CSI: CRIME SCENE INVESTIGATION (ฤดูกาลที่ 6) ที่แรกและที่เดียว

ข่าวทั่วไป Monday January 9, 2006 16:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ม.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
ทุกวันพุธ เวลา 22.00น.
เริ่ม 15 กุมภาพันธ์ 2549
ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์มือพระกาฬแห่งเมืองลาสเวกัสกลับมาอีกครั้ง! นำโดย กิล กริสซั่ม หัวหน้าทีม CSI และแคทเธอรีน วิลโลวส์ ในฤดูกาลที่ 6 เราจะได้เห็นการกลับมาเป็นทีมเดียวกันอีกครั้งหนึ่งของทีม CSI หลังจากเหตุการณ์ในตอนจบของฤดูกาลที่แล้ว ทั้งสองทีมนิติเวชกลับมารวมตัวกันเพื่อเผชิญหน้ากับความท้าทายเพื่อไขคดีฆาตกรรมปริศนาต่อเนื่องกับการตายที่น่าสยดสยองของเหยื่อ ในเมืองลาส เวกัส รัฐเนวาด้า
ฤดูกาลนี้ยังคงอัดแน่นไปด้วยความดุเดือด ต่อเนื่องจากตอนจบของฤดูกาลที่ 5 ที่ได้ผู้กำกับมือทองแห่งฮอลลีวู้ด ผู้มีแบบฉบับไม่เหมือนใคร เคว็นติน ตาแรนติโน่ ผู้กำกับที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์หลายต่อหลายครั้ง ได้ให้เกียรติมากำกับตอนจบของฤดูกาลที่ 5 ของ CSI ซึ่งทำให้เรทติ้งพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ในการฉายที่สหรัฐอเมริกา — ด้วยผู้ชมเฉพาะที่อเมริกามีจำนวนมากกว่า 40 ล้านคนที่รอชมตอนจบ ทำให้ซีรี่ส์เรื่องนี้กลายเป็นหนึ่งในซีรี่ส์โทรทัศน์ที่มีผู้ชมมากที่สุดในประวัติศาสตร์!
ฤดูกาลที่ 6 ยังคงดำเนินเรื่องตามพล็อตเรื่องที่ตาแรนติโน่ได้วางไว้ในตอนจบ และเราจะได้เห็นว่าทีม CSI จะจัดการอย่างไรเมื่อหนึ่งในสมาชิกของทีมถูกทำร้าย และอาการของนิค หนึ่งในนักสืบนิติเวช จะสามารถมีอาการกลับมาเป็นปกติได้อีกหรือไม่ เพราะเขายังคงมีอาการทรมานจากความหวาดกลัวที่ถูกชายโรคจิตฝังทั้งเป็นในโลงแก้ว
แน่นอนว่าฤดูกาลล่าสุดนี้ ยังคงเข้มข้นไปด้วยเรื่องราวที่น่าหวาดกลัว และอาชญากรรมที่ดุเดือดบ้าคลั่ง และคุณจะแปลกใจในวิทยาศาสตร์แห่งการสืบสวนกับเทคนิคที่ล้ำสมัยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือทางนิติเวชที่มีเทคโนโลยีชั้นสูงมากขึ้น เพื่อใช้ในการสำรวจตรวจสอบหลักฐานเพื่อค้นหาร่องรอยเล็กๆ ในที่เกิดเหตุ เพราะมันสามารถชี้ชัดที่มาและความเป็นไปในอาชญากรรมด้วยศาสตร์จากห้องปฏิบัติการล้ำสมัย ร่วมกับสมองอันเฉียบแหลมของทีมนิติเวชแห่ง CSI ก็ไม่มีคดีปริศนาใดที่เกินความสามารถของพวกเขาไปได้
ตัวละครหลัก
กิล กริสซั่ม
สำหรับหัวหน้าทีมประจำเวลากลางคืนอย่าง กิล กริสซั่ม แล้ว CSI เป็นมากกว่าคำว่างาน ราวกับว่าเป็นอาชีพที่เรียกร้องหาเขาตั้งแต่เด็ก กิลเปรียบเสมือนมันสมองหลักและเป็นหัวหน้าทีม CSI เขาต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายมากมายในฐานะหัวหน้าทีม กิลเป็นนักนิติกีฏวิทยา (forensic entomologist) ผู้สามารถดูหนอนและแมลงได้อย่างไม่หวาดกลัวแม้แต่น้อย
แคทเธอรีน วิลโลวส์
แคทเธอรีนเป็นนักวิเคราะห์และตรวจสอบเลือดและดีเอ็นเอ เธอรักงานในทีม CSI มาก เนื่องจากความชอบส่วนตัวในเรื่องการสืบสวนสอบสวนและเธอมักภาคภูมิใจทุกครั้งเมื่อเธอสามารถคลี่คลายคดีได้ แคทเธอรีนเคยมีประสบการณ์ทำงานกลางคืนในเมืองลาส เวกัส เธอทำอาชีพเป็นนักเต้นในบาร์ ซึ่งทำให้เธอเรียนจบมัธยม เธอมีลูกสาวตัวน้อย ชื่อ ลินด์เซย์
ซาร่า ไซเดิล
ซาร่าเป็นนักวิเคราะห์สสารและแร่ธาตุ เธอเป็นตัวชูโรงของ CSI ก็ว่าได้ เธอเรียนจบจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซาร่าสามารถแก้ไขทุกปัญหาในแบบของเธอ ยกเว้นการต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือการติดต่อผู้คน บางทีมันอาจจะเป็นเหตุผลว่าทำไมเธอถึงขลุกตัวเองอยู่กับงานมากกว่าสมาชิกคนอื่นในทีม CSI
วอร์ริค บราวน์
สมาชิกเพียงคนเดียวของทีม CSI ที่เกิดและเติบโตที่เมืองลาส เวกัส วอร์ริคใช้ประโยชน์จากการที่เป็นคนกว้างขวางเพื่อให้ง่ายกับการสืบสวน ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อคนในโรงแรม บาร์ และคลับในเมืองแห่งนี้ นอกจากนี้ วอร์ริคยังเป็นนักวิเคราะห์โสตทัศนศาสตร์ของทีม CSI
นิค สโตคส์
นิคเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเก็บหลักฐานจำพวกเส้นผมและใยผ้าต่างๆ ของทีม CSI เขาเป็นคนมีเสน่ห์ และยังเป็นเพื่อนสนิทของวอร์ริคอีกด้วย ในตอนจบ “Grave Danger” ของฤดูกาลที่ห้า นิคถูกลักพาตัวโดยชายโรคจิตที่ฝังเขาในโลงทั้งเป็น แต่ท้ายที่สุดเขาได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ก่อนที่จะไม่มีอากาศหายใจ
เอเอ็กซ์เอ็น - บ้านแห่ง CSI
เอเอ็กซ์เอ็น
เอเอ็กซ์เอ็น เป็นช่องรายการที่เผยแพร่ซีรี่ส์ยอดฮิต ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ รายการรีอาลิตี้-ผจญภัยและรายการกีฬา-ไลฟ์สไตล์นำสมัย นอกจากนี้ เอเอ็กซ์เอ็น ยังเป็นสถานีโทรทัศน์ชั้นนำระดับโลกที่เจาะไปยังกลุ่มผู้ชมวัยรุ่นถึงผู้ใหญ่ ที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 18 ถึง 34 เอเอ็กซ์เอ็น แพร่ภาพออกอากาศ 50 ประเทศ ทั่วเอเชีย ละตินอเมริกา ยุโรปและตะวันออกกลาง และยังมีเครือข่ายต่างๆมากกว่า 35 เครือข่ายทั่วโลก เอเอ็กซ์เอ็น เป็นหนึ่งในเครือของบริษัทโซนี่ พิคเจอร์ เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งมีบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์เป็นบริษัทแม่
เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุม 32 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย ได้แก่ ไต้หวัน อินเดีย ฮ่องกง สิงคโปร์ ไทย ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ศรีลังกา ปากีสถาน บังกลาเทศ มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน กัมพูชา เกาหลีใต้ มาเก๊า ปาปัวนิวกีนี เนปาล มัลดีฟส์ มองโกเลีย รวมถึงการขยายเครือข่ายการแพร่ภาพออกไปสู่โรงแรมและในส่วนของครอบครัวระดับวีไอพีในประเทศจีนถึงอีก 40 ล้านครัวเรือนในช่วงเวลาอันจำกัด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.axn-asia.com
เอเอ็กซ์เอ็น — บ้านแห่ง CSI
เอเอ็กซ์เอ็นเป็นช่องแรกที่นำ CSI มาฉายในเอเชีย เริ่มด้วย CSI: Crime Scene Investigation ในปี 2544 ซีรี่ส์นี้สร้างความแรงได้ในทันทีที่ออกอากาศ และกลายเป็นซีรี่ส์แนวสืบสวนสอบสวนคดีอาชญากรรม ที่ได้รับความนิยมได้อย่างรวดเร็วนับแต่นั้นมา เอเอ็กซ์เอ็นเป็นช่องแรกซึ่งนำเสนอ CSI ฤดูกาลใหม่ๆ ก่อนใคร รวมไปถึงนำซีรี่ส์ซึ่งแตกออกมาจาก CSI เดิมอีก 2 ชุด มาฉาย ได้แก่ CSI: Miami และ CSI: NY เอเอ็กซ์เอ็นจึงกลายเป็นช่องที่เปรียบเสมือน “บ้านแห่ง CSI” เลยก็ว่าได้ เพื่อเป็นการเอาใจแฟนซีรี่ส์สุดฮิตเรื่องนี้ เอเอ็กซ์เอ็นจึงนำเสนอช่วง “CSI Supreme Sundays” ซึ่งฉาย CSI ทั้ง 3 ชุด ติดต่อกัน
CSI: Crime Scene Investigation
- CSI เป็นซีรี่ส์แนวสืบสวนสอบสวนคดีอาชญากรรมอันดับ 1 ซึ่งได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จมากที่สุดในอเมริกาและทั่วโลก
- CSI เป็นซีรี่ส์อันดับต้นๆของอเมริกาอย่างต่อเนื่อง และได้รับรางวัลพีเพิ่ลส์ช้อยส์อวอร์ด ในสาขาซีรี่ส์ ดราม่าทางโทรทัศน์ยอดเยี่ยม สามปีติดต่อกัน
- CSI ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 57 รางวัลและได้รับ 28 รางวัล ที่โดดเด่นที่สุด ก็คือได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงเอ็มมี่อวอร์ด 5 รางวัลและลูกโลกทองคำอีก 5 รางวัล ตั้งแต่ปี 2544 และคว้าเอ็มมี่อวอร์ด ได้ถึง 2 รางวัล
- ในตอนจบของ CSI ฤดูกาลที่ 5 ซึ่งฉายไปเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2548 มีเรทติ้งสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ และสามารถเอาชนะรายการอื่น ซึ่งฉายในช่องเคเบิ้ลต่างประเทศ ในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย และฟิลิปปินส์
- CSI: Crime Scene Investigation ฉลองครบรอบ 100 ตอน เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2548 และมีเรทติ้งสูงในเอเชีย อเมริกาและแคนาดา ในตอนครบรอบนี้เป็นตอนแรกที่มีจำนวนผู้ชมมากถึง 31 ล้านคน และล่าสุดได้รับการยกย่องให้เป็นซีรี่ส์ที่มีคนต้องการชมมากที่สุดในสถานีเครือข่ายของอเมริกา
CSI: Miami
- CSI: Miami ฤดูกาลที่ 3 เปิดตัวครั้งแรกในอเมริกาด้วยจำนวนผู้ชมมากถึง 19 ล้านคน ทำให้ CSI: Miami ฤดูกาลนี้กลายเป็นซีรี่ส์ที่มีผู้ชมสูงที่สุด และติดอันดับสามในบรรดาซีรี่ส์ดราม่าที่ฉายในสถานีโทรทัศน์ของอเมริกา
- ในตอนแรกของ CSI: Miami ฤดูกาลที่ 3 เปิดตัวได้อย่างแรงด้วยเรทติ้งที่โดดเด่นในระหว่างการฉายตอนแรกในเอเชีย เอเอ็กซ์เอ็นสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำช่องรายการโทรทัศน์ในกลุ่มเป้าหมายระดับสูง (PMEB) ของเอเอ็กซ์เอ็น (ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญ ผู้จัดการ ผู้บริหาร และนักธุรกิจ) จำนวนผู้ชมและเรทติ้งของ CSI: Miami 3 มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างคงที่
- CSI: Miami ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงถึง 13 รางวัล และได้รับ 9 รางวัล ซึ่งรวมถึงรางวัลเอ็มมี่อันทรงเกียรติ และรางวัลพีเพิ่ลช้อยส์อวอร์ด ในสาขา “ซีรี่ส์ดราม่าเรื่องใหม่ทางโทรทัศน์ยอดเยี่ยม” ในปี 2546
CSI: NY
- ซีรี่ส์เรื่องใหม่ล่าสุด ซึ่งแตกออกมาจากซีรี่ส์ฟอร์มยักษ์ CSI ฉบับดั้งเดิม
- 5 เมษายน 2548 เป็นวันแรกที่ออกอากาศ CSI: NY ซึ่งมีเรทติ้งสูงที่สุดในกลุ่มเป้าหมายระดับสูง (PMEB) นับจากการฉายตอนแรกของ CSI ทุกชุด ในประเทศสิงคโปร์
- CSI: NY ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 4 รางวัลอันทรงเกียรติ ซึ่งรวมถึงรางวัลพีเพิ่ลช้อยส์อวอร์ด ในสาขา “ซีรี่ส์ดราม่าเรื่องใหม่ยอดเยี่ยม” และสามารถคว้าได้หนึ่งรางวัล
- CSI: NY นำแสดงโดย แกรี่ ซีนิส ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ลูกโลกทองคำ และเป็นเจ้าของรางวัลเอ็มมี่อวอร์ด ร่วมด้วยเมลิน่า คานาคาเรเดส ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มมี่
- CSI: NY ได้รับความนิยมอย่างสูงในอเมริกา ในปีแรกมีผู้ชมมากถึง 13.6 ล้านคน
- ในเดือนสิงหาคม CSI: NY มีเรทติ้งสูงและประสบความสำเร็จในประเทศไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และฮ่องกง รวมถึงช่วงที่ฉายตอนจบในเดือนกันยายน 2548
เนื้อเรื่องย่อ
กำกับการสร้างโดย เจอร์รี่ บรั๊คไฮเมอร์ ผู้สร้างภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ CSI หรือ Crime Scene Investigation เล่าเรื่องราวการทำงานของทีมสืบสวนสอบสวนทางนิติเวช หน้าที่หลักคือค้นหาหลักฐานต่างๆในสถานที่เกิดเหตุฆาตกรรม ทั้งหมดเป็นทีมสืบสวนสอบสวนคดีอาชญากรรมของเมืองลาสเวกัส ต้องทำงานตลอด 24 ชั่วโมงในการควานหาหลักฐาน แม้กระทั่งจุดเล็กๆที่คนมองข้าม พวกเขาไม่ยอมปล่อยให้เสี้ยวเล็กๆหลุดพ้นสายตาไปได้ หลักฐานทั้งหมดจะเปรียบเสมือนจิ๊กซอชิ้นเล็กๆที่ต้องนำมาปะติดปะต่อกัน เพื่อเป้าหมายเดียวกันคือการจับตัวฆาตกรมาลงโทษเพื่อความยุติธรรมของผู้ที่ตกเป็นเหยื่ออาชญากรร้ายที่กำลังเกาะกินมหานครแห่งนี้
จิล กริสซั่ม (วิลเลี่ยม ปีเตอร์เซ่น) หัวหน้าหนุ่มผู้มากประสบการณ์ วัย 25 ปี ผู้นำทีมสืบสวนสอบสวน ประจำกะกลางคืนในหน่วยงานปราบปรามคดีอาชญากรรม ในลาสเวกัส ทีมงานที่อยู่ในแล็บเดียวกับเขา ประกอบไปด้วย แคทธารีน วิลโล่วส์ (มาร์ก เฮลเกนเบอเกอร์) ม่ายสาวผู้เชี่ยวชาญทางด้านนิติเวชวิทยา เธอทุ่มเทความรักให้เพียงสองอย่างเท่านั้น นั่นคือ งานและลูกสาว วอร์ริค บราวน์ (แกรี่ ดูแดน) นักวิเคราะห์ผู้ฉลาดหลักแหลม และรักในงานของตัวเอง แต่ต้องเอาตัวรอดไปวันๆ เพราะการติดการพนันอย่างงอมแงม นิค สโตคส์ (จอร์ช เอียดส์) ชายหนุ่มผู้มีเสน่ห์และลื่นไหล เขามักจะเป็นคนแรกที่ต้องไปที่เกิดเหตุเพื่อเคลียร์พื้นที่ก่อนใคร และซาร่า ซิเดิ้ล (จอร์จา ฟ็อกซ์) เพื่อนร่วมงานที่กริสซั่มไว้เนื้อเชื่อใจมากที่สุด เธอเป็นคนที่ปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ได้ดีที่สุด ทีมงาน CSI จะต้องร่วมงานกันอย่างใกล้ชิดร่วมกับกัปตันจิม แบรส (พอล กิลฟอยด์) หัวหน้าเก่า ซึ่งย้ายไปอยู่แผนกฆาตกรรม รวมไปถึง เกร็ก แซนเดอส์ (อีริค ชแมนด้า) ผู้ชำนาญทางด้านพิสูจน์ DNA และตอนนี้ได้มาเข้าทีม CSI อย่างเต็มตัว นอกจากนี้ ยังมี ดร. อัลเบิร์ท ร็อบบิ้นส์ (โรเบิร์ท เดวิด ฮอลล์) ผู้เชี่ยวชาญด้านชันสูตรศพ
ทีม CSI ต้องเข้าไปพัวพัน ตรวจสอบกับคดีต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคดีฆาตกรรม การฆ่าตัวตาย การปล้นและคดีอาชญากรรมรุนแรง ที่คุกคามเมืองเวกัสแห่งนี้ ซึ่งนับวันจะมีแต่ความเสื่อมโทรม ภายใต้การควบคุมการทำงานตามแบบฉบับของกริสซั่ม ทีมของเขาจะผนวกเอาเครื่องไม้เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัย เข้ากับวิถีดั้งเดิมที่ตำรวจในอดีตใช้เพื่อไขคดีอาชญากรรม พวกเขาอุทิศชีวิตและแรงใจและต่อสู้เพื่อควานหาตัวฆาตกร เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่เหยื่อผู้ไร้ทางต่อสู้ "หลักฐานมักจะนำความยุติธรรมให้กับเหยื่อและช่วยเหลือผู้รอดชีวิตเสมอ”
CSI: MIAMI
เนื้อเรื่องย่อ
จากความแรงของซีรี่ส์แนวสืบสวนสอบสวนที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของ CSI: Crime Scene Investigation ทำให้เกิด CSI ทีมใหม่ ใน CSI: Miami ออกอากาศตอนแรกทางเครือข่ายโทรทัศน์ CBS ในวันที่ 23 กันยายน และมีเรทติ้งสูงที่สุดในบรรดาตอนแรกของซีรี่ส์ดราม่าเรื่องอื่นๆในรอบเจ็ดปีที่ผ่านมา CSI: MIAMI เป็นซีรี่ส์ดราม่าทางด้านนิติเวชวิทยาที่มีการดำเนินเรื่องรวดเร็ว CSI: MIAMI เล่าเรื่องราวของทีมสืบสวนสอบสวน ซึ่งประจำอยู่ทางตอนใต้ของฟลอริด้า พวกเขาใช้วิธีทางด้านวิทยาศาสตร์ที่ล้ำสมัย ผนวกเข้ากับวิธีดั้งเดิมของตำรวจในอดีตเพื่อไขคดีอาชญากรรม
นำทีมโดย โฮเรชิโอ เคน (เดวิด คารุสโซ่) หัวหน้าทีมสืบสวนสอบสวนแผนกอาชญากรรม ผู้นำทีม CSI ไมอามี่ เมืองที่มีอากาศร้อนระอุ และมีวัฒนธรรมแปลกแยกออกไป เคน เป็นอดีตนักกู้ระเบิด เขามักจะเชื่อในสัญชาติญาณการสืบสวนเสมอ ซึ่งมักจะขัดแย้งกับคู่หู เมแกน ดอนเนอร์ (คิม เดอลานี่) ผู้เชี่ยวชาญด้าน DNA เธอเป็นอดีตหัวหน้าหน่วย ที่เพิ่งจะกลับมาทำงานหลังจากสูญเสียสามีเมื่อ 6 เดือนก่อน
ทีมสืบสวนสอบสวน CSI “ไมอามี่-เดด” ยังประกอบไปด้วย คัลลี่ย์ ดูเคว็สเน่ (อีมิลี่ พร็อคเตอร์) ผู้ชำนาญการด้านวิถีกระสุนปืน ทิม สปีดเดิล (โรลี่ ค็อชเรน) นักสืบหนุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านการแกะรอย และร่องรอยหลักฐาน อีริค เดลโก (อดัม โรดริเกซ) ผู้เชี่ยวชาญการค้นหาหลักฐานใต้น้ำ และ อเล็กซ์ วู้ดส์ (แคนดี้ อเล็กซ์ซานเดอร์) เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพ ผู้ชาญฉลาดและมุมานะ ทีมสืบสวนสอบสวนของ CSI: Miami อุทิศชีวิตและแรงใจเพื่อเก็บทุกรายละเอียด พินิจพิเคราะห์ และต่อสู้เพื่อควานหาตัวฆาตกร เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่เหยื่อผู้ไร้ทางต่อสู้
เนื้อเรื่องย่อ
CSI: NY เป็นซีรี่ส์ดราม่าเกี่ยวกับการไขคดีอาชญากรรม โดยใช้นิติเวชเป็นเครื่องมือคลี่คลายคดี CSI: NY เป็นซีรี่ส์ที่แยกออกมาจาก CSI: Miami และได้รับแรงบันดาลใจจากซีรี่ส์ดราม่าอันดับหนึ่งอย่าง “CSI: Crime Scene Investigation” เล่าเรื่องราวทีมสืบสวนสอบสวนทางนิติเวช โดยใช้เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นสูงบวกกับหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อไขคดีอาชญากรรมในมหานครนิวยอร์ก
นักสืบแม็ค เทย์เลอร์ (แกรี่ ซีนิส) เป็นหัวหน้าทีมสืบสวนสอบสวน CSI ผู้อุทิศตนและเสียสละให้กับการทำงาน ทีมงานสืบสวนสอบสวน CSI ประกอบไปด้วย นักสืบสเต็ลล่า โบนาเซอร่า (เมลินา คานาคาเรเดส) คู่หูคนสนิทของแม็ค เทย์เลอร์ เธอเหมือนเป็นมือขวาของเขา ผู้ทุ่มเทกับงานมาก และมีความสามารถคนหนึ่ง และบางทีก็บ้างานจนลืมพักผ่อน เวลาส่วนใหญ่ของเธอคือการทำงาน มากพอๆกับเมืองที่ไม่เคยหลับใหลแห่งนี้ นอกจากนี้ ในทีมยังมี แดนนี่ เมสเซอร์ (คาร์มายน์ จีโอวินาซโซ่) นักสืบจากบรู๊คลิน หน้าตาดีแต่มีนิสัยโผงผาง หนักแน่น และเติบโตมาจากครอบครัวที่เข้มงวด ดร.เชลดอน ฮอคส์ (ฮิล ฮาร์เปอร์) เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพ รักสันโดษ เขาเลิกจากอาชีพศัลยแพทย์เพราะฝังใจกับการตายของคนไข้สองคน นอกจากนี้ ยังมีนักสืบคดีฆาตกรรม ดอน แฟลค (เอ็ดดี้ คาฮิล) เป็นคนขี้หงุดหงิด ชอบใช้ความรุนแรงแต่มีไหวพริบ รวดเร็ว มีความรู้ความเข้าใจทางด้านนิติเวชอย่างน่าทึ่งและมีความอดทนต่ำกับผู้ต้องสงสัย นอกจากนี้ ยังมี ไอเด็น เบิร์น (วาเน็สซ่า เฟอร์ลิโต) นักสืบสาวสวยเซ็กซี่และชาญฉลาด เธอสามารถปรับตัวเองให้เข้ากับทุกสถานการณ์และทุกเวลา ทีม CSI แห่งมหานครนิวยอร์กมีขั้นตอนการสืบที่ต่างออกไปจากที่เวกัส หรือไมอามี่ แต่ที่เหมือนกันก็คือการคำนวณและการตัดสินใจที่แม่นยำ พวกเขาคือทีมงานทางนิติเวชกลุ่มใหม่ที่ไม่เคยเพิกเฉยกับทุกหลักฐานและรายละเอียด ราวกับเป็นผู้จับตาสอดส่องนิวยอร์ก อย่างใกล้ชิดภายใต้กล้องจุลทรรศน์!
เจอร์รี่ บรั๊คไฮเมอร์ — ผู้อำนวยการสร้าง
เจอร์รี่ บรั๊คไฮเมอร์ หนึ่งในผู้สร้างผู้ประสบความสำเร็จที่สุดคนหนึ่งจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ เขาได้รับคำชมเชยและยกย่องให้เป็นกูรูแห่งอุตสาหกรรมบันเทิงและเป็นคอหนังจากทั่วทุกมุมโลก บรั๊คไฮเมอร์ เริ่มอาชีพที่ Madison Avenue โดยผลิตงานโฆษณาล้อเลียนซีรี่ส์เรื่อง Bonnie and Clyde ให้กับรถ Pontiac ซึ่งได้รับรางวัล ตลอดเวลาสี่ปีที่ทำงานที่ Madison Avenue ทำให้เขามีประสบการณ์และคุ้นเคยกับวงการฮอลลีวู้ด เมื่อเขาอายุ 30 ปี จึงได้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Farewell My Lovely และ American Gigolo
ภาพยนตร์ที่เขากำกับช่วงแรกๆ ได้แก่ เรื่อง Flashdance ซึ่งได้รับความนิยมสูง ทำให้เขาได้ร่วมงานเป็นโปรดิวเซอร์เป็นครั้งแรกคู่กับดอน ซิมพ์สัน ผู้กลายมาเป็นคู่หูของเขาต่อมาอีก 14 ปี ภาพยนตร์อีกสองเรื่องที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขา คือ Beverly Hills Cop ซึ่งพลิกบทบาทดาวตลกอย่างเอ็ดดี้ เมอร์ฟี่ ให้กลายมาเป็นดาราฮอลลีวู้ดชื่อดัง อีกเรื่องคือ Top Gun ที่ทำให้คนทั้งโลกรู้จักทอม ครุยซ์ นอกจากนี้ยังมี Bad Boys, Dangerous Minds, Crimson Tide และ The Rock.
บรั๊คไฮเมอร์ กลับมาโซโล่เดี่ยวในการสร้างภาพยนตร์เรื่อง Con Air ซึ่งพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเขาประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ โดยการได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสองรางวัลออสการ์ และหนึ่งรางวัลแกรมมี่ เขาสร้างภาพยนตร์ที่ฮิตติดชาร์ทบ็อกซ์ออฟฟิศออกมาอีกหลายต่อหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Pearl Harbor, Gone In 60 Seconds, Coyote Ugly, Remember the Titans, Armageddon และ Enemy of the State และเมื่อไม่นานมานี้ บรั๊คไฮเมอร์สร้างภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น นั่นคือ Pirates of the Caribbean และ King Arthur สำหรับวงการโทรทัศน์ บรั๊คไฮเมอร์ เป็นผู้อำนวยการสร้างให้กับซีรี่ส์เรื่อง CSI, CSI: Miami, CSI: New York, Without a Trace และ Cold Case รวมไปถึง The Amazing Race รีอาลิตี้โชว์ ที่ได้รับรางวัลเอ็มมี่ อวอร์ดสามปีติดต่อกันอีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2260-5820 ต่อ 114 แฟกซ์ 0-2260-5847-8 Email: tqprthai@tqpr.com
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก ลาสเวกัส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ