี่ยว ตีลังกากลางอากาศหมุนเกลียวและแทงเข่าคู่ต่อสู้ หรือตีลังกาหลังแทงเข่าหรือโจมตีจุดอ่อนของคู่ต่อสู้ ท่ามกลางควาย ท้องทุ่งและกองคาราวานคือมันให้อารมณ์ความเป็นท้องทุ่งอีสานผสานความมันส์ของการต่อสู้คือผมอยากถ่ายควายเต็มทุ่งนาเมื่อดูในมอนิเตอร์จะสวยมากมีควายเต็มเฟรมแต่ที่ลำบากเห็นจะเป็นฝูงควายนี่แหล่ะครับเพราะเป็นสัตว์ขี้ร้อนต้องนอนในปลักทั้งวันพอถึงคิวแอ็คชั่นก็ยิ่งยากเพราะต้องมีการซ้อมคิวก็ต้องเอาควายมามาร์กจุดเพราะถ้าเกิดพลาดมันจะไปโดนควายและมันจะขวิดนักแสดงเอาก็ถ่ายกันตั้งแต่เช้าจดเย็นมันยากตรงที่ไม่สามารถไปออกคำสั่งกับควายได้ เรียกได้ว่าฉากนี้รวมของต้องห้ามในหนังไทยทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นสัตว์ เอฟเฟกต์และสลิง ควายก็จะต้องคอยเอาใจด้วยเพราะเดี๋ยวเขาจะหนีกันกว่าจะได้แต่ละซีนก็นานมากแต่เป็นฉากที่ผมประทับใจที่สุดครับ”
ฉากนี้จะมันส์ขนาดไหน จอมโจรบั้งไฟจะเอาชนะฝ่าด่านคู่ต่อสู้ได้หรือไม่ ติดตามได้ในภาพยนตร์แอ็คชั่น — คอเมดี้ยิ่งใหญ่แห่งปี 49 ต้อนรับวันพ่อ 5 ธันวาคมนี้ทั่วประเทศ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ