“นาธาน” สร้างปาฏิหารย์ “ครูจูหลิง” หลั่งน้ำตา

ข่าวทั่วไป Wednesday May 24, 2006 15:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--อาร์เอส
จากเหตุการณ์ที่สร้างความสะเทือนใจให้กับประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ กรณีที่ ครูจูหลิง ปงกันมูล หรือ ครูจุ้ย อาจารย์โรงเรียนบ้านกูจิงรือปะ ถูกกลุ่มแนวร่วมรุมทำร้ายร่างกายจนอาการสาหัส และได้นอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู รพ.สงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นั้น นับว่าเป็นข่าวที่สร้างความสะเทือนขวัญ และสร้างความหดหู่ใจให้กับหลาย ๆ คนเป็นอย่างมาก
เช้าเมื่อวานนี้ ( 23 พ.ค.) ศิลปินจาก บริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้แก่ นาธาน โอร์มาน , หวิว (ณัฐพนธ์ วงษ์สนิท) และ เปียโน เดอะ ซิส (สุพัณณดา พลับทอง) ได้เดินทางไปเยี่ยมอาการของครูจูหลิง ที่ รพ.สงขลานครินทร์ พร้อมทั้งมอบหินนำโชค และภาพวาดจากฝีมือของ นาธานให้กับคุณครู รวมถึงมอบกระเช้าดอกกุหลาบสีขาวเพื่อเป็นกำลังใจให้กับ นายสูน และ นางคำมี ปงกันมูล คุณพ่อคุณแม่ของครู ซึ่งอยู่เฝ้าอาการของลูกสาวอย่างใกล้ชิด
สำหรับบรรยากาศของการเยี่ยมเยียน คุณพ่อคุณแม่ของครูได้อนุญาตให้เพียงนักร้องหนุ่ม นาธาน และช่างภาพเข้าไปในห้องไอซียู เมื่อเข้าไปในห้อง นาธาน ได้มอบภาพวาดรูปมือ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความกตัญญูของชาวเนปาล โดยมีคำบรรยายใต้ภาพว่า “สวรรค์อยู่ใต้ฝ่าเท้าของมารดา” จากนั้นก็นำหินนำโชคไปวางที่หมอนของคุณครู โดยคุณแม่ได้กระซิบบอกว่า “นาธานมาเยี่ยม” ทันใดนั้น น้ำตาของคุณครูจูหลิงก็ไหลออกมา ซึ่งนับว่าเป็นปฏิกิริยาตอบสนองครั้งแรกของคุณครู สร้างความตื้นตัน และซาบซึ้งใจให้กับคุณพ่อคุณแม่ รวมทั้งตัวนาธานเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเหมือนกับปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากตลอดเวลาของการนอนรักษาตัว ครูจูหลิงนอนไม่รู้สึกตัวและไม่เคยมีปฏิกิริยาใด ๆ เลย คุณพ่อกับคุณแม่ถึงกับร้องไห้ออกมา ก่อนที่จะกล่าวว่า “สงสัยคุณครูจะชอบนาธาน”
หลังจากที่ออกมาจากห้องแล้ว นาธาน หวิว และ เปียโน ได้พบว่ามีเด็กนักเรียนโรงเรียนเทศบาลนครเมืองหาดใหญ่จำนวนกว่า 200 คน มาร่วมส่งแรงใจให้คุณครูด้วยการพับนกกระดาษ ศิลปินทั้งสามจึงช่วยพับด้วย พร้อมได้รับเกียรติจาก นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ นายไพร พัฒโน ที่เข้ามาร่วมนั่งพับนกด้วยกัน จากนั้นนาธาน หวิว และ เปียโน ก็ได้ไปร่วมเดินถือป้ายผ้าที่จัดทำมาโดยเด็ก ๆ โรงเรียนดังกล่าว เพื่อส่งกำลังใจให้คุณครูหายเร็ว ๆ อีกด้วย พร้อมกันนี้ นาธาน ได้กล่าวว่า..
“พวกเรารู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมากครับ และที่พวกเรามาที่นี่ ก็เพื่อที่จะแสดงให้ครอบครัว ปงกันมูล ได้ทราบว่า แม้ว่าพวกเขาจะเจอเรื่องร้าย ๆ มา แต่ในช่วงเวลานี้ พวกเขาจะได้รับความรู้สึกที่ดี ๆ และได้กำลังใจอย่างเปี่ยมล้นจากพวกเรา ที่ขอให้ทุก ๆ คนผ่านเรื่องราวตรงนี้ไปให้ได้ครับ”
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ