mai รับ บมจ.อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ เข้าซื้อขาย 29 พ.ย. 2549

ข่าวทั่วไป Tuesday November 28, 2006 11:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) รับ บมจ.อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ ผู้ดำเนินธุรกิจโลจิสติคส์ครบวงจรของคนไทยรายแรกที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 29 พ.ย. 2549 นี้
นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติรับบริษัท อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ จำกัด (มหาชน) เข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย. 2549 เป็นต้นไป โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “ETG”
ETG มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 115 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 90 ล้านหุ้น และ หุ้นสามัญเพิ่มทุน 25ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยบริษัทได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (ไอพีโอ) ระหว่างวันที่ 20 - 21 พ.ย. 2549 จำนวน 23 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 3.40 บาท และจัดสรรหุ้นให้แก่กรรมการบริษัทและบริษัทย่อยจำนวน 2 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 3.06 บาท โดยมีบริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย
สำหรับราคาไอพีโอของ ETG มีอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (Price / Earnings หรือ P/E Ratio) อยู่ที่ระดับ 8.1 เท่า โดยคำนวณจากประมาณการกำไรสุทธิปี 2549 ของกลุ่มบริษัท ณ ระดับ P/E Ratio เฉลี่ยของ mai ณ วันที่ 8 พ.ย. 2549 ซึ่งอยู่ที่ระดับ 9.67 เท่า
ETG ก่อตั้งด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 5 ล้านบาท โดยครอบครัวเธียไพรัตน์ ซึ่งมีความชำนาญและประสบการณ์ในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการพิธีการศุลกากรและการให้บริการด้านโลจิสติคส์อย่างครบวงจรมากว่า 30 ปี ปัจจุบันบริษัทประกอบธุรกิจหลักในการให้บริการด้านขนส่งเพื่อการกระจายสินค้าไปยังจุดหมายต่าง ๆ ตามที่ลูกค้าต้องการ (Nationwide Distribution) และบริการด้านการดำเนินพิธีศุลกากรในการนำเข้าและส่งออกสินค้า นอกจากนี้ ยังให้บริการอื่น ๆ ที่ต่อเนื่องซึ่งดำเนินการโดยบริษัทย่อย ได้แก่ บริการขนส่งสินค้าที่ต่อเนื่องจากการดำเนินพิธีศุลกากร (Inland Transportation) บริการให้เช่าและบริหารจัดการคลังสินค้า รวมทั้งบริการเสริมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้บริการด้านโลจิสติคส์ที่ครบวงจร อาทิ บริการรถยก รถลักษณะเฉพาะ บริการบรรจุ / จัดเก็บ / ยกขน / จัดส่งสินค้า ตลอดจนการให้คำปรึกษาหรือคิดหาแนวทาง วิธีการ หรือรูปแบบการขนส่งที่เหมาะสมแก่ลูกค้า ทั้งนี้ ETG มีนโยบายในการจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 30 ของกำไรสุทธิ
ภายหลังการจำหน่ายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไป ETG ถือหุ้นใหญ่โดยกลุ่มครอบครัวเธียไพรัตน์ ในอัตราร้อยละ 71.61 ผู้สนใจข้อมูลของบริษัท อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ จำกัด (มหาชน) สามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.eternity.co.th และเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ที่ www.mai.or.th รวมทั้งเว็บไซต์ของเซ็ทเทรด ดอท คอม ที่ www.settrade.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037 /
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ