ปิคนิคเผยเปลี่ยนแปลงเพื่อโอกาสทางธุรกิจ ประสิทธิ์นั่งดูแลพลังงานระหว่างประเทศ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 15, 2006 17:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น
สำนักงานองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยรายละเอียดว่า “ คุณประสิทธิ์ เพ็ชร์ฆาฏ เริ่มดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2549 ซึ่งด้วยความเชี่ยวชาญทางการตลาด ประกอบกับประสบการณ์การบริหารธุรกิจพลังงานใน บริษัท เวิลด์แก๊ส (ประเทศไทย) จำกัด ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ จนสามารถนำพาเวิลด์แก๊ส ก้าวสู่ความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว ภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี หลังจากที่ปิคนิคฯ เข้าซื้อกิจการ
ทั้งนี้ภายหลังจากที่คุณประสิทธิ์ได้เข้ามาบริหารงานในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) คุณประสิทธิได้ทุ่มเทและมุ่งมั่นใช้ความเป็นมืออาชีพในการบริหารบริษัท วางระบบการจัดการให้มีมาตรฐาน ยึดหลักความโปร่งใส และบรรษัทภิบาล จนทำให้ธุรกิจในวันนี้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 5 เดือนที่ผ่านมา
และด้วยความเป็นมืออาชีพในการบริหารธุรกิจด้านพลังงานนี้เองที่ประจักษ์ชัด จนเป็นที่ยอมรับแก่คณะกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานทุกคน ความเป็นผู้บริหารของคุณประสิทธิ์ที่ไม่ยึดติดต่อตำแหน่ง และด้วยวิสัยทัศน์อันกว้างไกลที่มองเห็นโอกาสการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของธุรกิจพลังงานระหว่างประเทศ โดยเฉพาะธุรกิจ LPG ที่อินโดไชน่าและจีนตอนใต้ที่มีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด ซึ่งธุรกิจนี้ปิคนิคได้ขยายการลงทุนไว้เรียบร้อยแล้ว ยังขาดก็แต่ผู้บริหารที่เชี่ยวชาญ และต้องทุ่มเททั้งกายใจ เพื่อให้การลงทุนสัมฤทธิผลคุณประสิทธิ์จึงเสนอตัวเข้าไปบริหารและจัดการ แต่ด้วยเงื่อนไขของงานที่ต้องอาศัยความทุ่มเท และสละเวลาลงพื้นที่ซึ่งอยู่ในต่างประเทศ ทำให้คุณประสิทธิ์ต้องตัดสินใจเข้าไปทุ่มเทบริหารอย่างเต็มตัวในธุรกิจนี้ โดยขณะเดียวกันคุณประสิทธิ์จะยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการและกรรมการผู้มีอำนาจในบริษัทย่อยต่าง ๆ ของปิคนิค เพื่อให้การสนับสนุนและให้คำปรึกษาอย่างสอดคล้องต่อระบบ และเพื่อการบริหารงานของปิคนิคฯ มีความต่อเนื่อง คณะกรรมการจึงมีมติแต่งตั้ง พ.ต.ท.พงษ์เทพ ลาภวิสุทธิสิน รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ นับจากบัดนี้เป็นต้นไป ”
ประเด็นคำถามกรณีการเปลี่ยนแปลงกรรมการผู้จัดการ
คุณประสิทธิ์ เพ็ชร์ฆาฏ ผู้ให้สัมภาษณ์
ทำไมปิคนิคถึงเปลี่ยน MD บ่อย ทั้งที่คุณประสิทธิ์ เพิ่งมารับตำแหน่งเพียง 5 เดือน
เนื่องจากปัจจัยทางธุรกิจที่บริษัทต้องคำนึงถึงประโยชน์การบริหารอย่างสูงสุด ซึ่งปิคนิคก็ได้เล็งเห็นแล้วว่าธุรกิจพลังงานระหว่างประเทศซึ่งเราได้ลงทุนเอาไว้กำลังมีโอกาสการเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะธุรกิจ LPG ที่อินโดไชน่าและจีนตอนใต้ที่มีอัตราการเติบโตมากกว่าในประเทศไทยกว่าเท่าตัว รวมถึงเป็นการรองรับเส้นทางใหม่ในประเทศจีนที่จะใช้ในการขนถ่ายสินค้า และเราก็จะได้รับประโยชน์อย่างมากต่อเส้นทางนี้ แต่การบริหารงานในธุรกิจตรงนี้ต้องทุ่มเท และสละเวลาเนื่องจากต้องเดินทางลงพื้นที่ซึ่งอยู่ในต่างประเทศ จึงทำให้ไม่สะดวกต่อการบริหารงานที่ปิคนิค แต่ในส่วนนี้ปิคนิคและคณะผู้บริหารไม่ค่อยห่วง เนื่องจากตลอดระยะเวลากว่า 5 เดือนที่ผ่านมา ผมได้วางระบบการจัดการเอาไว้อย่างมีมาตรฐาน ทีมงานบริหาร และคณะทำงานก็ยังคงดำเนินการต่อได้เหมือนเดิม ในขณะเดียวกันผมก็ยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการและกรรมการผู้มีอำนาจในบริษัทและบริษัทย่อยต่าง ๆ ของปิคนิค เพื่อคอยให้การสนับสนุนและให้คำปรึกษา
การเปลี่ยนแปลง MD จะส่งผลกระทบอย่างไรกับบริษัท
ไม่ส่งผลกระทบครับ เพราะธุรกิจที่มีการวางระบบการจัดการที่ดี จะสามารถดำเนินต่อได้โดยไม่จำเป็นต้องยึดที่ตัวผู้บริหาร
คุณประสิทธิ์จะไปดูแลธุรกิจพลังงานระหว่างประเทศแล้วจะซ้ำซ้อนกับคุณณัฐชัย อดีตกรรมการผู้จัดการ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยได้รับมอบหมายให้ไปดูงานต่างประเทศหรือไม่ ( เนื่องจากเหตุผลการเปลี่ยนแปลง MD คล้ายกัน )
เป็นคนละส่วนกัน เนื่องจากก่อนหน้านี้ที่คุณณัฐชัยไปดูแล คือที่ประเทศสิงค์โปร์ และบังคลาเทศ ซึ่งก็ยังสร้างภาพรวมที่ดีให้กับบริษัท แต่ในส่วนที่ผมจะเข้าไปบริหารจัดการ คือ ที่เวียดนาม กัมพูชา ลาว อินโดไชน่า และจีนตอนใต้ โดยประเทศเหล่านี้มีอัตราการใช้พลังงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และจะส่งผลต่อภาพรวมของบริษัทแม่อย่างปิคนิคเช่นกัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักงานองค์กรสัมพันธ์ คุณณัฐสิณี 016993996

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ