4 สมาคมแพทย์ที่เกี่ยงข้องกับโรคมะเร็ง จัดงานแถลงข่าว ภาวะโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ภัยร้ายที่เริ่มก่อตัวมากขึ้นของคนไทยวันนี้

ข่าวทั่วไป Friday August 25, 2006 15:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--โฟร์ฮันเดรท
ด้วยปัจจุบันโรคมะเร็งยังเป็นโรคที่ฆ่าชีวิตคนเป็นอันดับต้นของโลก รวมถึงในประเทศไทยภาวะของผู้ป่วยโรคมะเร็งก็ทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ และทวารหนัก ซึ่งเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว และเป็นหนึ่งในสาเหตุของของการเสียชีวิตของบุคคลที่มีชื่อเสียงหลายท่าน จากการสำรวจภาวะของโรคล่าสุดพบว่า โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนักฆ่าชีวิตผู้ป่วยเพศชายสูงเป็นอันดับ 3 (รองจาก มะเร็งปอด, มะเร็งตับ) และในเพศหญิงสูงขึ้นเป็นอันดับ 5 (รองจากมะเร็งปากมดลูก, มะเร็งเต้านม, มะเร็งตับ และมะเร็งปอด) โดยกลุ่มผู้ป่วยส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร
จากความรุนแรงของภาวะโรคดังกล่าว ทำให้ 4 สมาคมแพทย์ที่เกี่ยงข้องกับโรคมะเร็ง ได้ร่วมมือกันจัดตั้ง โครงการให้ความรู้เรื่องโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนัก 2549 (Colorectal Cancer Awareness” 2006) ขึ้น เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ และกระตุ้นเตือนให้ประชาชนเกิดการใส่ใจในการป้องกันตนเองให้ห่างไกลจากภาวะโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนักมากยิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้ทั้ง 4 สมาคมแพทย์ จึงได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการขึ้น โดย นายแพทย์สุรชาติ จักรภีร์สิริสุข อุปนายกมะเร็งวิทยาสมาคมแห่งประเทศไทย, นายแพทย์ยงยุทธ คงธนารัตน์ นายกสมาคมรังสีรักษาและมะเร็งวิทยาแห่งประเทศไทย, ศาสตราจารย์นายแพทย์ธนพล ไหมแพง กรรมการชมรมศัลยแพทย์มะเร็ง (ประเทศไทย) ช.ศ.ม.ท., นายแพทย์ปริญญา ทวีชัยการ ประธานชมรมศัลยแพทย์ ลำไส้ใหญ่และทวารหนัก จะมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับภาวะของโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ อันตราย สาเหตุของการเกิดโรค และวิธีการป้องกันรักษา รวมถึงรายละเอียดของโครงการความร่วมมือ
ในวันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2549 เวลา 10.00 — 12.00 น.
ณ ห้อง Atheneum 2-3 ชั้น 6 โรงแรม Plaza Athenee ถนนวิทยุ
โดย 4 สมาคมแพทย์โรคมะเร็ง มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะขอเรียนเชิญสื่อมวลชนร่วม เผยแพร่ข้อมูลที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์นี้ต่อประชาชนต่อไป หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อโทร. 02-5105514-5 หรือ 01-913-1291

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ