AFET เปิดฉากงาน “มหกรรมแห่งอนาคต Futures Fair 2006” โชว์ทุกศักยภาพ ของการลงทุนในตลาดล่วงหน้า พร้อมลั่นฆ้อง 7-8 ตุลาคม ศกนี้ ณ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ข่าวบันเทิง Thursday September 28, 2006 15:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า
ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (AFET) เปิดงาน Futures Fair 2006 งานมหกรรมแห่งอนาคต งานใหญ่ประจำปีของตลาดฯ ที่ครบครันทั้งความรู้ความบันเทิงกับหลากหลายกิจกรรมเกี่ยวกับตลาดล่วงหน้า พร้อมลั่นฆ้องเปิดงานในวันที่ 7 และ 8 ตุลาคม ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น. ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นางนภาภรณ์ คุรุพสุธาชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (AFET) เปิดเผยว่า การจัดงาน Futures Fair 2006 นั้น เป็นหนึ่งในกิจกรรมทางการตลาดและประชาสัมพันธ์ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการสร้างการรับรู้และความเข้าใจในเรื่องของตลาดล่วงหน้า (Futures Exchange) ของประเทศไทย ให้เกิดอย่างกว้างขวาง ตลอดจนเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจในการเข้ามาใช้กลไกของตลาดล่วงหน้าเพื่อประกันความเสี่ยงหรือ เพื่อการลงทุน รวมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้าที่มีการซื้อขายล่วงหน้า การเคลื่อนไหวขึ้นลงราคา และปัจจัยที่เกี่ยวเนื่อง อันจะส่งผลให้ประชาชนได้เขาถึงประโยชน์ของการซื้อขายล่วงหน้า และการพัฒนาตลาดล่วงหน้าให้เป็นที่ยอมรับและบรรลุวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งตลาดล่วงหน้าในประเทศไทย
งาน Futures Fair 2006 ในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ AFET ประสบความสำเร็จจากการจัดงานดังกล่าวเป็นครั้งแรกในปี 2548 ซึ่งก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากทั้งกลุ่มผู้ประกอบการ นักลงทุน รวมทั้งประชาชนทั่วไป เพราะถึงแม้เรื่องของตลาดล่วงหน้าจะเป็นเรื่องที่ใหม่สำหรับประเทศไทย แต่ตลาดซื้อขายล่วงหน้านี้จะทำหน้าที่เป็นแหล่งกลางที่สะท้อนภาพของราคา ข้อมูลของผู้ลงทุนต่อสินทรัพย์ทางการเงิน และสินค้าเกษตร ทำให้ผู้เกี่ยวข้องสามารถวางแผนการลงทุนและดำเนินธุรกิจต่างๆได้โดยดูแนวโน้มจากราคาในอนาคต
นางนภาภรณ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับกิจกรรมภายในงาน Futures Fair จะประกอบไปด้วยเวทีการเสวนาให้ความรู้เกี่ยวกับบทบาท และการดำเนินงานของตลาดซื้อขายล่วงหน้าในประเทศไทย ประโยชน์ต่อระบบเศรษฐกิจโดยภาพรวม ทิศทางการพัฒนาตลาดล่วงหน้า ความสำคัญของตลาดล่วงหน้าต่อการซื้อขายน้ำมัน ทองคำ และแนวโน้ม ทิศทางราคาน้ำมัน ทองคำ ในปี 2550 ต่อระบบเศรษฐกิจไทย ตลอดจนขั้นตอนและข้อควรพิจารณาในการเข้ามาลงทุนในตลาดล่วงหน้า
ไม่เพียงเท่านี้เพราะในงาน Futures Fair 2006 ยังได้เปิดโอกาสให้นักลงทุนและผู้ประกอบการสามารถเข้ามาทดลองซื้อขายล่วงหน้าในระบบ Simulation เพื่อให้ได้บรรยากาศเสมือนการซื้อขายล่วงหน้าจริง อันจะก่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องในการลงทุนและการบริหารความเสี่ยง พร้อมทั้งการจัดแสดงนิทรรศการจากบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายล่วงหน้า รวมถึงการให้คำปรึกษาแนะนำด้านการบริหารความเสี่ยงและการลงทุนจากเจ้าหน้าที่ของ AFET นอกจากนี้ผู้ร่วมงานยังจะได้พบกับบริษัทนายหน้าซื้อขายล่วงหน้าของ AFET ครบทุกบริษัท ที่จะมาให้คำแนะนำด้านการลงทุนและสามารถเปิดบัญชีซื้อขายพร้อมรับสิทธิพิเศษต่างๆในงาน และยังมีกิจกรรมอื่นๆที่ให้สาระและเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจมากมายรวบรวมไว้ในงานนี้งานเดียวโดยเฉพาะ
AFET เชื่อมั่นว่า การจัดงาน Futures Fair 2006 จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญที่จะทำให้ตลาดล่วงหน้าเป็นที่รู้จักในสังคมไทย ซึ่งถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่จะทำให้ตลาดล่วงหน้าของประเทศไทยมีประสิทธิภาพเทียบเท่าตลาดล่วงหน้าสากล นางนภาภรณ์กล่าวทิ้งทาย
ทั้งนี้ผู้ที่สนใจในการเข้าร่วมงาน Futures Fair 2006 สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเข้าร่วมงานได้ทาง www.afet.or.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์ 0-2263-9888 หรือ 0-2685-3355
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
คุณอริสรา ธนูแผลง ผู้จัดการส่วนการประชาสัมพันธ์
ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (AFET)
โทรศัพท์ 0- 2263-9827 มือถือ : 0-1561-4745
โทรสาร : 0-2685-3345 หรือ e-mail : arisara@afet.or.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ