นอร์เทลจับมือไซแมนเทค เปิดตัวระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ รับมือไวรัสและแฮกเกอร์ตัวฉกาจ

ข่าวทั่วไป Thursday June 1, 2006 15:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มิ.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
นอร์เทลร่วมกับไซแมนเทคประกาศเปิดตัวอุปกรณ์แอพพลิเคชั่นสวิตช์ ของนอร์เทลร่วมกับระบบการปกป้องเครือข่ายอัจฉริยะไซแมนเทค (Symantec Intelligent Network Protection) เพื่อตรวจสอบและระงับการคุกคามโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายระดับองค์กรและผลกระทบต่อธุรกิจ
ปัจจุบัน การคุกคามและการเจาะเข้าไปทำลายระบบโดยกลุ่มแฮกเกอร์กำลังแพร่ระบาดทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหลุมดำที่ฝ่ายไอทีเพิ่งได้ค้นพบไวรัสชนิดใหม่และกำลังไล่ล่าหาโซลูชั่นมารับมือ ระบบแอพพลิเคชั่นสวิตช์ของนอร์เทล ผนวกกับโซลูชั่นการปกป้องเครือข่ายอัจฉริยะของไซแมนเทคจะเป็นโซลูชั่นแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยจะช่วยสกัดกั้นไวรัสได้อย่างอยู่หมัด และคาดว่าพร้อมจะนำออกให้บริการแก่ลูกค้าภายในเดือนมิถุนายนนี้
โซลูชั่นการปกป้องเครือข่ายอัจฉริยะไซแมนเทคถูกผนวกรวมไว้ในอุปกรณ์แอพพลิเคชั่นสวิตช์ของนอร์เทล ทั้งยังรองรับระบบตรวจสอบและป้องกันการบุกรุกเครือข่ายที่ใช้อยู่เดิม เทคโนโลยีดังกล่าวประกอบด้วยเครื่องตรวจสอบความปลอดภัยอัจฉริยะ ระบบปรับปรุงสมรรถนะการป้องกันการคุกคามแบบเรียลไทม์อัตโนมัติ และระบบปรับปรุงการรักษาความปลอดภัย
มร. บรูซ ไมเยอร์ วิศวกรเครือข่ายระดับอาวุโส บริษัท โปรเมดิกา เฮลธ์ ซิสเต็ม กล่าวว่า “ปัจจุบัน การบุกรุกเครือข่ายมีความสลับซับซ้อนมากขึ้น ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของผู้ดูแลเครือข่าย ดังนั้น นอร์เทลจึงพัฒนาระบบให้มีการทำงานที่ง่ายขึ้น โดยผนวกระดับการรักษาความปลอดภัยไว้ในอุปกรณ์แอพพลิเคชั่นสวิตช์ เพื่อสกัดกั้นการบุกรุกไม่ให้ผ่านเครือข่ายโปรเมดิกาได้ (ProMedica Network)”
และเพื่อป้องกันไวรัสได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ลูกค้าของนอร์เทลสามารถดาวน์โหลดโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยเวอร์ชั่นปรับปรุงล่าสุด ผ่านระบบไซแมนเทค ไลฟ์อัพเดท เพื่อปกป้องข้อมูลให้พ้นจากการคุกคามของไวรัสตัวใหม่ๆ ได้แบบเรียลไทม์ การอัพเดทโซลูชั่นอย่างต่อเนื่องจะทำให้ระบบทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อเกิดการแพร่ระบาดของไวรัส ทั้งยังช่วยป้องกันการล่มของระบบปฏิบัติการและแอพพลิเคชั่นต่างๆ อีกด้วย
ด้านมร. เจเรมี่ เบอร์ตัน รองประธานอาวุโส กลุ่มธุรกิจบริหารข้อมูลและความปลอดภัยของไซแมนเทคกล่าวว่า “การผนวกรวมเทคโนโลยีของนอร์เทลและไซแมนเทคเข้าไว้ด้วยกันนั้น สามารถทำงานสอดคล้องกับระบบเครือข่ายการสื่อสารแบบผนวก (Converged Network) ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และเป็นการพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้น”
ซินดี้ โบโรวิค ผู้อำนวยการไอดีซี ให้ความเห็นว่า “ธุรกิจต่างๆ จำเป็นต้องใช้โซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบและมีสมรรถนะในการป้องกันเครือข่ายการสื่อสารให้พ้นจากการนำไปใช้งานอย่างไม่ระมัดระวัง รวมทั้งช่วยป้องกันการลักลอบเข้ามาทำลายระบบรักษาความปลอดภัยจากระยะไกล ตลอดจนช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสบนเครือข่ายได้อย่างดี”
โซลูชั่นแอพพลิเคชั่นสวิตช์ของนอร์เทลได้รับการออกแบบให้มีสมรรถนะในการรักษาความปลอดภัยของระบบเครือข่ายได้มากขึ้น โดยใช้ระบบตรวจสอบแบบกลุ่มที่มีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ แอพพลิเคชั่นยังมีความพร้อมในการนำไปใช้งานเพิ่มขึ้น และรักษาความปลอดภัยให้แก่แอพพลิเคชั่นอื่นๆ ในระดับดีเยี่ยม
อุปกรณ์แอพพลิเคชั่นสวิทช์ของนอร์เทล และโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยเครือข่ายระดับอัจฉริยะของไซแมนเทค คือ องค์ประกอบสำคัญของระบบรักษาความป้องกันเครือข่ายที่คิดค้นและพัฒนาโดยนอร์เทล ซึ่งได้ให้บริการแก่หน่วยงานของรัฐ ธุรกิจ และผู้ใช้งานทั่วไปแล้วมากกว่า 100 ล้านรายทั่วโลก
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nortel.com/enterprisesecurity
เกี่ยวกับไซแมนเทค
ไซแมนเทค คือ ผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาโซลูชั่นรองรับผู้ใช้งานทั่วไปและภาคธุรกิจให้สามารถดูแลรักษาข้อมูลของตนได้อย่างปลอดภัย มีความพร้อมในการนำไปใช้งาน และมีเสถียรภาพสูงสุด บริษัทมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองคูเปอร์ทิโนมลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และมีการดำเนินงานในมากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.symantec.com
เกี่ยวกับนอร์เทล
นอร์เทล เป็นผู้นำในระบบการสื่อสารที่ช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ให้แก่มนุษยชาติ ส่งเสริมและสนับสนุนการพาณิชย์ระดับโลก และคุ้มครองและรักษาความปลอดภัยให้แก่ข้อมูลสำคัญสูงสุดของโลก นอร์เทล คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการสื่อสารใหม่ๆ ได้แก่ ระบบบรอดแบนด์แบบครบวงจร ระบบ VoIP บริการมัลติมีเดีย แอพพลิเคชั่นอันล้ำสมัย และระบบบรอดแบนด์ไร้สายเพื่อให้บริการแก่ผู้ให้บริการสื่อสารและองค์กรธุรกิจต่างๆ ทั้งยังช่วยให้มนุษยโลกเอาชนะอุปสรรคที่ท้าทายนานัปการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบัน นอร์เทล ประกอบธุรกิจในมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาแวะเข้าไปดูได้ที่ www.nortel.com และอัพเดทข่าวนอร์เทลได้ที่ www.nortel.com/news
*นอร์เทล โลโก้ของนอร์เทล และโกลบมาร์ค เป็นเครื่องหมายทางการค้าของบริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์
ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ:
บรากรม์/จารุวรรณ
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
02-252-9871
v_jaruwan@th.bm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ