รอยเตอร์เปิดตัวบริการข่าวภาคภาษาไทย บนพรีเมี่ยมเดสท็อปรุ่นล่าสุด

ข่าวทั่วไป Tuesday January 31, 2006 10:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ม.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
รอยเตอร์ (LSE: RTR, NASDAQ: RTRSY) บริษัทชั้นนำของโลกที่ให้บริการข้อมูลข่าวสาร เปิดตัวบริการข่าวภาษาไทย (Reuters Thai News) ซึ่งสามารถ รับบริการได้พร้อมกับ Reuters 3000 Xtra เวอร์ชั่น 5 ผลิตภัณฑ์ล่าสุดจากรอยเตอร์
บริการข่าวรอยเตอร์ภาคภาษาไทย เป็นการให้บริการข่าวด้านการเงินชั้นนำของประเทศไทย ที่นำเสนอข่าวด่วนทันเหตุการณ์ในแวดวงต่างๆ ความเคลื่อนไหวของภาคอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจภายในประเทศ ซึ่งช่วยเสริมข่าวภาคภาษาอังกฤษของรอยเตอร์ที่เป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลก ให้ลูกค้าได้รับข่าวสารความเคลื่อนไหวเป็นภาษาไทยอย่างลึกซึ้งและครบครัน
พร้อมกันนี้รอยเตอร์ยังได้นำเสนอข่าวต่างประเทศที่สำคัญๆ โดยแปลเป็นภาษาไทย และผ่านการกลั่นกรองด้วยมาตรฐานที่สูงเท่าเทียมกับข่าวภาคภาษาอังกฤษ ข่าวรอยเตอร์ภาคภาษาไทยจึงช่วยสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าด้านการลงทุนหรือการตัดสินใจทางธุรกิจ
มร. เอ็ดเวิร์ด เฮดเดด กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคอาเซียนของรอยเตอร์ กล่าวว่า “บริการสุดพิเศษด้านข่าวสารภาคภาษาไทยบนเดสท็อปของรอยเตอร์นี้ไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อน เรานำเสนอข่าวเศรษฐกิจของประเทศไทยที่กำลังได้รับความสนใจ รวมทั้งข่าวในภาคอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ทีพีไอโพลีน ไปจนถึงประเด็นต่างๆ เกี่ยวกับหุ้นกู้ของบริษัทใหญ่ๆ บทความ บทสัมภาษณ์ ข้อมูล ผลประกอบการขององค์กรต่างๆ ข้อมูลเศรษฐกิจมหภาค (Macro economy) ผลสำรวจต่างๆ ตลอดจนข่าวท้องถิ่นที่เจาะลึกที่สามารถทำให้ตลาดเคลื่อนไหวได้”
มร. อเล็กซ์ ฮันแกต กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียของรอยเตอร์ กล่าวว่า “การเปิดตัว ข่าวรอยเตอร์ภาคภาษาไทย (Reuters Thai News) บน Reuters 3000 Xtra เวอร์ชั่น 5 นี้ สะท้อนให้ เห็นถึงการผสมผสานอย่างเป็นเอกลักษณ์ของการเข้าถึงข่าวสารจากทั่วโลก กับการเจาะลึกถึงประเด็นข่าวต่างๆ ภายในประเทศ และรอยเตอร์เท่านั้นที่ทำได้”
รอยเตอร์เปิดตัวบริการข่าวภาคภาษาไทยบนพรีเมี่ยมเดสท็อปรุ่นล่าสุด หน้า 2
ลูกค้าของรอยเตอร์ไม่เพียงแต่ก้าวทันข่าวสารภายในประเทศเท่านั้น แต่ยังเกาะติดสถานการณ์โลกด้วย เพราะไม่ว่า ตลาดหลักทรัพย์วอลล์สตรีทจะเคลื่อนไหวอย่างไร บริษัทไทยแห่งหนึ่งกำลัง ระดมทุนในประเทศจีน หรือจะมีการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไข้หวัดนก รอยเตอร์จะนำเสนอให้ลูกค้าได้เปรียบเชิงการแข่งขันอย่างสม่ำเสมอ
Reuters 3000 Xtra เวอร์ชั่น 5 คือบริการข้อมูลข่าวสารที่ฉับไวและครบครันสำหรับผู้บริหาร มืออาชีพด้านการเงิน ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการออกแบบให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในสายธุรกิจได้สูงสุด โดยนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เป็นปัจจุบันพร้อมทั้งเครื่องมือช่วยในการวิเคราะห์อันทรงพลัง และยังเป็นเดสท็อประบบเปิด (Open desktop) ที่สามารถใช้งานร่วมกับเทคโนโลยีระบบเปิดอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรอยเตอร์
รอยเตอร์ (www.about.reuters.com) เป็นบริษัทชั้นนำของโลกที่ให้บริการข้อมูลข่าวสารสำหรับ ผู้ที่อยู่ในตลาดการเงิน และสื่อต่างๆ ข้อมูลที่เชื่อถือได้ของรอยเตอร์ นับเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันการตัดสินใจทางธุรกิจทั่วโลก โดยบริษัทฯ มีชื่อเสียงอันเป็นที่ยอมรับในด้านความรวดเร็ว ความถูกต้องแม่นยำ และเป็นอิสระ ปราศจากการชี้นำใดๆ รอยเตอร์มีพนักงานทั้งสิ้น 15,300 คนใน 91 ประเทศ รวมพนักงาน มันนี่ไลน์ เทเลเรท (Moneyline Telerate) ที่รอยเตอร์ได้เข้าซื้อกิจการเมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2548 และรวมทีมบรรณาธิการข่าว 2,300 คน จาก 196 สำนักข่าว ใน 129 ประเทศ จึงทำให้รอยเตอร์เป็นสำนักข่าวแบบมัลติมีเดียระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก เมื่อพ.ศ. 2547 รอยเตอร์ กรุ๊ป และ Instinet Group มีรายได้รวมทั้งสิ้น 2,900 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2549 Instinet Group จัดเป็นบริษัทไม่มีการดำเนินการด้านผลกำไร-ขาดทุน
รอยเตอร์และตราสัญลักษณ์รูปโลก เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัทในกลุ่ม รอยเตอร์ กรุ๊ป
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
คุณณัฐกานต์ ศรีสุทัศน์
โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 122 โทรสาร 0-2716-5250
natthakan_s@penner-madison.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ