ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์เผยความมหัศจรรย์สำหรับซัมเมอร์นี้ ด้วย 3 เครื่องเล่นใหม่ล่าสุดในทูมอโรว์แลนด์

ข่าวทั่วไป Thursday July 13, 2006 10:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ครั้งหนึ่งผู้ก่อตั้งดิสนีย์แลนด์ แคลิฟอร์เนียเคยกล่าวว่า “เราไม่มีวันสร้างดิสนีย์แลนด์ให้เสร็จสมบูรณ์ได้ เพราะสถานที่แห่งนี้จะยังคงเติบโตต่อไป ตราบใดที่ยังมีจินตนาการอยู่บนโลก”
เพื่อสืบสานปณิธานดังกล่าว 3 เครื่องเล่นใหม่ในดินแดนทูมอโรว์แลนด์ ของฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ซึ่งได้แก่ สติทช์ เอ็นเคาน์เตอร์ ออโทเปีย และ ยูเอฟโอ โซน จะเปิดให้ทุกท่านได้เข้ามาสนุกสนานกัน อย่างเป็นทางการในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ นับเป็นเวลา 10 เดือนหลังจากฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ทเพื่อความบันเทิงระดับโลกสำหรับทุกคนครอบครัว ได้เปิดทำการอย่างเป็นทางการบนเกาะลันเตาเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2548
นายบิล เออร์เนสต์ รองประธานฝ่ายบริหารและกรรมการผู้จัดการ ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดศักราชรับหน้าร้อนที่ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ด้วยนวัตกรรมความบันเทิงแสนสนุกที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัว ผมคิดว่าไม่มีเวลาไหนเหมาะเท่าเวลานี้อีกแล้วที่ทุกคนจะมาเปิดประสบการณ์สุดหรรษาร่วมกับเรา”
ทั้งนี้ในการเปิดตัว 3 เครื่องเล่นใหม่ที่ฮ่องกงในวันที่ 12 กรกฎาคม 2549 มีเหตุการณ์ที่น่าสนใจเกิดขึ้นภายในงานดังนี้
- ตัวแทนจากฮอนด้าร่วมกับนายบิล เออร์เนสต์ ประกาศการเป็นผู้สนับสนุนออโทเปียอย่างเป็นทางการ โดยมีการลงนามในสัญญาเพื่อประกาศการเป็นพันธมิตรระหว่างกัน ทั้งนี้ ในฐานะของผู้สนับสนุน ฮอนด้าจะมีสัญลักษณ์ปรากฏอยู่ทั่วไปภายในออโทเปีย ทั้งบริเวณทางข้าม รวมถึงซุ้มประตูประดับไฟตลอดทั้ง 3 เส้นทางขับขี่ของออโทเปีย
- มีแขกรับเชิญและแขกพิเศษหลายท่านที่มาปรากฏตัวในวันงาน อาทิ อิมเมจิเนียร์ จาก วอลท์ ดิสนีย์ อิมเมจิเนียริ่ง ซึ่งเป็นฝ่ายสร้างสรรค์ของดิสนีย์ พาร์ค แอนด์ รีสอร์ททุกที่ และ แจ็คกี้ จาง ดาราชื่อดัง และโฆษกของฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์
ลองไปชมกันว่า เครื่องเล่นใหม่ๆ ภายในดินแดนทูมอโรว์แลนด์ของฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์เป็นอย่างไรบ้าง
สติทช์ เอ็นเคาน์เตอร์
สติชท์เป็นตัวการ์ตูนที่วอลท์ ดิสนีย์ แนะนำให้ผู้ชมรู้จักเป็นครั้งแรก ในภาพยนตร์ปี 2545 เรื่อง “ลีโล แอนด์ สติชท์” ซึ่งเป็นเรื่องราวของสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวตัวสีฟ้าน่ารัก ที่เป็นที่รู้จักอย่างเป็นทางการในชื่อ “การทดลอง 626” ที่เกิดขึ้นในสติชท์ เอ็นเคาน์เตอร์ เครื่องเล่นใหม่ล่าสุดในทูมอโรว์แลนด์ชิ้นนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้มาท่องเที่ยวได้ก้าวเข้าสู้โลกแห่งจินตนาการที่แสนซุกซนของสติทช์
บริษัท วอลท์ ดิสนีย์ อิมเมจิเนียริ่ง ซึ่งเป็นทีมสร้างสรรค์อัจฉริยะผู้อยู่เบื้องหลังดิสนีย์พาร์ค แอนด์ รีสอร์ททั้งหมด เป็นผู้คิดค้นเทคโนโลยีภายในสติทช์ เอ็นเคาน์เตอร์ ซึ่งถือได้ว่า เป็นการเปิดประตูไปสู่หนทางใหม่ๆ สำหรับผู้มาท่องเที่ยว ที่จะสามารถพูดคุย ฟัง รวมทั้งเล่นอย่างสนุกสนานในแบบที่ดิสนีย์เท่านั้นสามารถสร้างสรรค์ให้ได้
สติชท์ เอ็นเคาน์เตอร์ จะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ร่วมเล่นและสนทนากับตัวการ์ตูนจากต่างดาวได้ในแบบเรียล-ไทม์ โดยสติชท์จะพูดคุย และเล่นสนุกกับทุกคนแบบเต็มที่และใกล้ชิดที่สุด ภายในห้องบังคับการของยานอวกาศ “ที่แอบยืมมา” ทั้งนี้ สติทช์สามารถชวนทุกคนคุย พูดตลกโปกฮา และหยอกเย้ากับทุกคนได้ ด้วยภาษาจีนกวางตุ้ง ภาษาจีนกลาง ไปจนถึงภาษาอังกฤษ
ที่สำคัญ โชว์ของสติทช์ในแต่ละครั้งจะไม่ซ้ำแบบกันเลย สติทช์อาจจะออกมาเล่นกีตาร์ เต้นไปรอบๆ หอบังคับการของยานฯ ถ่ายรูปผู้ที่เข้ามาเที่ยว หรืออาจจะเร่งเร้าให้แขกคำรามเหมือนสิงโตหรือส่งเสียงแหลมเหมือนลิงก็ได้
และด้วยประสบการณ์แบบอินเทอร์แอคทีฟแบบนี้นี่เอง สติทช์ เอ็นเคาน์เตอร์จึงเป็นโชว์ที่ทำให้แขกผู้มาเยือนจะรู้สึกราวกับตนเองเป็น “ดารา” ไม่ต่างจากสติทช์เลยแม้แต่น้อย
ออโทเปีย สนับสนุนโดย ฮอนด้า
ออโทเปีย หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งได้ว่า “ซูเปอร์ไฮเวย์ของทูมอโรว์แลนด์” เป็นเครื่องเล่นสุดมหัศจรรย์ที่เปิดโอกาสให้คุณได้ขับรถเปิดประทุนไฟฟ้าคันโก้ผจญภัยไปในดินแดนนอกโลก โดยไม่จำเป็นต้องมีใบขับขี่สำหรับการขับรถไปบนถนนไฮเวย์ และถนนเส้นทางเล็กๆ ในดินแดนแห่งนี้ ถนนสุดมหัศจรรย์ดังกล่าวเปิดให้เด็กๆ ที่มีความสูงไม่ต่ำกว่า 137ซ.ม. เท่านั้นที่สามารถขับรถได้โดยลำพัง หากสูงเกิน 81ซ.ม. แต่ไม่เกิน 137ซ.ม. อนุญาตให้โดยสารได้เท่านั้น
สนามขับขี่สไตล์ออโทเปียภายในทูมอโรว์แลนด์นี้ ได้รับความนิยมอย่างยาวนานจากแขกผู้เข้ามาเที่ยวในดิสนีย์ ธีม พาร์ค นับตั้งแต่ดิสนีย์แลนด์ แคลิฟอร์เนีย เปิดทำการเมื่อ 17 กรกฎาคม 2498 ซึ่งตั้งแต่วันนั้น ออโทเปียก็ได้เริ่มสตาร์ทเครื่องยนต์และออกวิ่งไปทั่วโลก ทั้งในดิสนีย์แลนด์ ฟลอริดา, โตเกียว ดิสนีย์แลนด์ในประเทศญี่ปุ่น และดิสนีย์แลนด์ ปารีส ประเทศฝรั่งเศส และแน่นอน ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์จะสืบทอดความมหัศจรรย์ครั้งนี้ด้วยการเปิดตัวออโทเปียอย่างเป็นทางการในช่วงฤดูร้อน
ออโทเปีย ภายในฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการโดยฮอนด้าจะประกอบ ไปด้วยถนน 3 เลนบนพื้นหญ้าที่เขียวชอุ่ม ผู้ขับขี่จะเริ่มต้นออกเดินทางไปตามถนนเส้นเล็กๆ ที่เรียกว่า “ซิตี้สเคป” ก่อนที่จะข้ามสะพานและทางเชื่อมไปสู่พื้นที่แห่ง “โลกอนาคต” อย่างแท้จริง
การวางแผนและการพัฒนาออโทเปียภายในฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ นับได้ว่า เป็นการสร้างสนามขับขี่สไตล์ออโทเปีย ที่พิถีพิถันที่สุดในโลกสำหรับดิสนีย์ ธีม พาร์ค บริษัท วอลท์ ดิสนีย์ อิเมจิเนียริ่ง ทีมสร้างสรรค์สุดอัจฉริยะที่อยู่เบื้องหลังดิสนีย์ พาร์ค แอนด์ รีสอร์ททั้งหมด ได้สร้างสรรค์สุดยอดประสบการณ์หลากมิติที่ผสมผสานการขับขี่แสนสนุกสำหรับทุกคนในครอบครัวเข้ากับบรรยากาศแบบวอลท์ ดิสนีย์อันเลื่องชื่อ
ยูเอฟโอ โซน
ยูเอฟโอ โซน ซึ่งย่อมาจาก ยานแสนสนุกแบบคาดไม่ถึง (Unbelievably Fun Objects) ได้รับการขนานนามว่า โอเอซิสของเหล่าเอเลี่ยนในใจกลางดินแดนทูมอโรว์แลนด์ จะสร้างความสนุกสนานให้กับแขกผู้เข้ามาท่องเที่ยวในฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ด้วยยานอวกาศจากโลกอนาคตที่จะเพิ่มความสดชื่นให้กับทุกคน
ความสนุกสนานแบบเปียกปอนด้วยน้ำที่แสนเย็นฉ่ำในยูเอฟโอ โซนมีมามอบให้กับทุกคน ไม่ว่าคุณจะต้องการสนุกสนานกับการเล่นน้ำให้เต็มที่ หรือเพียงต้องการสนุกกับละอองน้ำที่ฉ่ำเย็นท่ามกลางแสงสวยของฮ่องกงในหน้าร้อนนี้ก็สามารถทำได้
น้ำตกที่วูบไหว พร้อมด้วยยานอวกาศสีสดสวยจะช่วยแต่งเติมยูเอฟโอ โซนให้สมบูรณ์แบบ แขกผู้มาเยือนจะได้พบกับหุ่นยนต์พ่นสเปรย์น้ำที่ส่งเสียงฉวัดเฉวียน ปืนยิงน้ำออกมาเป็นลำแสง เรือจรวดพุ่งทะยาน จานบิน และมนุษย์ต่างดาวที่โผล่มาเล่นน้ำทุกๆ 2-3 นาที
ยูเอฟโอ โซน ซึ่งได้รับการตบแต่งด้วยสีสันสดใส เป็นลานเล่นแบบอินเทอร์แอคทีฟ ที่มีภูมิทัศน์แบบอวกาศ ท่ามกลางความสนุกสนานกับน้ำที่พุ่งพล่าน โดยมีซาวน์ เอฟเฟ็กต์จากนอกโลกที่ผสมผสานเสียงน้ำที่ช่วยเพิ่มความหฤหรรษ์ให้กับทุกคนได้อย่างเต็มที่
ข้อมูลเกี่ยวกับฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์
ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะลันเตาและสามารถมองไปเห็นชายหาดที่สวยงาม ของอ่าวเพนนีส์ ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2548 โดยเป็นศูนย์รวมแห่งการพักผ่อนหย่อนใจและความบันเทิงอย่างครบครันระดับโลกสำหรับทุกคนในครอบครัว ที่พรั่งพร้อมไปด้วยความมหัศจรรย์ กิจกรรมการแสดงและสถานที่น่าสนใจต่างๆ ของดิสนีย์ โรงแรมสไตล์ดิสนีย์ 2 แห่ง คือ โรงแรมฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ (ขนาด 400 ห้อง) และโรงแรมดิสนีย์ ฮอลลีวู้ด (ขนาด 600 ห้อง) รวมทั้งยังมี “อินสไปเรชั่น เลค” ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่เต็มไปด้วยพรรณไม้นานาชนิดขนาดราว 22 ไร่ และมีบริการเรือให้เช่าด้วย นอกจากนี้ ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ยังเป็นบ้านของมิกกี้เม้าส์, สโนไวท์, มู่หลาน, และเหล่าบรรดาการ์ตูนตัวโปรดของผู้คนทั่วโลกด้วย
หมายเหตุ: สำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการค้นหาข่าวและภาพข่าวล่าสุดเกี่ยวกับฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ www.hongkongdisneyland.com\news
username: disney
password: magic
หรือ หากท่านต้องการภาพที่มีความละเอียดสูง สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.wdwpress.com/hkdl โดยไม่ต้องใช้ username และ password
แถลงข่าวในนาม : ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : สุรสา คล้ายอักษร ( surasa.khlaiAksorn@ogilvy.com )
ภัณฑิตา เฮงตระกูลสิน ( pantita.hengtrakulsin@ogilvy.com )
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6626, 0 2205 6610

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ