สุดยอดเซียนตลาดระดมสมอง ร่วมชี้ช่องดันสินค้าไทยโกอินเตอร์

ข่าวทั่วไป Monday October 16, 2006 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ต.ค.--Master Mind Communications
โครงการปริญญาเอกการจัดการธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต จัดสัมมนา “กลยุทธ์สร้าง แบรนด์ ทางรอดธุรกิจไทย” ระดมสุดยอดผู้บริหารด้านการสร้างแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จ ชี้เป็นทางรอดของธุรกิจไทยในการแข่งขันระดับโลก เน้นการยอมรับของลูกค้าและการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน
ดร.เสรี วงศ์มณฑา ผู้อำนวยการหลักสูตรการจัดการดุษฎีบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เปิดเผยว่า ในวันพุธที่ 1 พฤศจิกายนนี้ โครงการจะจัดงานสัมมนาภายใต้หัวข้อ “กลยุทธ์สร้างแบรนด์ ทางรอดของธุรกิจไทย” ขึ้น โดยงานสัมมนาดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้แนวคิดที่ว่า ธุรกิจจะต้องเป็นที่ยอมรับจากลูกค้าทั้งในเรื่องของคุณภาพสินค้าและบริการที่ดี จนนำมาซึ่งความภักดีต่อแบรนด์ (Brand Royalty) ซึ่งจะทำให้ธุรกิจมีความมั่นคงที่ถาวรขึ้น
“การสร้างแบรนด์ นับว่า จำเป็นต่อธุรกิจที่จะเจริญเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง มั่นคง และก้าวไปสู่ธุรกิจในระดับโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ อย่างแบรนด์ระดับโลก เช่น เวอร์ซาเช่ หรือหลุยส์ วิคตอง” ดร.เสรีกล่าว
ขณะเดียวกัน ต้องยอมรับว่า ที่ผ่านมาผู้ประกอบการไทยพึงพอใจกับการรับจ้างทำของ หรือ OEM เนื่องจากเห็นว่า ทำเงินได้โดยไม่ต้องลงทุนในเรื่องของการตลาด อย่างไรก็ตาม ต้องตระหนักว่า การทำธุรกิจในลักษณะเช่นนี้จะไม่มีความมั่นคง เพราะหากบริษัทเจ้าของแบรนด์สินค้าที่สั่งทำของมีแหล่งผลิตราคาถูกกว่าเมื่อใด ก็จะย้ายฐานการผลิตไปยังที่อื่นได้ทันที ซึ่งถือเป็นความเสี่ยงของธุรกิจ
ดังนั้น สิ่งสำคัญจึงต้องพยายามที่จะให้ความรู้เพื่อเปลี่ยนแปลงทัศนคติแก่ผู้ประกอบการให้หันมาสนใจที่จะสร้างแบรนด์ของตนเอง เพื่อให้แบรนด์ของไทยเป็นที่ยอมรับในระดับท้องถิ่น จนไปสู่ระดับประเทศ และไปสู่ระดับโลกในที่สุด
ดร.เสรี กล่าวด้วยว่า ด้วยเหตุผลดังกล่าว โครงการจัดการธุรกิจ ดุษฎีบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต จึงได้จัดงานสัมมนาขึ้นเพื่อให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการ ให้ผู้ประกอบการได้เข้าใจและมีทัศนคติที่ดีต่อการสร้างแบรนด์โดยตรงจากผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ (Best Practices in Brand Building) พร้อมทั้งร่วมรับฟังแนวคิด วิธีปฎิบัติจากกรณีศึกษาจริงที่ได้คัดเลือกมานำเสนอ เพื่อประโยชน์ในการนำไปปรับใช้กับการบริหารองค์กรไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยวิทยากรจะมาจากผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของเศรษฐกิจไทย
ด้าน พ.ต.ท.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ประธานนักศึกษาหลักสูตรการจัดการดุษฎีบัณฑิต สาขาการจัดการธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต รุ่น 3 กลุ่มที่ 1 ในฐานะผู้จัดงานสัมมนา กล่าวว่า เชื่อมั่นว่า ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้ จะได้รับความรู้เข้าใจถึงกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์ สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจของตนเองได้อย่างแน่นอน
สำหรับวิทยากรที่จะเข้าร่วมสัมมนา ประกอบไปด้วย นายอนุรัตน์ โค้วคาสัย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท พรานทะเล มาร์เก็ตติ้ง จำกัด
นายสมชัย ส่งวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอทแบงค็อก จำกัด และแพทย์หญิงนลินี ไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทกิฟฟารีน สกายไลย์ ยูนิตี้ จำกัด ซึ่งล้วนเป็นผู้บริหารระดับสูงและประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์สินค้าจนเป็นที่ยอมรับ
ทั้งนี้ งานสัมมนาดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 1 พฤศจิกายน 2549 เวลา 13.00-16.30 น. ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ผู้ที่ได้รับการติดต่อยืนยันการเข้าร่วมสัมมนา กรุณาไปลงทะเบียนที่งานภายในเวลา 13.00 น. หากเกินเวลานี้ ทางผู้จัดงานขอสงวนสิทธิ์ในการจัดที่นั่งสำหรับผู้ที่อยู่ในรายชื่อสำรอง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร .02-6122021-2
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม : กฤติยาพร พลตรี
โทรฯ 02-643-1191-2 มือถือ 08-9636-8414

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ