คณะกรรมการฯ จับมือ ค่ายไอที ชวนประชาชนทั่วประเทศ ร่วมโหวตค้นหาภาพสุดประทับใจ “ในหลวงของฉัน” 6 ภาพ

ข่าวทั่วไป Wednesday May 10, 2006 15:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--สำนักงานประสานงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ
คณะกรรมการจัดงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสการจัดงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี เชิญชวนประชาชนทั่วประเทศร่วมโหวตหาภาพสุดประทับใจ “ในหลวงของฉัน” 6 ภาพ จาก 20 ภาพ ที่ผ่านการคัดเลือกมาทั้งหมด โดยเปิดให้ประชาชนโหวตผ่าน SMS ฟรี ตั้งแต่ 11 — 14 พฤษภาคมนี้
นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี คณะกรรมการและเลขานุการการจัดนิทรรศการฯ เปิดเผยว่า จากการที่คณะกรรมการฯ ได้จัดกิจกรรมพิเศษ “ในหลวงของฉัน” เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วประเทศส่งภาพถ่ายพร้อมเล่าเรื่องแห่งความประทับใจที่เคยได้เข้าชื่นชมพระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอกาสต่าง ขณะนี้มีภาพที่ผ่านการคัดเลือกแล้ว 300 ภาพ เพื่อนำมาจัดแสดงในงานในส่วนของ “กำแพงแห่งความจงรักภักดี”
“เพื่อเป็นการต่อยอดกิจกรรม “ในหลวงของฉัน” คณะกรรมการฯ ได้จับมือร่วมกับ บริษัทโทรคมนาคม 4 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท โทเทิล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ทรูมูฟ จำกัด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ฮัทจิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด เปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมโหวตเลือกภาพสุดประทับใจ “ในหลวงของฉัน” 6 ภาพ จาก 20 ภาพ ผ่าน SMS ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยประชาชนทั่วประเทศ สามารถร่วมโหวตเลือกภาพสุดประทับใจ ด้วยการ เข้าไปดูภาพทั้ง 20 ภาพ ได้ที่ www.peopleforthekingexpo.com พิมพ์หมายเลขภาพที่ท่านชื่นชอบ และส่ง SMS มาที่หมายเลข 90009 ตั้งแต่วันที่ 11 — 14 พฤษภาคมนี้ โดยจะปิดรับโหวต ในเวลา 3 ทุ่มของวันที่ 14 พฤษภาคม และจะมีการประกาศผลภาพสุดประทับใจ 6 ภาพ ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2549 ภาพที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด 6 ภาพ คณะกรรมการฯจะนำไปจัดแสดงอย่างโดดเด่นและจะเชิญเจ้าของภาพเข้าร่วมพิธีเปิด” นายแพทย์สุรพงษ์ กล่าว
สำหรับ กิจกรรม “เด็กไทยรักในหลวง” ได้รับความสนใจจากเยาวชนไทยทั่วประเทศ ส่งใบสมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 300 คน ขณะนี้เยาวชน “เด็กไทยรักในหลวง”60 คนที่ผ่านการคัดเลือก ประกอบด้วย เยาวชน จากภาคเหนือ 6 คน ภาคกลาง 10 คน ภาคอีสาน 3 คน ภาคใต้ 7 คน กรุงเทพฯและนนทบุรี 34 คน โดยจะเดินทางไปเข้ารับการฝึกอบรมกิจกรรมอาสาสมัครเยาวชนไทยเฉลิมพระเกียรติ ระหว่างวันที่ 12 — 14 พฤษภาคม 2549 ณ ศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงฯ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ตัวแทนทั้ง 60 คน จะได้ความรู้จากวิทยากรซึ่งมีความรู้อย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ และแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เข้าร่วมกิจกรรมร่วมกัน ได้รับทราบถึงหลักการ วัตถุประสงค์ และรูปแบบการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ โดยมี รศ.ธงทอง จันทรางศุ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธาน และ ศิลปินจากค่ายต่างๆ ร่วมให้กำลังใจน้องๆ เยาวชนทั้ง 60 คน
หลังจากการอบรมแล้ว ตัวแทนเด็กไทยรักในหลวง 60 คนนี้ จะเข้าร่วมเป็นหนึ่งในอาสาสมัครเยาวชนไทยเฉลิมพระเกียรติฯในงานนิทรรศการ เป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดเรื่องราว และพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ไปสู่กลุ่มเยาวชน และคนใกล้ชิดกัน ด้วยความเข้าใจ และเข้าถึงหัวใจของแนวพระราชดำริต่างๆ ซึ่งจะถ่ายทอดผ่านพระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจต่างๆ ที่ทรงปฏิบัติมาตลอด 60 ปีแห่งการครองราชย์ อย่างแท้จริง
นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม — 4 มิถุนายน 2549 (10 วัน) ตั้งแต่เวลา 09.00-21.00 น. ณ อิมแพค เมืองทองธานี โดยกิจกรรมภายในงาน แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ นิทรรศการพระราชประวัติ นิทรรศการพระราชกรณียกิจ และการแสดงมหานาฏกรรมเฉลิมพระเกียรติ ในรูปแบบละครเพลง เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่ประชาชนชาวไทยมีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม — 4 มิถุนายน 2549 (10 วัน) ตั้งแต่เวลา 09.00-21.00 น. ณ อิมแพค เมืองทองธานี โดยกิจกรรมภายในงาน แบ่งออกเป็น 3 ส่วน
1. นิทรรศการพระราชประวัติ เริ่มตั้งแต่การสืบราชสันตติวงศ์ เมื่อครั้งทรงพระเยาว์ เรื่องราวเมื่อครั้งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ทรงพบกันและต่อมาได้เข้าสู่พระราชพิธีราชาภิเษกสมรส การจัดฉายวีดิทัศน์พระปฐมบรมราชโองการ ตลอดจนถึงการที่ทรงเป็นอัครศาสนูปถัมภก การเสด็จเยี่ยมราษฏร และ ส่วนแสดงถึงพระอัจฉริยภาพในด้านต่าง ๆ อีกทั้งยังมี กิจกรรมที่ให้ประชาชนได้ร่วมแสดงความจงรักภักดีหลายรูปแบบ
2. นิทรรศการพระราชกรณียกิจ เนื้อหาจะเป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยเริ่มที่ภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ ที่แสดงให้เห็นความเปลี่ยนแปลงของภาพก่อนและหลังจากที่มีโครงการฯ การพัฒนาทรัพยากรป่า ปรัชญาการบริหารน้ำ เรื่องดิน เศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่และ ผ่านทางโครงสร้างแบบลอยตัวที่สามารถสื่อความหมายของแต่ละโครงการด้วยสื่อผสมและมัลติมีเดียหลากหลายรูปแบบ
3. การแสดงมหานาฏกรรมเฉลิมพระเกียรติ ในรูปแบบละครเพลง เพื่อแสดงความจงรักภักดีที่ประชาชนชาวไทยมีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และการแสดงสินค้าและจำหน่ายของที่ระลึกในโอกาสการจัดงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และกิจกรรมเสวนา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักงานประสานงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ
โทรศัพท์ 0 2686 7306, 01 989 3416 โทรสาร 0 2686 7288
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ งานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ภูมิพีอาร์
ณิชารัศมิ์ อาชญาสิทธิวัตร (0 9111 2006)
ปิยาภรณ์ จุลบุษปะ (0 1684 2142)
โทรศัพท์ 0 2610 3723 - 4
โทรสาร 0 2610 3872 - 3

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ