กสิกรไทยจัดโครงการ Smart Shopping จับมือ 39 แบรนด์ดัง จัดโปรโมชั่นผ่านชิพการ์ด

ข่าวทั่วไป Tuesday November 28, 2006 17:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--กสิกรไทย
กสิกรไทยปั๊มยอดใช้จ่ายผ่านบัตรช่วงปลายปี จัดโครงการ Smart Shopping ให้ลูกค้าผู้ถือบัตรกสิกรไทยที่ติดชิพแล้วได้ช็อปพร้อมลุ้นรับสิทธิพิเศษหลากรูปแบบจากร้านค้าพันธมิตร 39 ร้านค้า จำนวนกว่า 300 สาขา ตั้งเป้าโครงการนี้ช่วยเพิ่มยอดใช้จ่ายผ่านบัตรได้ 5-10% เริ่มธ.ค.นี้
นายกฤษฎา ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันธุรกิจบัตรเครดิตมีการแข่งขันสูง ธนาคารกสิกรไทยจึงได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์และจัดกิจกรรมการตลาดพิเศษอยู่เสมอเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างดีที่สุด ล่าสุดธนาคารฯ ได้จัดโครงการ Smart Shopping ขึ้น ตั้งแต่เดือนธันวาคมเป็นต้นไป จะมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ลูกค้าที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตชิพอัจฉริยะทั้งบัตรเครดิตวีซ่า และมาสเตอร์การ์ดของทางธนาคารเมื่อซื้อสินค้าหรือบริการจากร้านค้าพันธมิตร 39 แห่ง จำนวนกว่า 300 สาขา
เมื่อผู้ถือบัตรใช้จ่ายผ่านบัตรที่ร้านค้าของพันธมิตร ตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ลูกค้าจะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากร้านค้า โดยไม่ต้องเก็บคูปอง สะสม สติ๊กเกอร์ใดๆ สร้างความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า เพราะข้อมูลการใช้จ่ายในร้านต่างๆ จะถูกเก็บไว้ใน ชิพอัจฉริยะของบัตรเครดิตกสิกรไทย
ผู้ถือบัตรจะได้รับสิทฺธิประโยชน์ พร้อมกับความแปลกใจ ไปกับเกมส์ต่างๆ ที่แต่ละพันธมิตรคิดขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็น surprise ในวันเกิด, สะสมตัวอักษรให้ครบ, การสะสมยอดใช้จ่าย, First visit ฯลฯ ผู้ถือบัตรอาจจะได้รับ เค็กหรือของหวานฟรีในเดือนเกิด, Welcome gift, สินค้าตัวอย่าง, ส่วนลดพิเศษในเดือนเกิด หรือเมื่อสะสมตัวอักษรครบ ซึ่งระบบในชิพอัจฉริยะจะระบุออกมาอัตโนมัติในส่วนท้ายของ sale slip เมื่อที่มีการใช้จ่ายที่ร้านค้าของพันธมิตร
ส่วนทางด้านร้านค้าพันธมิตรเป็นการนำแนวคิดการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) มาใช้ในการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าให้มากขึ้น ทำลูกค้าผู้ถือบัตรกลับเข้ามาใช้บริการหรือซื้อสินค้าของทางร้านอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้การให้สิทธิประโยชน์ที่แตกต่างกับลูกค้าแต่ละกลุ่มที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งเกมส์ต่างๆ เหล่านี้จะบรรจุไว้ในเครื่องรับบัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทย (EDC) ในร้านค้าของพันธมิตรดังกล่าว
ธนาคารกสิกรไทยได้ตั้งเป้าหมายว่าโครงการ Smart Shopping จะช่วยเพิ่มมูลค่าการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของทางธนาคารได้ 5-10%
ธนาคารกสิกรไทย เริ่มนำบัตรเครดิตติดชิพอัจฉริยะที่มีความปลอดภัยสูง สามารถป้องกันการทำสำเนาข้อมูลบัตรเครดิตอันนำไปสู่การปลอมแปลงบัตรได้ มาใช้ตั้งแต่ปี 2548 และได้ทยอยเปลี่ยนจากบัตรเครดิตชนิดแม่เหล็กเป็นชิพอัจฉริยะไปแล้วเป็นจำนวนกว่า 3.8 แสนบัตร คิดเป็น 45% ของบัตรเครดิตทั้งหมดของธนาคาร และคาดว่าจะเปลี่ยนเป็นบัตรเครดิตแบบชิพอัจฉริยะได้หมด ภายในปี 2551 และธนาคารกสิกรไทยถือเป็นธนาคารแห่งแรกในไทยที่ริเริ่มใช้ศักยภาพของชิพอัจฉริยะที่สามารถบันทึกข้อมูลส่วนตัว และการใช้จ่ายลงไปในชิพได้แบบต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกแก่ลูกค้ายิ่งขึ้น และเพื่อเป็นการส่งเสริมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ