“The Amazing Race Asia” มีผู้สมัครมากกว่า 1,000 ทีม ทั่วเอเชีย

ข่าวทั่วไป Tuesday April 11, 2006 16:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
AXN (ช่องยูบีซี 19) รายการทางเคเบิ้ลทีวีแห่งแรกในเอเชีย ที่เน้นการนำเสนอรายการเรียลลิตี้โชว์ ซีรี่ส์ และภาพยนตร์ในแนวแอ็คชั่น ตื่นเต้น ผจญภัย ผู้ผลิตรายการ The Amazing Race Asia เผยถึงผู้สมัครจำนวนมากถึง 1000 คู่ในเอเชีย ที่แต่ละทีมเต็มไปด้วยสีสัน และความหลงใหลในรายการนี้ หลังจากปิดรับสมัคร The Amazing Race Asia ไปเมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา AXN ได้รับใบสมัครมากกว่าหนึ่งพันทีมจากทั่วทุกมุมของเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ฮ่องกง จีน ไต้หวัน อินเดีย เกาหลี ศรีลังกา เวียดนาม บรูไน และเนปาล
ผู้สมัครทุกคนเต็มเปี่ยมไปด้วยความหวังมาจากทั่วเอเชีย ทวีปที่กว้างใหญ่ไพศาลและมีมนต์เสน่ห์ ผู้สมัครมีความหลากหลาย ตั้งแต่นักธุรกิจผู้ร่ำรวยไปจนถึงบุคคลทั่วไป ผู้ต้องการเริ่มต้นชีวิตใหม่ นอกจากนี้ยังมีนักศึกษาวัยหนุ่มสาวไปจนถึงผู้สูงอายุ ยอดใบสมัครชี้ให้เห็นว่าทุกคนต่างมีความใฝ่ฝันที่จะได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการ The Amazing Race Asia
ผู้เข้าแข่งขันทุกท่านเต็มไปด้วยความหวัง แต่ละคนทั้งยั่วเย้า อ้อนวอน เต้นรำ ร้องไห้ และร้องขอเพื่อจะได้คู่ตนได้เข้าร่วมในการผจญภัยรอบโลกครั้งหนึ่งในชีวิต ขจัดความคิดเดิมๆที่คิดว่าชาวเอเชียเป็นพวกอนุรักษ์นิยมและสงวนท่าที เมื่อเวลาที่พวกเขาได้ออกในรายการโทรทัศน์
ผู้สมัครแต่ละทีมแสดงแอ็คชั่นในตัวอย่างทุ่มเทและบ้าคลั่ง แสดงออกถึงสิ่งเหนือจินตนาการของ Amazing Race และบางทีมก็คุยสรรพคุณ เล่าเรื่องวีรกรรมในอดีตมาในวีดีโอของพวกเขา ซึ่งมันแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์และมุมมองที่แปลกใหม่ของคนเอเชีย และสะท้อนว่าชาวเอเชียมีความหลงใหลใน The Amazing Race Asia มากแค่ไหน
ขั้นตอนการสมัครยังแสดงให้เห็นถึงว่าในเอเชียได้เกิดการปฏิวัติระบบดิจิตัลขึ้นแล้ว มากกว่าหนึ่งในสามของวีดีโอแนะนำตัวของการสมัคร ได้ถ่ายทำและตัดต่ออย่างมืออาชีพ คณะกรรมการการตัดสินจากทาง AXN รู้สึกประทับใจและทึ่งในความสามารถของผู้สมัคร วีดีโอแนะนำตัวของแต่ละทีมมีคุณภาพสูงและดูสนุกสนาน เพลิดเพลิน และเห็นถึงความช่างคิดของแต่ละทีม ซึ่งทำวีดีโอแนะนำตัวออกมาได้อย่างเยี่ยมยอด
ผู้เข้าแข่งขันแต่ละทีม ให้เหตุผลที่แยบยลว่าทำไมพวกเขาถึงต้องการเข้าร่วมในการแข่งขันอันน่าท้าทายนี้ บางทีมก็ถ่ายทอดอารมณ์ส่วนตัวออกมา เหมือนกับคอนเซ็ปท์รายการ The Amazing Race Asia ยกตัวอย่างเช่น บางทีมก็เป็นคู่รักที่เลิกกันไปแล้วแต่อยากกลับมาคืนดีกัน บางทีมก็ต้องการที่จะใช้การแข่งขันนี้เพื่อเป็นเครื่องพิสูจน์เพื่อที่จะค้นพบตัวตนของพวกเขา บางทีมก็กล่าวว่าการแข่งขันทรหดรอบโลกนี้จะเป็นโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของความท้าทายและการผจญภัย
“ผลการตอบรับจากผู้สมัครน่าทึ่งมากและ AXN ต้องการขอบคุณทุกคนสำหรับความพยายามอย่างเยี่ยมยอดที่พวกเขากรอกในใบสมัครและถ่ายทอดในวีดีโอแนะนำตัว และขอบคุณสำหรับความหลงใหลที่ทุกทีมมีต่อ The Amazing Race Asia” มร. ริคกี้ อาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เน็ทเวิร์คส์ — เอเชีย กล่าว
มีเพียง 10 ถึง 12 ทีมเท่านั้นที่จะได้มีโอกาสร่วมแข่งขันใน The Amazing Race Asia โดยการคัดเลือกตัวผู้แข่งขันจะเสร็จสิ้นประมาณปลายเดือนเมษายนนี้
เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย
สถานีโทรทัศน์ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย เป็นช่องรายการที่เผยแพร่ซีรี่ส์ยอดฮิต ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ รายการรีอาลิตี้-ผจญภัยและรายการกีฬา-ไลฟ์สไตล์นำสมัย นอกจากนี้ เอเอ็กซ์เอ็น ยังเป็นสถานีโทรทัศน์ชั้นนำระดับโลกที่เจาะไปยังกลุ่มผู้ชมวัยรุ่นถึงผู้ใหญ่ ที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 18 ถึง 34 เอเอ็กซ์เอ็น แพร่ภาพออกอากาศ 50 ประเทศ ทั่วเอเชีย ละตินอเมริกา ยุโรปและตะวันออกกลาง และยังมีเครือข่ายต่างๆมากกว่า 40 เครือข่ายทั่วโลก
เอเอ็กซ์เอ็น เป็นหนึ่งในเครือของบริษัทโซนี่ พิคเจอร์ เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งมีบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์เป็นบริษัทแม่ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุม 36 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย ได้แก่ ไทย ไต้หวัน อินเดีย ฮ่องกง สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ศรีลังกา ปากีสถาน บังกลาเทศ มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน กัมพูชา เกาหลีใต้ มาเก๊า ปาปัวนิวกีนี เนปาล มัลดีฟส์ มองโกเลีย ปาเลา เวียดนาม รวมถึงการขยายเครือข่ายการแพร่ภาพออกไปสู่โรงแรมและในส่วนของครอบครัวระดับวีไอพีในประเทศจีนถึงอีก 40 ล้านครัวเรือนในช่วงเวลาอันจำกัด นอกจากนี้ เอเอ็กซ์เอ็น จะทำการเปิดตัวช่องโทรทัศน์อื่นๆ ทั่วโลกต่อไป ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.axn-asia.com
สอบถามรายละเอียดและรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่:
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2260-5820 ต่อ 114 แฟกซ์ 0-2260-5847-8
Email: tqprthai@tqpr.com
THE AMAZING RACE ASIA
ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับรายการ
ทีมผู้เข้าแข่งขัน:
- แต่ละทีมประกอบไปด้วย 2 คน ซึ่งมีความสัมพันธ์หรือรู้จักกันมาก่อน
- ผู้เข้าแข่งขันทั้งคู่จะต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 21 ปี มีใบขับขี่สากลที่ยังไม่หมดอายุ และหนังสือเดินทาง หรือวีซ่า
- ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้
- ผู้เข้าแข่งขันจะถูกคัดเลือกให้เหลือ 10-12 ทีม
- ผู้เข้าแข่งขันต้องเป็นคนเอเชียเท่านั้น หรือคนนอกเอเชียแต่ต้องทำงานหรืออยู่อาศัยในเอเชีย (ยกเว้นคนจากประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่นและตะวันออกกลาง)
- ภาษาพูด วัฒนธรรมและการฝึกฝนที่แตกต่างจะนำเสนอสสารที่เป็นดราม่าเอเชียมีเอกลักษณ์ ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่แตกต่างหลักซึ่งจะทำเวอชั่นเอเชียน่าสนใจอย่างแท้จริง
เงินรางวัล:
100,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือ 3.9 ล้านบาทโดยประมาณ
เส้นทางการแข่งขัน:
อิงกฎกติกาตามแบบเวอร์ชั่นของอเมริกา ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะไม่ล่วงรู้ว่าจะต้องไปสถานที่ใดบ้าง การไม่รู้ล่วงหน้านับว่าเป็นจุดที่ทำให้ทุกคนต่างลุ้นระทึกและตื่นเต้นสุดขีด ที่ทำให้เป็นที่นิยมอย่างมากจากรายการนี้ในฤดูกาล
การแถลงข่าวอย่างเป็นทางการของ THE AMAZING RACE ASIA
การแถลงข่าวของ The Amazing Race Asia จัดขึ้นในวันที่ 17 ตุลาคม 2548 หลังจากที่โซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (SPTI) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ AXN Asia ได้เซ็นสัญญาร่วใมกับบัวนา วิสต้า อินเตอร์เนชั่นแนล เทเลวิชั่น-เอเชีย แปซิฟิค (BVITV-AP) ด้วยเหตุนี้ทาง AXN Asia ได้รับลิขสิทธิ์ในการผลิตรายการ The Amazing Race เจ้าของเอ็มมี่อวอร์ดสามปี ในสาขาเรียลลิตี้ชุดแนวการแข่งขัน ในเวอร์ชั่นสำหรับคนเอเชีย อย่างเป็นทางการ
AXN & THE AMAZING RACE ASIA
AXN — ช่องรายการที่เน้นรายการแนวเรียลลิตี้ผจญภัย
AXN เป็นช่องรายการต่างประเทศชั้นนำในเอเชีย ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการเป็นผู้นำรายการที่เน้นความเป็นแอ็คชั่นและผจญภัย โดยเป็นผู้บุกเบิกวงการเรียลลิตี้ในเอเชีย จากการนำรายการเรียลลิตี้มานำเสนอสู่สายตาผู้ชมทั่วเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นรายการ Survivor, Fear Factor, The Contender และ The Amazing Race ด้วยจำนวนผู้ชมกว่า 77 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย (รวมไปถึงการขยายเครือข่ายการแพร่ภาพออกไปสู่ประเทศจีนอีก 40 ล้านครัวเรือนในช่วงเวลาอันจำกัด) The Amazing Race กลายเป็นรายการชุดจากช่อง AXN ซึ่งมีจำนวนผู้ชมนับล้านคนในการฉายแต่ละตอน
ความสำเร็จของรายการต่างๆที่ AXN เป็นที่แรกที่นำมาฉาย
AXN ออกอากาศ The Amazing Race ทุกฤดูกาลในเอเชียมาตั้งแต่ฤดูกาลที่หนึ่ง และยังคงได้รับเรทติ้งที่สูงอย่างต่อเนื่องทั่วเอเชีย สร้างความสำเร็จให้กับช่องเอเอ็กซ์เอ็นอย่างท่วมท้น ไม่เพียงแต่ผู้ชม AXN จะติดกันอย่างเหนียวแน่นกับรายการต่างๆที่นำเสนอ พวกเขายังเป็นแฟนพันธุ์แท้ที่ส่งจดหมายมายัง AXN ให้เปิดโอกาสให้แฟนๆในเอเชียได้มีโอกาสมีส่วนร่วมในรายการนี้! แม้แต่คู่ค้าและนักโฆษณาต่างแสดงความคาดหวังให้ AXN ผลิตรายการในแบบเวอร์ชั่นเอเชีย เพื่อทำให้ความฝันของกลุ่มแฟนผู้รักการผจญภัยสุดโหดได้เข้ามามีส่วนร่วม
โครงการของ AXN ที่สร้างปรากฏการณ์ตะลึงอย่างแท้จริง!
วัตถุประสงค์หลักของ AXN คือการสร้างปรากฏการณ์ความตกตะลึงให้กับผู้ชม ความคิดริเริ่มในหลายๆโครงการที่เป็นรายการที่ผลิตโดย AXN Original นั้นล้วนเป็นส่วนเสริมกลยุทธ์ดังกล่าว AXN original คือรายการที่ผลิตโดยช่อง AXN เอง AXN มีหลายรายการที่ผลิตเอง ได้แก่ “AXN Challenge” และ “AXN Xtreme” ซึ่งประกอบไปด้วยอีเว้นท์ตามสถานที่กลางแจ้ง ถูกสร้างขึ้นเป็นพิเศษเพื่อออกอากาศทางโทรทัศน์ รวมไปถึงรายการซึ่ง AXN ได้รับลิขสิทธิ์รายการเพื่อมาดัดแปลงให้เหมาะกับการผลิตในเอเชีย เช่นรายการ “Mondo Magic Singapore”, “Who Dares Win India Special” และ “The Amazing Race Asia”.
The Amazing Race Asia ได้รับการยกย่องให้เป็นสุดยอดรายการที่มีความคิดริเริ่มดีเยี่ยมของรายการซึ่งผลิตโดยช่อง AXN ซึ่งนับว่ายิ่งใหญ่ที่สุดก็ว่าได้ และเป็นรายการแรกที่ได้มีโอกาสขยายรายการผลิตเองไปสู่สายตาผู้ชมทั่วเอเชีย ไม่เพียงแต่ในแง่ของความพยายามในการผลิต แต่ยังรวมไปถึงในแง่ของผู้เข้าร่วมแข่งขันที่เป็นคนเอเชีย แคมเปญต่างๆที่กระตุ้นยอดขายและการตลาด โฆษณาและโปรโมชั่นสำหรับรายการนี้ The Amazing Race Asia จะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่สร้างกระแสความดังในฐานะที่เป็นรายการ AXN Original โครงการที่สร้างปรากฏการณ์ “ตะลึง” จะเป็นกุญแจดอกสำคัญในการสร้างแบรนด์ของ AXN ให้ก้าวหน้าไปอีกหนึ่งขั้น ด้วยสโลแกนที่ว่า “สร้างในเอเชียเพื่อคนเอเชีย” จะสามารถดึงดูดบรอดคาสเตอร์ทั้งหลายในเอเชียได้เป็นอย่างดี และจะเป็นส่วนที่ทำให้ AXN เป็นผู้นำทางด้านการนำสิ่งใหม่ๆมาเสนอแก่ผู้ชมในอุตสาหกรรมบันเทิงก็ว่าได้
AXN พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จและสามารถสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้ชมได้เป็นอย่างสูง การผลิตจะได้รับการประสานงานระหว่างทีมในเอเชียและอเมริกาและได้รับคำแนะนำโดยทีมงานผู้สร้าง The Amazing Race (เวอร์ชั่นอเมริกา) เพื่อให้แน่ใจได้ว่าการผลิตรายการที่ออกมาจะมีคุณภาพสูง
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ