"ริช เอเชีย สตีล" ผู้ผลิตท่อเหล็กรายใหญ่ เตรียมนำหุ้นเพิ่มทุนขายไอพีโอภายในปีนี้ ตั้งเป้าเป็นผู้จัดหา-ขายเหล็กแปรรูปทุกชนิด

ข่าวทั่วไป Tuesday May 9, 2006 16:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--ริช เอเชีย สตีล
"ริช เอเชีย สตีล" ผู้ผลิตท่อเหล็กรายใหญ่ของประเทศได้ยื่นแบบแสดงรายงานข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวน ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2549 ชูจุดแข็งนโยบายการให้บริการ แบบ One-Stop-Service ลูกค้าสามารถได้รับสินค้าประเภทและบริการที่ดีจากการติดต่อบริษัทเพียงแห่งเดียวและจัดตั้งแผนกลูกค้าสัมพันธ์เพื่อทำหน้าที่ประสานงานด้านการให้บริการแก่ลูกค้า นอกจากนี้เตรียมนำเม็ดเงินไปลงทุนซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์ในการผลิตเหล็กแปรรูปสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ คาดกระจายหุ้นไอพีโอและเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ภายในปีนี้ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
นายสมเกียรติ วงศาโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ริช เอเชีย สตีล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตเหล็กท่อรายใหญ่ของประเทศ เปิดเผยว่า บริษัท ได้ยื่นแบบแสดงรายงานข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2549 โดยบริษัทจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 100 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ซึ่งจะทำให้ทุนชำระแล้วของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 500 ล้านบาท จากปัจจุบันที่มีจดทะเบียนชำระแล้ว 400 ล้านบาทเพื่อเสนอขายต่อประชาชนทั้งจำนวน หรือคิดเป็นร้อยละ 20 ของจำนวนหุ้นที่เรียกชำระแล้วและบริษัทฯคาดว่าจะสามารถเปิดให้จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนและเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ภายในปีนี้ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด(มหาชน) เป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน
สำหรับวัตถุประสงค์ในการใช้เงินที่ได้จากการจำหน่ายหุ้นสามัญต่อประชาชนในครั้งนี้เพื่อใช้ในการซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์ในการผลิตผลิตภัณฑ์เหล็กแปรรูปอุตสาหกรรมและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน
บริษัท ริช เอเชีย สตีล จำกัด(มหาชน) ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กโดยมีการจัดหาผลิตภัณฑ์เหล็กมาจำหน่ายโดยการซื้อมาเพื่อจำหน่ายและว่าจ้างโรงงานอื่นผลิต ต่อมาในปี 2546 บริษัทมีการพัฒนาธุรกิจจากการเป็นผู้จัดหาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สู่การเป็นผู้ผลิตท่อเหล็ก โดยมีกำลังการผลิตรวมเท่ากับ 125,000 ตันต่อปี บริษัทมีนโยบายในการเป็นผู้ผลิต จัดหาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กที่มีประเภทสินค้าหลากหลายและครอบคลุมมากที่สุด เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้าและให้ลูกค้าสามารถหาผลิตภัณฑ์ทุกประเภทได้จากบริษัทเพียงแห่งเดียว (One-Stop-Service)
บริษัทมีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจที่จะเป็นผู้นำในการผลิตการจัดหาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแปรรูปทุกประเภทที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน ซึ่งในปี 2549 บริษัทมีโครงการในการเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์โดยการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ได้แก่ผลิตภัณฑ์เหล็กแปรรูปสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าจากกลุ่มอุตสาหกรรมก่อสร้างสู่กลุ่มลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์เหล็กแปรรูปในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ให้มากขึ้น
"ริช เอเชีย สตีล มีความแข็งแกร่งในด้านการมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายทั้งขนาดและจำนวน และมี Stock สินค้าเพียงพอที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทันที โดยที่ลูกค้าไม่ต้องรอการผลิตซึ่งในบางครั้งจะต้องใช้เวลาถึง 1 สัปดาห์จากการสั่งซื้อจากผู้ค้ารายอื่น บริษัทมีจุดเด่นในด้านการให้บริการโดยมีศูนย์กระจายสินค้าตั้งอยู่ตามจุดสำคัญต่างๆเพื่อเป็นช่องทางในการกระจายสินค้าของบริษัทให้ถึงมือลูกค้าอย่างรวดเร็วและทันความต้องการของลูกค้าบริษัทให้ความสำคัญอบ่างมากคือการให้บริการที่แตกต่างจากคู่แข่งโดยบริษัทได้กำหนดเป็นนโยบายการให้บริการแบบ One-Stop-Service เพื่อให้ลูกค้าสามารถได้รับสินค้าทุกประเภทและบริการที่ดีจากการติดต่อบริษัทเพียงแห่งเดียว นอกจากนี้บริษัทังจัดตั้งแผนกลูกค้าสัมพันธ์เพื่อทำหน้าที่ประสานงานด้านการให้บริการแก่ลูกค้า, รับข้อร้องเรียนเรื่องต่างๆ, แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นตลอดจนการให้คำปรึกษาด้านต่างๆด้วย" นายสมเกียรติกล่าว
สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัท ในปี 2546-2548 ที่ผ่านมารายได้จากการขายของบริษัทมีการเติบโตเพิ่มขึ้นจาก 2,524.24 ล้านบาทในปี 2546 เป็น 3,379.50 ล้านบาท และ 4,904.96 ล้านบาท ในปี 2547 และปี 2548 ตามลำดับ ด้วยบริษัทอยู่ระหว่างการขยายกิจการ โดยบริษัทมีกำไรสุทธิ เท่ากับ 30.14 ล้านบาท ในปี 2546 เป็น 30.48 ล้านบาท และ 31.54 ล้านบาท ในปี 2547 และปี 2548 ตามลำดับ
ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2548 บริษัทมีสินทรัพย์รวมเท่ากับ 1,527.12 ล้านบาทหนี้สินรวมเท่ากับ 1,019.74 ล้านบาท และส่วนของผู้ถือหุ้นเท่ากับ 507.38 ล้านบาท บริษัทมีทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาทและมีทุนที่จดทะเบียนชำระแล้ว 400 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1,000 บาท
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:
คุณวลีรัตน์ เชาวนวิหานนท์
โทร.02-5549381 หรือ 01-2777871

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ