ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศผลพิจารณา บล.ซีมิโก้ ไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์

ข่าวทั่วไป Monday February 27, 2006 13:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นายสุทธิชัย จิตรวาณิช รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “คณะอนุกรรมการพิจารณาความผิดและลงโทษเกี่ยวกับการเรียกค่าธรรมเนียมในการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ได้พิจารณาความผิดและลงโทษบริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) กรณีมีการปฏิบัติที่ไม่เป็นไปตามข้อบังคับ เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการเรียกค่าธรรมเนียมในการเป็นนายหน้าหรือตัวแทนซื้อหรือขาย หลักทรัพย์จดทะเบียนและการกำกับดูแลกิจการที่ดีของสมาชิก พ.ศ.2547”
“บริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ ได้จ่ายค่าตอบแทนให้เจ้าหน้าที่การตลาดจำนวน 6 ราย ในระบบการจ่ายค่าตอบแทน ตามสัดส่วนของรายได้ (Incentive Scheme) โดยที่เจ้าหน้าที่การตลาดนั้นๆไม่ได้ให้คำแนะนำหรือรับคำสั่งซื้อขายให้กับลูกค้า และยังพบข้อมูลที่เชื่อได้ว่าเจ้าหน้าที่การตลาด 5 รายในจำนวนดังกล่าว มีการจ่ายคืนเงิน Incentive ที่ได้รับบางส่วนให้กับหัวหน้าทีมการตลาด” รองผู้จัดการกล่าว
นายสุทธิชัยกล่าวต่อว่า “จากข้อมูลดังกล่าวคณะอนุกรรมการฯ ได้อาศัยอำนาจตามความในข้อ 23, 30, 32 และ 33 แห่งข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง หลักเกณฑ์ และวิธีการเรียกค่าธรรมเนียมในการเป็นนายหน้าหรือตัวแทนซื้อหรือขายหลักทรัพย์จดทะเบียนและการกำกับดูแลกิจการที่ดีของสมาชิก พ.ศ.2547 ลงวันที่ 28 ตุลาคม 2547 มีมติให้ลงโทษปรับบริษัทเป็นเงิน 2,600,000 บาท
“นอกจากนี้ให้บริษัทภาคทัณฑ์เจ้าหน้าที่การตลาด หัวหน้าทีม และผู้บริหารฝ่ายการตลาด ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 8 ราย เป็นระยะเวลา 1 ปี รวมทั้งกำชับผู้บริหารของบริษัท 3 ราย และเจ้าหน้าที่การตลาด 1 ราย ให้ปฏิบัติงานเป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ อย่างเคร่งครัดต่อไป” รองผู้จัดการกล่าว
บริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ ได้รับทราบมติของคณะกรรมการฯ และยืนยันว่าบริษัทมีนโยบายที่จะปฏิบัติตามข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์ฯ อย่างเคร่งครัดเสมอมา ทั้งนี้บริษัทจะกำชับให้ผู้บริหารของบริษัทควบคุมดูแลและกำหนดระบบควบคุมภายในที่ดี เพื่อให้เป็นมาตรฐานและสอดคล้องตามกฎข้อบังคับของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ