กรมธุรกิจพลังงาน ย้ำต้นปี 2550 ยกเลิกใช้น้ำมันเบนซิน 95

ข่าวทั่วไป Friday September 15, 2006 11:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--กรมธุรกิจพลังงาน
กรมธุรกิจพลังงานรับลูกรัฐบาล ย้ำต้นปีหน้ายกเลิกการใช้น้ำมันเบนซิน 95 เร่งส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทน ทั้งน้ำมันไบโอดีเซลและไบโอดีเซลชุมชน รวมถึงการใช้ก๊าซธรรมชาติ(NGV)เป็นพลังงานทดแทนน้ำมันในรถยนต์ เพื่อลดการนำเข้าพลังงานจากต่างประเทศ
กรมธุรกิจพลังงาน จัดงานแถลงข่าวการจัดสัมมนาผู้ประกอบการน้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซประจำปี 2549 ณ ห้องสังข์ทอง อาคารฐานเศรษฐกิจ โดยมีอธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน นาย พานิช พงศ์พิโรดม เป็นประธานในพิธี พร้อมกล่าวว่าในภาคขนส่งและภาคอุตสาหกรรมมีการใช้พลังงานมากถึงกว่า 73 % ของปริมาณการใช้พลังงานทั้งประเทศ การส่งเสริมให้มีการใช้พลังงานทดแทน จึงมีความสำคัญยิ่ง และเป็นทางเลือกในภาวะน้ำมันแพงเช่นนี้ ทั้งนี้คาดว่าผู้ประกอบการฯพร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐเป็นอย่างดี
นายพานิช พงศ์พิโรดม กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานสัมมนาผู้ประกอบการน้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซ ประจำปี 2549 ในหัวข้อ “ธุรกิจพลังงานทางเลือกในภาวะน้ำมันแพง” จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทน และเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ปัญหาอุปสรรคในการทำการค้า และข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการพิจารณาปรับปรุงธุรกิจ ตลอดจนแนวทางในการใช้เชื้อเพลิงต่างๆ ได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในปีนี้ได้เน้นการเปลี่ยนแปลงการใช้พลังงานจากน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นก๊าซ NGV ไบโอดีเซล และแก๊สโซฮอล์ และคาดว่าจะมีผู้ประกอบการและประชาชนเข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน อย่างแน่นอน
ทั้งนี้ ต้นปี 2550 จะยกเลิกการใช้น้ำมันเบนซินชนิดออกเทน 95 พร้อมเดินหน้าส่งเสริมการใช้น้ำมันไบโอดีเซลและไบโอดีเซลชุมชน รวมถึงการใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิงในรถยนต์ทดแทนน้ำมันเชื้อเพลิง พร้อมปรับปรุงแก้ไขกฎหมาย และมีมาตรการส่งเสริม กำกับดูแลต่างๆเพื่อให้เป็นไปตามนโยบาย และลดการนำเข้าพลังงานจากต่างประเทศ
งานสัมมนาผู้ประกอบการน้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซ ประจำปี 2549 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 20 กันยายน 2549 ตั้งแต่เวลา 08.30 — 16.00 น. ที่ห้องมัฆวานรังสรรค์ สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ ภายในงานมีการสัมมนาในหัวข้อ “ธุรกิจพลังงานทางเลือกในภาวะน้ำมันแพง” การแสดงนิทรรศการเผยแพร่ความรู้ด้านพลังงานจากหน่วยงานราชการและบริษัทผู้ค้าน้ำมันต่างๆ การออกร้านของผู้ประกอบการติดตั้ง NGV และรับส่วนลดในการติดตั้ง NGV จากผู้ประกอบการโดยตรง แถมเติมก๊าซฟรี 25 ครั้ง จากปตท. พร้อมปรึกษาปัญหาด้านเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ สำหรับผู้สนใจติดตั้ง NGV และร่วมลุ้นรับการติดตั้งอุปกรณ์ 2 คัน และลุ้นรับถังก๊าซ NGV ฟรีจาก ปตท. เมื่อจองติดตั้ง NGV ในงาน ผู้สนใจสำรองที่นั่งได้ที่ 0-2511-5961-5 ต่อ 1900 เนื่องจากจำนวนที่นั่งมีจำกัด ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในการเข้าร่วมงาน
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ