มหาดไทย ผนึกพลังรวมใจทุกศาสนาครั้งยิ่งใหญ่ พัฒนาท้องถิ่นไทย ถวายองค์ราชาครองราชย์ 60 ปี 17-18 ก.ค. นี้ ณ วัดพระธรรมกาย

ข่าวทั่วไป Wednesday July 12, 2006 16:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--กระทรวงมหาดไทย
หน่วยงานทุกภาคส่วน ผนึกพลังครั้งยิ่งใหญ่ จัดงาน “รวมใจทุกศาสนา พัฒนาท้องถิ่นไทยถวายองค์ราชา ครองราชย์ 60 ปี” ในวันที่ 17-18 กรกฏาคม 2549 ณ สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย ตำบล คลองสาม อำเภอ คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
เนื่องในวโรกาส ที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี หน่วยงานทุกภาคส่วน ได้จัดให้มีกิจกรรมเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงเป็นผู้นำข้าราชการ และพสกนิกรทุกฝ่าย ในการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง และในฐานะทรงเป็นอัครศาสนูปถัมภก ทรงนำศาสนิกชนทุกศาสนาในพระราชอาณาจักร ได้ประพฤติปฏิบัติตน ให้เป็นไปตามคำสอนของแต่ละศาสนา ด้วยความสมานฉันทร์
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ร่วมกับ สมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย สมาคมองค์การบริหารส่วนตำบล และ เมืองพัทยา พร้อมด้วยผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ ได้ผนึกพลังร่วมแรงร่วมใจ กับทุกๆศาสนา พุทธ ศริสต์ อิสลาม จัดงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุด มีชื่อว่า…
“รวมใจทุกศาสนา พัฒนาท้องถิ่นไทยถวายองค์ราชาครองราชย์ 60 ปี” เพื่อถวายแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั่วราชอาณาจักร นำหลักการ และ คำสอนทางศาสนา มาใช้เป็นแนวทางการพัฒนาประเทศ เพื่อให้เกิดความผาสุกกับประชาชนในพื้นที่โดยในงานดังกล่าวฯนี้ จะมีผู้บริหารองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกสภาท้องถิ่น ข้าราชการ และเหล่าพนักงาน จำนวน 7,855 แห่งๆละ 10 คน รวมทั้งสิ้น 78,550 คน มาร่วมปฏิบัติศาสนกิจ และรับฟังหลักคำสอนของแต่ละศาสนา
และสำหรับในวันที่ 18 กรกฏาคม 2549 เวลา 11.00 น. จะมีพิธีเปิด โดย พล.ต.ต. คงศักดิ์ วันทนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ นายสมชาย สุนทรวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ทรงคุณวุฒิทั้ง 3 ศาสนา สมเด็จพระพุฒาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช/ จุฬาราชมนตรี และ ประธานสภาประมุขแห่งบาทหลวงโรมันคาทอลิกแห่งประเทศไทยแสดงปาฐกถาในหัวข้อ “หลักศาสนากับการพัฒนาท้องถิ่นไทย”
จากนั้นเวลา 18.00 น. พ.ต.ต. ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แสดงปาฐกถา ในหัวข้อ “การนำหลักการและคำสอนทางศาสนามาใช้เป็นแนวทางการปฏิบัติงานและพัฒนาประเทศให้เกิดความผาสุกกับประชาชน” พร้อมทั้งเป็น ประธานจุดเทียนชัยถวายพระพร ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุ โทรทัศน์ กรมประชาสัมพันธ์ ช่อง 11
ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทุกคน ทุกศาสนา ร่วมแรง ร่วมใจ กันให้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อ พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว ..
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ ศุภิสรา 0-51423528 / สุวรรณา 0-1913 2751

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ