สถาบันภาษา ศิลปะและวัฒนธรรม มรภ.สวนดุสิต จัดอบรม 3 หลักสูตร ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์

ข่าวทั่วไป Friday March 3, 2006 11:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มี.ค.--มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
สถาบันภาษา ศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต จัดอบรมต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ 3 หลักสูตร ที่สามารถนำไปใช้ได้จริงและสร้างเสริมรายได้ ได้แก่ หลักสูตรการจัดดอกไม้สดขั้นพื้นฐาน(วันที่ 18-19 มี.ค.2549) หลักสูตรการแกะสลักผักผลไม้ (วันที่ 25-26 มี.ค.2549) และหลักสูตรเครื่องหอมไทย ,น้ำอบไทย,พิมเสนน้ำ,ยาหม่อง,บุหงาของชำร่วย (วันที่ 25-26 มี.ค.2549)
อาจารย์ศุภลักษณ์ ปัญจรัตน์ วิทยากรประจำสถาบันภาษา ศิลปะและวัฒนธรรม กล่าวว่า การจัดอบรมครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อมุ่งเน้นเผยแพร่ความรู้ทางด้านงานวิชาชีพศิลปหัตถกรรมไทย รวมถึงเป็นการให้บริการด้านการศึกษานอกระบบโดยเฉพาะทางด้านวิชาชีพและงานอดิเรกแก่ประชาชนทั่วไป ด้วยการถ่ายทอดองค์ความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ จากคนโบราณสู่คนรุ่นหลัง ที่นับวันจะสูญหายและหาเรียนได้ยาก งานวิชาชีพสาขานี้ยังมีความสำคัญเกี่ยวเนื่องกับประเพณี ศาสนา ศิลปวัฒนธรรม และด้วยหลักสูตรทั้ง 3 ที่ได้จัดการอบรมในครั้งนี้ก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงในเทศกาลสงกรานต์ และเทศกาลอื่นๆด้วย นอกจากนี้ยังเป็นการสืบทอดและอนุรักษ์และรักษาองค์ความรู้เดิมสู่คนรุ่นหลังต่อไป และสามารถนำความรู้ที่ได้จากการฝึกอบรมไปใช้ให้เกิดประโยชน์ทางด้านเศรษฐกิจของตนเองและครอบครัว
เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2549 ในเวลาราชการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ ฝ่ายส่งเสริมและพัฒนาศิลปะและวัฒนธรรม อาคารเยาวภา โทร. 0-2244-5352
ธีรพจน์ จินดาเดช
สถาบันภาษา ศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
โทร. 0-2244-5350--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ