กลุ่ม ปตท. มอบ 35 ล้าน สร้างสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ มาบตาพุด

ข่าวทั่วไป Thursday November 9, 2006 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--ปตท.
กลุ่ม ปตท. มุ่งมั่นดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมของชุมชนจังหวัดระยอง ร่วมสร้างสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงมีพระชนมายุครบ 80 พรรษา ขนาดพื้นที่ 30 ไร่ นับเป็นพื้นที่สีเขียวแห่งที่ 2 ที่ ปตท. มอบให้กับชุมชนจังหวัดระยอง นอกเหนือจากสวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ มาบข่า ขนาด 60 ไร่
วันนี้ (9 พฤศจิกายน 2549) นายเสนอ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง รับมอบเงินจำนวน 35 ล้านบาท จาก นายจิตรพงษ์ กว้างสุขสถิตย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้แทนกลุ่ม ปตท. ซึ่งประกอบด้วย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท.เคมิคอล จำกัด (มหาชน) บริษัท อะโรเมติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัท โรงกลั่นน้ำมันระยอง จำกัด (มหาชน) บริษัท พีทีที ยูทิลิตี้ จำกัด และ บริษัท พีทีที ฟีนอล จำกัด เพื่อสนับสนุนการจัดสร้างสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ เทศบาลเมืองมาบตาพุด เนื่องในโอกาสทรงมีพระชนมายุครบ 80 พรรษา ในปี 2550 โดยมีขนาดพื้นที่ 30 ไร่ ให้เป็นแหล่งเรียนรู้และจัดทำกิจกรรมสำหรับเด็กและเยาวชน เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และสถานที่ออกกำลังของชุมชนมาบตาพุด รวมทั้งให้บริการสาธารณะประโยชน์อื่นๆ แก่ประชาชนทั่วไป
นายจิตรพงษ์ กล่าวว่า กลุ่ม ปตท.ให้ความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจโดยไม่ก่อผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ Corporate Social Responsibility (CSR) โดยเน้นให้ทุกโครงการและทุกพื้นที่ของกลุ่ม ปตท. โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดระยองซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัทต่างๆ ในกลุ่ม ปตท. ให้ความสำคัญกับการร่วมสร้างสรรค์สังคม ชุมชน และดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมของพื้นที่จังหวัดระยองมาโดยตลอด เช่น โครงการคลินิกปันน้ำใจสู่ชุมชน ณ โรงแยกก๊าซฯ ระยอง การก่อสร้างอาคารเรียนและห้องสมุด “พลังไทย เพื่อไทย” ที่บ้านปากแพรก การพัฒนาสวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ที่มาบข่า ฯลฯ นอกจากนั้น กลุ่ม ปตท. ยังมุ่งให้มีกระบวนการมีส่วนร่วมกับชุมชน โดยในการจัดสร้างสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ ครั้งนี้ กลุ่ม ปตท. และ เทศบาลเมืองมาบตาพุด ได้ร่วมกับชุมชนกำหนดแนวทางและขอบเขตความต้องการใช้ประโยชน์จากสวนสาธารณะอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ชุมชนได้รับประโยชน์และตรงกับความต้องการอย่างแท้จริง ซึ่งถือเป็นวิถีทางหนึ่งในการให้ชุมชนเรียนรู้ที่จะพึ่งพาตนเองได้ภายใต้กรอบแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง อันนำไปสู่การพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 0-2537-2159-60, 0-2537-2163

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ