กาละแมร์กลัวคุกถือเคล็ดถอยหลังเข้า ระหว่างถ่ายทำ มอ ๘

ข่าวทั่วไป Tuesday May 2, 2006 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ถือคติไม่เชื่อแต่อย่าลบหลู่กะเขาเหมือนกันสำหรับสาวเก่งอย่างกาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศที่ต้องถ่ายทำฉากเยี่ยมนักเรียนถึงหน้าห้องขังในสถานีตำรวจในภาพยนตร์เรื่อง “มอ๘” ซึ่งกาละแมร์ก็ถือคติโบราณที่ว่าให้เดินถอยหลังเข้าจะเป็นการแก้เคล็ดทุกกระเบียดนิ้วซึ่งฉากนี้เป็นฉากที่เหล่านักเรียนชายห้อง มอ๘ ซึ่งมีครูสมปัติ (กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ)และครูเกษร ( มีสุข แจ้งมีสุข) เป็นครูประจำชั้นไปมีเรื่องชกต่อยกับนักเรียนชายต่างโรงเรียนในงานหัตถกรรมประจำปีโดยปีนี้โรงเรียนอักษรศิลป์เป็นเจ้าภาพเรื่องสถานที่จัดงาน ซึ่งระหว่างที่นักเรียนหญิงกำลังเปิดซุ้มขายของอยู่นั้นก็มีนักเลงจากโรงเรียนอื่นแอบมาจับมือศรัณยา( บุศริน หยกพรายพรรณ นักแสดงหน้าใหม่)ทำให้แทนไท ( วีระชัย ลีฬหาทร) ซึ่งแอบชอบศรัณยารีบกระโดดลงมาช่วยทำให้เกิดเป็นเรื่องราวชุลมุนขึ้น งานนี้กาละแมร์กับมีสุขสวมบทครูใจดีรีบเข้าไปห้ามปรามแต่ไม่เป็นผลในที่สุดนักเรียนชายทุกคนก็ถูกรวบตัวเข้าห้องขัง ครูสมปัติที่สุดแสนจะเฮี้ยบก็อดสงสารนักเรียนไม่ได้จึงต้องมาทำเรื่องประกันตัวพร้อมกับครูทุกคน ฉากนี้ยงยุทธ พินิจพงศ์ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง มอ ๘ ใช้ห้องขังของสถานีตำรวจทุ่งสองห้องเป็นสถานที่ถ่ายทำ ไม่เพียงแต่กาละแมร์ที่เล่นของเท่านั้นแต่ผู้ชายแมนๆอย่างจิ๊บ อติกานต์ หนุนภักดี
กิ๊ก อนิศ โอสถานุเคราะห์และทองขาว ภัทรโชคชัยยังแอบท่องนโม 3 จบถือคติไม่เชื่อแต่อย่าลบหลู่เหมือนกัน ฉากนี้อุปสรรคจะเป็นเรื่องของสถานที่ที่คับแคบ ช่วงถ่ายจึงมีเพียงแค่นักแสดงกับตากล้องเท่านั้น เมื่อถึงช่วงซักซ้อมนักเรียนชายทุกคนต่างก็ทำตาละห้อยเกาะลูกกรงแต่กาละแมร์ก็ยังไม่ทิ้งมาดโหดทำหน้าดุทั้งๆที่ในใจเป็นห่วงนักเรียนทุกคน แต่ผู้กำกับดูเหมือนจะยังไม่พอใจออกคำสั่งให้กาละแมร์ทำสีหน้าเย็นชาโหดขึ้นเป็นสองเท่าพอสั่งแอ็คชั่นวิญญาณครูสมปัติจอมเฮี้ยบก็เข้าสิงกาละแมร์ทันทีเล่นเอานักเรียนจ๋อย สำนึกผิดกันเป็นแถวซึ่งสาวกาละแมร์ได้กล่าวถึงฉากนี้ว่า
“ ฉากนี้ผู้กำกับสั่งให้แมร์ทำหน้าดุที่สุด สายตาและสีหน้าต้องมีทั้งความตำหนิและความห่วงใยที่ลูกศิษย์ต้องมาติดคุกแต่ก็ทำหน้าที่ครูที่ดี มาประกันตัวลูกศิษย์ส่วนไก่เขาเป็นครูที่เป็นห่วงเป็นใยนักเรียนอยู่แล้วเขาจะคอยโอ๋ กลัวนักเรียนจะลำบากแต่เราจะเป็นแนวห่วงแต่ไม่พูดกลัวเสียฟอร์ม ฉากนี้ก็ถือเคล็ดนิดหน่อยตามคำที่เขาบอกกล่าวค่ะคือไหว้ก่อนที่จะเดินหันหลังเข้าแต่มันก็ไม่ได้น่ากลัวอะไรนะ สนุกสนานมากกว่าครูทุกคนในโรงเรียนเข้าฉากนี้กันครบเลยค่ะเป็นฉากสำคัญเหมือนกันเพราะเป็นจุดพลิกผันของครูสมปัติแต่จะเป็นอย่างไรนั้นอยากให้ไปติดตามในหนังกันนะค่ะ”
ฉากนี้นักเรียนชายสุดทะโมนจะได้ประกันตัวออกจากคุกหรือไม่และเรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรติดตามชมได้ในภาพยนตร์น่ารัก อบอุ่นประทับใจเรื่อง “มอ๘” ฉายพร้อมกัน 11 พฤษภาคม 2549ทั่วประเทศ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ