มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมมหาวิทยาลัยคาทอลิกนานาชาติ (IFCU) ครั้งที่ 2

ข่าวทั่วไป Thursday July 27, 2006 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ
ในโลกยุคโลกาภิวัตน์ แต่ละประเทศต้องติดต่อทำการค้าระหว่างกัน ในอดีตมีการล่าอาณานิคม เพื่อผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจ มีการเอารัดเอาเปรียบกันในด้านต่างๆ เกิดความไม่ยุติธรรมขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญในโลกยุคปัจจุบันที่ความยุติธรรมควรมีขึ้นในทุกสังคม ทุกปริบทไม่ว่าจะเป็นระดับ ชุมชน ภายในประเทศ และระหว่างประเทศ
ในปี 2549 จะมีการประชุมนานาชาติในหัวข้อ International Youth Justice ซึ่งเป็นการประชุม คณาจารย์จากมหาวิทยาลัยสถาบันคาทอลิก หรือ International Federation of Catholic University (IFCU) โดยจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตบางนา
บรรดาผู้บริหาร และคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยนานาประเทศ จำนวน 200 กว่าคน จะร่วมกันคิดหา แนวทางส่งเสริมความยุติธรรมให้เกิดขึ้นในสังคมทั่วโลก เนื่องจากสถาบันการศึกษาเป็น ศูนย์กลางแห่งความรู้ วิทยาการ และวัฒนธรรมต่างๆ ซึ่งจะถ่ายทอดไปสู่เยาวชน สังคม และประเทศชาติ การอบรมรวมทั้งการปลูกฝังความยุติธรรมแก่เยาวชนจึงเป็นสิ่งสำคัญ
ภราดา ดร. บัญชา แสงหิรัญ อธิการบดีมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่าการประชุมครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมความยุติธรรมและร่วมกันสร้างความยุติธรรมให้เกิดขึ้นในสังคมโลกโดยผู้เข้าร่วมประชุมซึ่งจะประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านดังกล่าวมาร่วมกันคิดหาแนวทางเพื่อสรุปออกมาเป็นมติการประชุมใหญ่ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่ออาจารย์และนักศึกษาในการนำไปปฏิบัติจริง อันจะนำไปสู่การมีสันติภาพขึ้นในโลกท้ายที่สุด
โดยในปีนี้เป็นโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชย์สมบัติ ครบ 60 ปี ถือเป็นโอกาสดีที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญได้เป็นเจ้าภาพจัดประชุมเกี่ยวกับความยุติธรรมในครั้งนี้ นอกจากเป็นการร่วมสร้างความยุติธรรมขึ้นในสังคม ยังเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมและความเป็นอยู่ของคนไทยและเป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงของประเทศ โดยผู้เข้าร่วมประชุมครั้งนี้จะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก นักศึกษามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยนานาชาติ จะได้เรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมไทย ความมีน้ำใจ การมีอัธยาศัยไมตรีจิตของคนไทยจากการเข้าร่วมกิจกรรมอันประกอบด้วย ดนตรีไทย รำไทย รวมถึงอาหารไทย
โดยการประชุมครั้งนี้จะมีนักศึกษาของมหาวิทยาลัยคอยอำนวยความสะดวก ติดต่อประสานงานในด้านต่างๆ ผู้เข้าประชุมทุกท่านจะพักที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตบางนา ภายหลังจากการประชุม จะมีการไปเยี่ยมชมสถานที่สำคัญต่างๆ ของประเทศไทย
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ