RICH กำหนดราคาไอพีโอ 2.25 บาท/หุ้น ผู้บริหารมั่นใจนักลงทุนให้การตอบรับดี - กำหนดจองซื้อ 21-23 ส.ค.และคาดเข้าซื้อขายได้ 31 ส.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Friday August 18, 2006 16:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--ริช เอเชีย สตีล
บมจ.ริช เอเชีย สตีล สรุปราคาขายหุ้นไอพีโอ 2.25 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อระหว่าง 21-23 สิงหาคม 2549 ผู้บริหารมั่นใจนักลงทุนตอบรับดี เหตุธุรกิจยังมีอัตราการเติบโต และแนวโน้มด้านราคาเหล็กมีการปรับตัวสูงขี้นอย่างต่อเนื่อง
นายสมเกียรติ วงศาโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ริช เอเชีย สตีล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 100 ล้านหุ้น โดยกำหนดราคาเสนอขายที่ 2.25 บาทต่อหุ้น และจะเสนอขายระหว่างวันที่ 21-23 สิงหาคมนี้ คาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในหมวดวัสดุก่อสร้าง ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ โดยใช้ชื่อในการซื้อขายว่า “RICH”
ทั้งนี้ บริษัทได้แต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และเป็น ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 6 แห่ง ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ ไซรัส จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ บีที จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ ฟาร์อีสท์ จำกัด,บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ ยูไนเต็ด จำกัด (มหาชน)
ปัจจุบัน บริษัท ริช เอเชีย สตีล จำกัด (มหาชน) มีทุนจดทะเบียนจำนวนทั้งสิ้น 500 ล้านบาท เป็นทุนเรียกชำระแล้ว 400 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ซึ่งบริษัทฯ จะทำการกระจายหุ้นจำนวน 100 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 20 ของจำนวนหุ้นที่เรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเพิ่มทุน
สำหรับวัตถุประสงค์ของการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในครั้งนี้ เพื่อใช้ในการซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์ในการผลิตผลิตภัณฑ์เหล็กแปรรูปอุตสาหกรรมและชำระคืนเงินกู้ยืมระยะสั้น
" คาดว่าเมื่อเปิดให้จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ ริช เอเชีย สตีล คงได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนเนื่องจากแนวโน้มด้านราคาเหล็กมีการปรับตัวสูงขี้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันคู่ค้าและพันธมิตรของบริษัทได้ให้ความสนใจที่จะลงทุนในบริษัทหลายราย เนื่องจากรู้จักบริษัทเป็นอย่างดี จึงเชื่อมั่นในศักยภาพของบริษัทส่วนสถานการณ์เกี่ยวกับภาวะการเมืองและเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในขณะนี้ เราไม่มีความหวั่นไหวต่อประเด็นดังกล่าว เนื่องจากช่วงเวลาที่บริษัทกำหนดมีความชัดเจนด้านเศรษฐกิจและการเมือง รวมถึง ภาวะของราคาเหล็กน่าจะมีแนวโน้ม ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
อนึ่ง บริษัทริช เอเชีย จำกัด (มหาชน) เริ่มดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กตั้งแต่ปี 2542 โดยมีการจัดหาผลิตภัณฑ์เหล็กมาจำหน่ายโดยการซื้อมาเพื่อจำหน่ายและว่าจ้างโรงงานอื่นผลิต ซึ่งต่อมาในปี 2546 บริษัทได้มีการพัฒนาธุรกิจจากการเป็นผู้จัดหาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สู่การเป็นผู้ผลิตท่อเหล็ก โดยมีกำลังการผลิตรวมเท่ากับ 125,000 ตันต่อปี
ปัจจุบัน บริษัทเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจการจัดหาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแปรรูปทั้งที่เป็นวัตถุดิบและสินค้าสำเร็จรูป โดยในอนาคตบริษัทมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้ให้บริการแบบครบวงจร เพื่อให้ลูกค้าสามารถที่จะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เหล็กทุกประเภทได้จากบริษัทในแห่งเดียว (One-Stop-Service ) พร้อมการให้บริการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็วและตรงต่อเวลาเพื่อสามารถตอบสนองความต้องการใช้งานของลูกค้าได้อย่างทันท่วงที
นอกจากนี้ บริษัทยังมีเป้าหมายในการพัฒนาธุรกิจสู่การเป็นผู้นำในด้านการผลิต เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงทางด้านกำลังการผลิตของบริษัท และเพิ่มความหลายหลายของผลิตภัณฑ์โดยการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เหล็กแปรรูปสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ภายในปี 2549 เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าจากกลุ่มอุตสาหกรรมก่อสร้าง สู่กลุ่มลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์เหล็กแปรรูปในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ให้มากขึ้น
สอบถามเพิ่มเติม
วลีรัตน์ เชาวนวิหานนท์
โทร: 01-2777871

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ