อิ่มอุ่น กรุ่นอาย สไตล์ “รักจัง” ตามรอย “ฟิล์ม-พอลล่า” ปะทะลมหนาวปาย พร้อมสัมผัสสายหมอกดอยอินทนนท์

ข่าวทั่วไป Tuesday May 23, 2006 14:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--อาร์เอส
พอได้เห็นวิวทิวทัศน์ และบรรยากาศที่สวยงามในภาพถ่าย ที่ผู้กำกับ “พุ-เหมันต์ เชตมี” ค่าย “อาวอง” ได้นำทีมนักแสดงและทีมงานร่วมร้อยชีวิต ขึ้นไปปักหลักถ่ายทำภาพยนตร์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ “รักจัง” กันที่ภาคเหนือ เพื่อเก็บภาพสวยๆ มาฝากหลายต่อหลายคนให้ได้มีโอกาสชื่นชมกับธรรมชาติในแบบที่แทบจะไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน ก็ทำให้เราได้รู้ว่า... เมืองไทยของเราก็ยังมีดี เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าประทับใจอีกหลายที่ ไม้เว้นแม้กระทั่งสถานที่เก่าแก่ ซึ่งพ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยายของเรานั้นไปมาจนแทบจะหมดแล้ว แต่กลับไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า เพียงแค่มุ่งหน้าเดินต่อไปอีกสักราว 4-5 กิโลฯ ก็จะได้พบกับวิวทิวทัศน์ที่สวยที่สุดขนาดนี้...
ซึ่งสถานที่แรกที่เราจะแนะนำกันก็คือ ทุ่งหญ้าสีทองเหลืองอร่ามตัดกับไอหมอกและก้อนเมฆสีขาวที่ลอยอบอวลไปทั่วบริเวณนั้น อยู่บนยอดดอยอินทนนท์ ในจังหวัดเชียงใหม่ของเรานี่เอง รวมถึงฉากหมู่บ้านชาวไทยภูเขา ที่ผู้กำกับเลือกใช้สถานที่จริง หมู่บ้านชาวเขาจริงๆ ที่ตั้งอยู่บนยอดดอยใน อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ส่วนสะพานไม้ไผ่ที่พาดผ่านวิวสวยของน้ำตก ซึ่งเป็นเบื้องหลังฉากรักหวานแหววของคู่พระ-นาง “ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” กับ “พอลล่า เทเลอร์” ที่ผู้กำกับแสนจะภูมิใจ เพราะได้สถานที่ที่เหมือนกับภาพฝัน นั่นก็คือน้ำตกใน “กิ่วแม่ปาน” ที่ตั้งอยู่ในป่าลึกของยอดดอยอินทนนท์ ซึ่งถือเป็นฉากยาก เพราะทั้งโหด ทั้งหินที่สุดของทุกคน จนถึงขั้นเล่นเอา ผู้กำกับป่วยหนัก เนื่องจากหมอนรองกระดูกหลังเคลื่อนเลยทีเดียว
แต่ไม่ว่าการเดินทางครั้งนี้ จะมีอุปสรรคขวากหนามมากขนาดไหน การถ่ายทำก็ยังคงดำเนินต่อไป โดยมีกำลังใจจาก “อี๊ด-ลาล่า-ลูลู่” วง “โปงลางสะออน” มาช่วยคลายเครียด และสร้างเสียงหัวเราะให้กับกองถ่าย และเพิ่มสีสันของเรื่องให้สดใสมากขึ้น เนื่องจากงานนี้ ทั้งอี๊ด ลาล่า และลูลู่ ขนมุขมาเทกันแบบไม่อั้น จนทีมงานเองก็แทบกลั้นหัวเราะไว้ไม่ไหว และสถานที่แนะนำ 2 แห่งสุดท้ายแต่ยังไม่ท้ายสุดก็คือ... 1. ร้านมิตรไทย 2. ร้านกาแฟ ALL ABOUT CAF? ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่ที่สำคัญมาก ขนาดที่ว่าพลาดไม่ได้เลย เพราะถ้าหากนักท่องเที่ยวคนไหนไปปายแล้วไม่ได้แวะไปเยือนล่ะก็ ถือว่าไปไม่ถึงเลยทีเดียว เนื่องจากร้านมิตรไทยนั้นเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักท่องเที่ยว ว่าเป็นร้านขายโปสการ์ดแห่งเดียวในเมือง ที่สามารถเขียนปุ๊ป-ส่งปั๊ปได้เลยทันที ไม่ว่าจะเป็นแฟน เพื่อน หรือตัวเอง และด้วยเหตุนี้ที่ทำให้ ร้านมิตรไทย กลายเป็นที่นิยมอย่างมาก ส่วนสถานที่ที่ 2 ที่เรียกว่าพลาดไม่ได้อีกเช่นกันก็คือ ร้านกาแฟสุดเก๋ นั่งสบาย สไตล์ชิวล์ๆ เพราะได้ลมเย็นๆ จากยอดดอยพัดผ่าน ก็คือร้าน ALL ABOUT CAF? ที่มีผู้คนเข้าไป
อุดหนุนกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ไม่เว้นวันหยุดราชการ หรือวันนักขัตฤกษ์ แต่กองถ่ายภาพยนตร์ “รักจัง” ก็ยังบุกเข้าไปถ่ายทำและเก็บภาพมาฝากคนที่ยังไม่เคยไป จนคนที่เคยไป ชักจะอยากกลับไปเที่ยวอีกซักรอบแล้ว ซึ่งสถานที่สุดท้าย และท้ายที่สุดจริงๆ ที่อยากแนะนำให้ลองไปพัก เพื่อไปเพิ่มสีสันและความหวานให้กับชีวิตคู่ของตัวเองบ้างแล้วหละก็ รีสอร์ท สวยๆ อย่าง “ฮัทอิงปาย” คงเป็นสถานที่ที่เหมาะที่สุดแล้วสำหรับตอนนี้
ซึ่งงานนี้ใครที่รู้สึกว่านั่งดูรูปและอ่านข้อความสั้น ๆ เพียงสองหน้ากระดาษนี้ยังไม่เพียงพอ ก็ต้องรอติดตามชมกันต่อในโรงภาพยนตร์ วันที่ 1 มิถุนายนนี้ แต่ถ้ามีงบมากพอ ก็เดินทางตามรอย “รักจัง” ขึ้นเหนือเพื่อรับลมหนาว เผื่อการเดินทางครั้งนี้จะช่วยให้กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง เพราะขนาด “ฟิล์ม” กับ “พอลล่า” ไปไม่กี่ครั้ง ยังกล้ากลับการันตีเลยว่า ของเค้าดีจริงงงง!!!.....
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ