ซีเมนส์ - IRCP เซ็นสัญญาติดตั้งระบบ ERP ให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)

ข่าวทั่วไป Tuesday October 3, 2006 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--ซีเมนส์
วันที่ 2 ตุลาคม 2549 ได้มีพิธีลงนามในสัญญาโครงการจ้างเหมาพร้อมติดตั้งระบบวางแผนทรัพยากรขององค์กร (ERP) สำหรับ กฟผ. มูลค่า 890 ล้านบาท ระหว่างการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และกิจการร่วมค้า ไอเอสยู (I.S.U. Joint Venture) ซึ่งประกอบด้วย บริษัท ซีเมนส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ซีเมนส์ อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็ม (อินเดีย) จำกัด และ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสิร์ช คอร์ปอเรชั่น (มหาชน) จำกัด (IRCP) ณ ห้องประชุมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่
โดยกิจการร่วมค้าไอเอสยู จะดำเนินการออกแบบ พัฒนาและติดตั้งระบบวางแผนทรัพยากรขององค์กร (ERP) ครอบคลุมทั้งสิ้น 11 ระบบ ได้แก่ ระบบบัญชีและการเงิน ระบบการบริหารทรัพยากรบุคคล ระบบจัดหาและบริหารพัสดุ ระบบการบริหารการผลิต ระบบการบริหารโครงการ ระบบบำรุงรักษา ระบบขายและการกระจายสินค้า ระบบสารสนเทศสำหรับผู้บริหารระดับสูง ระบบการบริหารความสัมพันธ์กับผู้ขาย ระบบการจัดการเชิงกลยุทธ์ และระบบ Enterprise Portal โดย ซีเมนส์ จะรับผิดชอบในส่วนของการออกแบบและติดตั้งซอฟต์แวร์ ERP ที่สอดคล้องกับกระบวนการปฏิบัติงาน และงานด้านเทคนิคการเชื่อมโยงระบบ (System Integration) ซึ่งบริษัทมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์เป็นพิเศษ และ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสิร์ช คอร์ปอเรชั่น (มหาชน) จำกัด (IRCP) จะรับผิดชอบการติดตั้งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และโครงสร้างพื้นฐานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับระบบ ERP ซึ่งบริษัทฯมีความชำนาญในด้านนี้และเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง
ระบบวางแผนทรัพยากรขององค์กร (ERP) เป็นระบบซอฟต์แวร์ที่จะเชื่อมโยงการทำงานของระบบงานต่างๆเข้าด้วยกันโดยสมบูรณ์ เพื่อสร้างให้เกิดฐานข้อมูลเดียวกันทั้งองค์กรในรูปแบบ On-line และ Real-Time โดยใช้ซอฟต์แวร์ SAP ซึ่งจะช่วยปรับปรุงกระบวนการทำงาน และเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากรขององค์กร เช่น ลดความซ้ำซ้อนของข้อมูล
ช่วยเพิ่มขีดความสามารถของบุคลากรในการวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยลดต้นทุนอุปกรณ์พื้นฐานและการดูแลรักษา นอกจากนี้ ระบบ ERP จะช่วยสนับสนุนข้อมูลเพื่อการตัดสินใจด้านกลยุทธ์ของผู้บริหาร อีกทั้งยังสามารถรองรับการขยายงานด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในอนาคตของ กฟผ. ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
ทั้งนี้ กิจการร่วมค้าไอเอสยูจะดำเนินการติดตั้งระบบ ERP ให้แก่หน่วยงานต่างๆของกฟผ. ได้แก่ สำนักงานใหญ่ กลุ่มบริหารองค์การ กลุ่มพัฒนา กลุ่มผลิตไฟฟ้า กลุ่มระบบส่ง กลุ่มโรงไฟฟ้าพลังความร้อน กลุ่มโรงไฟฟ้าพลังน้ำ และฝ่ายปฏิบัติการระบบส่ง เป็นต้น โดยมีระยะเวลาดำเนินโครงการ 27 เดือนและให้การสนับสนุนและบำรุงรักษาต่ออีก 1 ปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ